Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz

(VOH) - “Nàng thơ” MV “Em gái mưa” hiếm hoi tiết lộ cuộc sống sau cuộc hôn nhân 4 năm. Ngọc Lan bày tỏ nỗi đồng cảm, mong muốn hỗ trợ đàn em.

Nữ diễn viên - người mẫu Thanh Vy (sinh năm 1992, Bến Tre) được khán giả biết đến qua seri hài của nhóm FAPtv và đặc biệt vai nữ chính MV triệu view “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm. Ngoài ra, cô nàng còn góp mặt trong MV của nhiều ca sĩ như Đông Nhi, Đức Phúc,... hay phim tết “Đích tôn độc đắc” từng gây bão khi sánh vai với Bạch Công Khanh.

Với vẻ ngoài xinh xắn, cùng tài năng diễn xuất, Thanh Vy là cái tên sáng giá, được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, khi dần khẳng định được tài năng, Thanh Vy bất ngờ lui về làm vợ, làm mẹ khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 1
Nhan sắc Thanh Vy ở hiện tại

Sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân vỏn vẹn 4 năm, Thanh Vy hiện là mẹ của bé trai 4 tuổi kháu khỉnh. Tại “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 165, Thanh Vy xuất hiện chia sẻ về niềm hạnh phúc khi đón nhận thiên chức làm mẹ, nghẹn ngào tiết lộ những “sóng gió” khi mắc bệnh trầm cảm trầm trọng khiến mẹ bỉm mất phương hướng. Nhìn cô gái bé nhỏ chịu những tổn thương, sa sút tinh thần, MC Ngọc Lan cũng xót xa, đặc biệt bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ để Thanh Vy trở lại với nghề.

Thanh Vy chia sẻ bén duyên với ông xã trong một lần đi quay phim. Được sự ủng hộ của gia đình, cả hai sớm xác định tiến đến hôn nhân và lên kế hoạch có em bé sau 5 tháng tìm hiểu. Nữ diễn viên rạng rỡ nhắc lại: “Mình rất thích em bé và cũng đã có kế hoạch sinh rồi, nhưng cơ thể mình cũng thuộc dạng khó có con vì từng phẫu thuật cắt một bên vòi trứng. Trong một lần đi khám tổng quát để xem cơ thể sẵn sàng chưa thì bác sĩ phát hiện đã có thai được 1 tháng rồi. Mình vẫn thích cảm giác cầm que có hai vạch nên dù biết mang thai rồi ông xã vẫn đi mua 10 que về cho mình thử. Mình báo cho gia đình, mẹ mình và mẹ chồng rất vui”.

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 2
 
Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 3
Thanh Vy xuất hiện tại chương trình Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa

Vốn thể chất khó đậu thai nhưng may mắn đã đến nên Thanh Vy cũng kỹ lưỡng hơn, quyết định dừng hết mọi hoạt động công việc để tập trung dưỡng thai. Ở thai kỳ tháng thứ 2, nữ diễn viên nghén nặng, không ăn được gì mà nôn ói liên tục khiến sút cân trầm trọng chỉ còn 36 - 38 kg, phải đi truyền nước, truyền chất bổ khá là vất vả. May mắn, cơn nghén chỉ kéo dài 1 tháng là hết, Thanh Vy được tận hưởng một thai kỳ trọn vẹn trong sự cưng chiều, yêu thương và chăm chút của ông xã và gia đình.3

Những ngày cuối thai kỳ, Thanh Vy được bác sĩ chẩn đoán khung xương chậu hẹp khó sinh nên yêu cầu đẻ mổ. Chưa biết đau đẻ là gì, nữ diễn viên rất thong thả cùng chồng đi sinh, vì nôn gặp con nên cũng không lo lắng, sợ hãi gì. 

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 4
Ngọc Lan chạnh lòng trước câu chuyện của Thanh Vy

Thanh Vy nhớ lại: “Mình có một cái u bì nằm kế em bé nên ngày mổ bác sĩ sẽ bóc u luôn. Em bé vừa ra tiếp da với mình luôn, bé nhỏ lắm mà khóc to. Em bé được bế ra ngoài còn mình tiếp tục nằm, do mất máu nhiều quá nên bị choáng và ói nữa. Mình rất lo, cầu nguyện bình yên để gặp con. Bóc u hơi lâu, sau khi bóc xong là mình xỉu luôn, ra phòng hồi sức 4 tiếng hơn chỉ đợi gặp con thôi. Lúc đẩy mình vô phòng mổ và ông xã ở ngoài đợi, khi bé ra là anh nhìn con một chút rồi tiếp tục ngồi đợi mình ra, nắm tay cổ vũ, chăm sóc. Ông xã được cái thương vợ hơn con, khoảng thời gian đó hạnh phúc lắm”.

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 5
 
Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 6
Chia sẻ về khoảnh khắc lần đầu thấy con, kề da, bế bồng cho con bú, trong mắt Thanh Vy rạng rỡ sự hạnh phúc khiến hai MC cũng vui lây.

Thanh Vy khá may mắn khi luôn có chồng và gia đình đồng hành, cận kề chăm sóc nên việc làm quen với cuộc sống mẹ bỉm trong tháng đầu cũng không khó khăn. Hết tháng đầu, Thanh Vy lại một mình quay cuồng bên con sau khi mẹ về quê và chồng đi làm lại.

Ngày trước còn đi làm, Thanh Vy hoạt bát, đầy năng lượng, được tự do gặp gỡ mọi người ra sao thì nay để làm tròn vai trò người mẹ phải chấp nhận ở nhà gần như hạn chế hẳn việc tiếp xúc, gặp gỡ. 3 tháng sau sinh, Thanh Vy có dấu hiệu của người trầm cảm và bệnh ngày càng rõ ràng. 

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 7
Con của Thanh Vy

“Vết mổ còn đau, đi lại cũng khó khăn, mình hay bị mơ ác mộng, nửa đêm giật mình dậy kêu con thở, con nhúc nhích đi. Mình cứ nghĩ tới những vấn đề tiêu cực thôi. Đến tháng thứ 5 em bé cứng cáp, ông xã cũng thấy được vấn đề của mình nên cả nhà bay qua Úc gặp mẹ chồng. Đổi môi trường nên tinh thần mình cũng thoải mái hơn nhưng vẫn khác lắm. Thấy chồng bận đi làm lo cho hai mẹ con nên mình cũng ít than thở. Khi con gần 2 tuổi cả nhà về Việt Nam, thời điểm đó còn dịch nên phải đi chuyến bay giải cứu về, về rồi lại tiếp tục ở trong nhà không làm gì. Hai vợ chồng nảy sinh những mâu thuẫn tình cảm, mình muốn đi làm lại nhưng chồng và gia đình muốn mình ở nhà chăm con. Ban đầu cũng thoải hiệp vì con còn nhỏ cần mẹ nhiều hơn, nhưng dần dần mình nhận ra dù yêu con nhưng mình vẫn buồn không giải thích được. 

Mình stress tới mức có những hành động tiêu cực với bản thân. Lúc đó dịch nên không đi phòng khám được, mình lên mạng tìm bác sĩ tâm lý tư vấn trực tiếp. Mình mới kết thúc cuộc hôn nhân với ông xã thời gian gần đây. Hiện tại tâm lý mình đang hơi tiêu cực, mình đang cố hoạt động trở lại không chỉ là nghệ thuật mà là hoạt động như một người bình thường. Có một khoảng thời gian không dám soi gương luôn, nhìn mình không còn là mình nữa.”- Thanh Vy nghẹn ngào chia sẻ.

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 8
 

Là một Tiến sĩ Tâm lý đầy kinh nghiệm, Tô Nhi A sớm nhìn ra vấn đề của Thanh Vy: “Yêu con là một chuyện nhưng cuộc đời mình là chuyện khác. Ngoài vai trò là mẹ bạn sao quên được mình cũng là diễn viên, là người phụ nữ cần giao tiếp xã hội”. Một diễn viên, người mẫu sau vài năm vắng bóng thật sự sẽ khó trở lại. MC Ngọc Lan hết lời động viên Thanh Vy kết nối lại với bên ngoài để hồi phục tinh thần bên trong: “Em về với chị, chị sẽ hỗ trợ, chị không thiếu việc cho em làm. Giờ quay lại nghề cũng khá khó khăn, nhưng mình cứ thử.”

Ngọc Lan muốn hỗ trợ Thanh Vy FAPtv trở lại showbiz 9
Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A

Qua các trải nghiệm của bản thân, Thanh Vy gửi gắm tới các mẹ bỉm hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái, kết nối với xã hội nhiều hơn và sống cho chính mình. Hy vọng với sự lạc quan, cố gắng của Thanh Vy, khán giả sẽ sớm thấy “nàng thơ” của “Em gái mưa” trở lại màn ảnh.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!