Lý giải nguyên nhân vé concert của Hà Anh Tuấn bị mua đi bán lại giá thấp

(VOH) - Trong những ngày qua, tình hình sang tay vé concert của Hà Anh Tuấn xảy ra khiến nhiều người tò mò nguyên nhân.

Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ thực lực có lượng fan hâm mộ hùng hậu. Nam ca sĩ sinh năm 1984 mở màn 2023 bằng concert "Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon". Được biết, concert sẽ được tổ chức tại Sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê, Cố đô Hoa Lư.

Live concert lần này của Hà Anh Tuấn có sự góp mặt của nhà sản xuất, nghệ sĩ Nhật Bản Kitaro, một trong những huyền thoại âm nhạc của thế giới, đồng thời là chủ nhân của những giải thưởng Grammy.

Lý giải nguyên nhân vé concert của Hà Anh Tuấn bị mua đi bán lại giá lỗ 1
Show Chân Trời Rực Rỡ có 5 hạng vé

Ngay từ khi mở bán đã "cháy vé" khiến nhiều người tin rằng concert sẽ cực thành thành công và thuận lợi. Nhưng những ngày qua, fan hâm mộ lẫn người qua đường nhận thấy vé concert Chân Trời Rực Rỡ liên tục bị rao bán lại. Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây với show của Hà Anh Tuấn.

Xem thêm: Chia sẻ về fan hâm mộ của Hà Anh Tuấn bất ngờ hot trở lại giữa ồn ào của đồng nghiệp

Nhiều lý giải đã được chuyên gia phân tích đưa ra. Đầu tiên, vì concert được tổ chức tại điểm du lịch Ninh Bình nên nhiều người đã mua sớm, đầu cơ vé để bán kèm với gói khách sạn. Đương nhiên, vì bao gồm cả dịch vụ nơi ở nên giá vé sẽ tăng cao so với giá vé bình thường.

Lý giải nguyên nhân vé concert của Hà Anh Tuấn bị mua đi bán lại giá lỗ 2
Vé xem show bị sang nhượng liên tục

Bầu show Phan Anh ở Hà Nội cho rằng có thể hiệu ứng show trước của Hà Anh Tuấn quá tốt nên các phe vé đã ôm nhiều từ trước. Tuy nhiên lại không bán được như mong đợi nên họ phải bán tháo để gỡ vốn. Bởi lẽ việc bán kèm với dịch vụ khách sạn khiến người mua bị giới hạn lựa chọn dẫn đến lưỡng lự nhiều hơn.

Thêm một nguyên nhân khiến tình trạng rao bán lỗ vé show của Hà Anh Tuấn chính là địa điểm tổ chức. Hà Anh Tuấn chọn Ninh Bình, Cố đô Hoa Lư làm địa điểm diễn show là bởi đó không đơn thuần là một địa điểm đầy sức mê hoặc với câu chuyện văn hoá lịch sử dày đặc, mà còn là hành trình “trở về”. Nơi ấy là cội nguồn, quê cha mẹ đất tổ tiên của Hà Anh Tuấn, nơi lưu giữ những giá trị tử tế nhất - những giá trị đã tạo nên Hà Anh Tuấn hôm nay. 

Lý giải nguyên nhân vé concert của Hà Anh Tuấn bị mua đi bán lại giá lỗ 3
Địa điểm tổ chức cũng là yếu tố gây ảnh hưởng

Tuy nhiên, dù mang giá trị tinh thần cao, đây vẫn là một yếu tố khiến khán giả gặp khó khăn để đến với Chân Trời Rực Rỡ. Ninh Bình không phải một thành phố lớn và chủ yếu phát triển du lịch, nên bên cạnh giá vé vốn không rẻ, người đến tham gia show còn phải cân nhắc cho một chuyến du lịch “ngoài ý muốn”. Chưa kể với những người đi làm văn phòng còn cần phải xin nghỉ phép.

Tóm lại, việc vé bị rao đi bán lại là do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khách quan, không phải do sức hút của Hà Anh Tuấn bị suy giảm. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: FBNV