Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao?

(VOH) - Câu chuyện về người mẹ chồng U70 ủng hộ con trai tân cưới mẹ đơn thân U40, thương con của vợ như con ruột khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Trong tập 285 của chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu, MC Quyền Linh và Thanh Thuý đều không khỏi xúc động trước câu chuyện của nàng dâu Nguyễn Bạch Thị Tuyết Nhung (39 tuổi) và mẹ chồng Vũ Thị Ngọc Hường (69 tuổi).

Được biết, nàng dâu Tuyết Nhung và ông xã đã tổ chức lễ cưới nho nhỏ với sự chứng kiến của dòng họ hai bên sau 7 năm tìm hiểu. Theo cô, chồng và mẹ chồng đã hi sinh rất nhiều trong suốt thời gian đó để bước qua bóng tối quá khứ mà về chung một nhà và sống trong hạnh phúc mới. 

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 1
Nàng dâu Tuyết Nhung và mẹ chồng Ngọc Hường

“Con trai mẹ là trai tân, nhỏ hơn mình 5 tuổi. Mình thì có hai đứa con nay đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 10 tuổi. Mẹ vẫn chấp nhận và rất thương hai con của mình… Mình rất nể mẹ về điều này. Anh cũng thương con mình như con ruột. Dù là trai tân nhưng anh làm rất khéo các việc thay tã, pha sữa, đưa đi học, mua đồ ăn sáng,... 7 năm qua là một tay anh chăm sóc các con. Xuyên suốt 7 năm không trễ một ngày giờ nào, anh dậy lúc 4 giờ sáng đi chợ cho mình bán đồ ăn, còn đưa con mình đi học rồi mới đi làm. Chiều anh ấy về lại phụ mình làm đồ ăn tới tối rồi mới về nhà. Nhưng mình nghĩ chỉ quen thôi chứ không dám đi đến hôn nhân… Mình sợ!” - Tuyết Nhung tâm sự.

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 2
Tuyết Nhung xúc động chia sẻ về tình cảm của ông xã dành cho mình, bất chấp việc bản thân từng trải qua đổ vỡ 

Khi được hỏi về ấn tượng với nàng dâu, mẹ chồng Ngọc Hường thẳng thắn cho biết: “Lần đầu gặp, tôi không thích cho lắm vì nàng dâu cũng đã có một đời chồng và hai đứa con. Nhưng nhìn kiểu người thì nghĩ con cũng là người biết lo làm ăn, có hiếu với mẹ thì mới bắt đầu có tình cảm”. Đồng thời, bà mong muốn con trai mình được hạnh phúc với chính lựa chọn của bản thân, nên cũng cấm cản đôi trẻ tìm hiểu.

Tại chương trình, nàng dâu Tuyết Nhung nức nở chia sẻ rằng sau đợt dịch Covid-19 vừa qua, cô nhận ra tình cảm chân thành của ông xã dành cho mình nên đã nghĩ đến chuyện về chung một nhà. Nhưng rồi biến cố khác lại ập đến khi cô nhận được kết quả chẩn đoán bị tiền ung thư.

“Mình đi khám sức khỏe và nhận được chẩn đoán bị tiền ung thư nên quyết định không cưới nữa. Nhưng chồng vẫn quyết cưới vì dù mình có sắp chết đi nữa, anh ấy cũng muốn cho mình một cái kết tốt đẹp. Mình thậm chí còn khẳng định với chồng sẽ không sinh con vì đã lớn tuổi, không muốn cá cược tính mạng của mình và sức khoẻ con thêm lần nữa nhưng anh vẫn chấp nhận mình” - nàng dâu Tuyết Nhung nghẹn ngào.

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 3
Chính mẹ chồng là người đã ủng hộ, thúc giục việc rước dâu khiến Tuyết Nhung vô cùng xúc động

Theo chia sẻ, dù cả hai đã tổ chức lễ cưới nhưng vẫn chưa đăng ký kết hôn vì nỗi sợ đổ vỡ lặp lại. Bất ngờ hơn, chính mẹ chồng là người luôn nhắc nhở và thúc giục hai nhanh chóng đăng ký kết hôn để thể hiện sự nghiêm túc trong mối quan hệ này.

Hiểu và cảm thông được nỗi mặc cảm của nàng dâu, MC Quyền Linh cũng ra sức thuyết phục: “Nếu như ông xã em không thương em thì đã chia tay lâu rồi, từ lúc em phát hiện bệnh cũng đã không muốn cưới rồi. Đây là người đàn ông tốt đó em. Nghe lời mẹ chồng, kết hôn đi, kiếm được người yêu thường mình khó lắm em. Em cũng nên bớt công việc lại, dành thời gian chăm sóc sức khỏe và tâm sự với mẹ chồng nhiều hơn”.

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 4
MC Quyền Linh và Thanh Thúy gửi lời động viên, khuyên nhũ đến Tuyết Nhung

Dù mới về làm dâu khoảng 2 tháng, nhưng Tuyết Nhung cũng cảm nhận được tất cả sự hi sinh và yêu thương của mẹ chồng dành cho mình. Không chỉ lấy hết tiền tiết kiệm để mua vàng cưới cho con, mẹ chồng còn ủng hộ việc rước dâu dù Tuyết Nhung đã từng có 1 đời chồng. Đối với con riêng của nàng dâu, mẹ chồng Ngọc Hường còn điềm đạm từ tốn dạy cho bé học không khác gì cháu ruột của mình. Đặc biệt, khi chia sẻ về việc mẹ chồng đã nhường lại căn phòng nhỏ duy nhất cho hai vợ chồng, còn bản thân ra ngoài ghế salon ngủ đã khiến Tuyết Nhung không kiềm được nước mắt.

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 5
Trước những hy sinh của mẹ chồng dành cho mình, nàng dâu Tuyết Nhung không kiềm được nước mắt

Cuối chương trình, anh Nguyễn Vũ Cường và con trai của Tuyết Nhung cũng xuất hiện, ôm hai bó hoa rực rỡ đến tặng hai người phụ nữ. Anh cũng xúc động bày tỏ: “Cảm ơn mẹ đã hiểu và tin tưởng sự lựa chọn của con. Cảm ơn vợ đã đến bên anh”. 

Nhân một ngày đặc biệt, nàng dâu Tuyết Nhung chu đáo chuẩn bị, tặng mẹ chồng nhẫn vàng với lời cảm ơn những hy sinh, sự yêu thương của mẹ; hứa tận hiếu làm con dâu tốt, cùng chồng xây dựng gia đình hạnh phúc để mẹ yên tâm. 

Mẹ đơn thân U40 bị tiền ung thư được trai tân quyết cưới, phản ứng của mẹ chồng ra sao? 6
Quá khứ có thể không trọn vẹn, nhưng hiện tại gia đình chị đang rất hạnh phúc

Mẹ Chồng Nàng Dâu với những câu chuyện nhân văn, ý nghĩa sâu sắc về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu muôn thuở vào 17h40 chủ nhật trên HTV9 và 18h cùng ngày trên YouTube MCVMedia.

Ảnh: NSX