Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt

(VOH) - Chứng kiến tình yêu và nghị lực của đôi vợ chồng U60, MC Quyền Linh và Ngọc Lan đều không kiềm được xúc động.

Xuất hiện tại Tình Trăm Năm tập 101, câu chuyện tình yêu gần 40 năm và biến cố con trai liệt hai chân của gia đình chú Nguyễn Ngọc Thành (56 tuổi) và cô Điền Thị Bích Thư (56 tuổi) khiến nghệ sĩ Quyền Linh lẫn MC Ngọc Lan đều không kiềm được giọt nước mắt xúc động. 

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 1
 

Theo đó, chú Thành từng bị ngăn cản vì không môn đăng hộ đối với nhà gái, nhưng bằng tình cảm chân thành và sự kiên trì, chú đã thành công thuyết phục được gia đình hai bên để rước nàng dâu về nhà. Ấy vậy mà chỉ vỏn vẹn 3 tháng sau, chú Thành phải nghe theo tiếng gọi tuổi trẻ để tòng quân. 

“Tôi tưởng được ở lại phục vụ trong nước, ai ngờ sau 3 tháng quân trường ở Quảng Ngãi, tôi phải nhận lệnh đi Campuchia. Lúc đó mẹ ruột và bà xã ra thăm mà tôi phải đi ngay trong đêm mới tội nghiệp chứ. Không biết phải làm sao, tôi xin đại đội trưởng cho hai người quá giang về Tam Quan. Tới ngã ba về nhà, lúc đó xót xa ghê gớm, tôi chỉ biết đứng trên xe nhìn mẹ và vợ khuất bóng trong màn đêm 2h sáng, rồi đành tiếp tục sứ mệnh” - chú Thành xúc động.  

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 2
Vừa cưới vợ chưa bao lâu, chú Thành đã lên đường nhập ngũ, trải qua cảm giác yêu xa

Mòn mỏi chờ đợi những bức thư của chồng từ phương xa suốt 4 năm, cô Thư đã trải qua rất nhiều đêm mất ngủ. Nhất là trong thời gian mang thai, sinh nở, cô càng tủi thân vì không người chăm sóc và thiếu vắng hình bóng, hơi ấm người chồng. Đến ngày được đoàn tụ, vợ chồng cô chú vui mừng khôn xiết, mãn nguyện sau nỗi nhớ nhung bao đêm.

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 3
Suốt bao năm, cô Thư phải sống cô đơn để chờ đợi chồng

Cuộc sống của hai vợ chồng sau đó tuy gặp khó khăn về kinh tế, nhưng với sự đồng lòng, cả hai đã cùng nhau cố gắng. Với chiếc xe ba gác chở hàng cùng sự chăm chỉ, hai vợ chồng chú Thành đều mong sớm vượt qua thời gian khó khăn, cho hai con có tương lai xán lạn. Thế nhưng bi kịch ập đến vào một ngày của năm năm 2010, cô chú như “đứt từng khúc ruột” nhận tin tính mạng con trai Chánh Tín bị đe dọa khi đi làm ở TP.HCM.

“Con trai bị tai nạn là cuộc đời tôi cũng xong luôn. Nghe tin là hai vợ chồng bỏ hết, chạy từ Tam Quan lên bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc đó nó mới 23 tuổi, chuẩn bị lấy bằng đại học, cưới vợ thì bị vậy. Bác sĩ nói Tín được cứu sống nhưng gia đình phải chuẩn bị sức lực và tiền bạc thật nhiều. Tôi đã bị đi ăn xin ở chốn thành phố này để nuôi Tín 2 năm, tiền bạc đều dùng để chữa bệnh hết. 1 năm tưởng bớt, 1 năm nữa cũng không đỡ, đến năm thứ 3 cũng vẫn vậy. Cuối cùng di chứng để lại là ngồi xe lăn” - chú Thành đau lòng kể. 

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 4
Vượt qua nỗi đau xa cách, nhưng cô chú lại gần như gục ngã trước tai nạn của con trai

Sự khắc khổ hằn trên gương mặt già nua khiến MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt: “Dù gặp nhiều trường hợp nhưng hoàn cảnh bi kịch như thế khiến Linh không chịu nổi và ngưỡng mộ ba mẹ Tín, không hiểu tại sao lúc đó cả hai vượt qua được, không biết điều tốt đẹp gì sẽ đến với anh chị”. 

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 5
Dù đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhưng MC Quyền Linh vẫn vô cùng mềm yếu trước câu chuyện của cô chú

Trong thời gian đó, cô Thư cũng thường xuyên túc trực, chạy đôn chạy đáo để chăm lo cho con. Chính hình ảnh cha mẹ vất vả, chen chúc ngủ trên nền gạch bệnh viện đã ghim sâu vào tâm trí Chánh Tín, giúp anh có động lực vươn lên làm lại cuộc đời.   

“Con gửi đến ba má ngàn lời xin lỗi vì không chăm sóc được cho ba má tuổi về già vì chính con cũng cần người chăm sóc. Đáng lẽ con phải sống tốt hơn nhưng chính vụ tai nạn năm ấy đã lấy của con và gia đình mình nhiều thứ. Con cảm ơn ba má đã luôn ở bên săn sóc, yêu thương trong những lúc khó khăn nhất. Con không cầu mong gì hơn là ba má được khỏe mạnh, hạnh phúc, gia đình mình không còn sóng gió nữa. Tụi con tự hào khi được làm con của ba má” - Chánh Tín bày tỏ nỗi lòng khiến MC Ngọc Lan xót xa. 

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 6
Con trai Chánh Tín gửi lời đến bố mẹ sau những năm tháng hy sinh vì mình
Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 7
MC Ngọc Lan nghẹn ngào xúc động

Sau tất cả, chú Thành - cô Thư đã có thể yên tâm vì con trai khuyết tật tìm được người vợ hiền lương và thấu hiểu đồng hành cùng anh trên quãng đường còn lại. Chia sẻ với hai MC, thời gian tới chú Thành sẽ nỗ lực thực hiện lời hứa năm xưa là cùng cô Thư du lịch đến nhiều địa danh trên đất nước.

Quyền Linh nghẹn giọng khi thấy cảnh cha mẹ già chăm nuôi con trai bại liệt 8
May mắn là đến cuối cùng, gia đình cô chú cũng bắt đầu được gặt hái những quả ngọt đầu tiên

Chương trình Tình Trăm Năm phát sóng vào 17h20 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.

Xót Xa Đôi Vợ Chồng U60 Xa Nhau Thời Trẻ, Về Già Con Trai Bị Tai Nạn Ngồi Xe Lăn:

 

Cùng VOH cập nhật thông tin nhiều chương trình hấp dẫn tại mục TV Show nhé!

Ảnh: NSX