Mỹ Mỹ ước mơ được "đạp gió rẽ sóng"

VOH - Mặc dù xuất thân là dancer của Vũ Đoàn Bước Nhảy, Mỹ Mỹ vẫn gặp khó khăn trong việc luyện tập vũ đạo.

Cơ duyên hợp tác với "hit maker" Hứa Kim Tuyền

Trong ca khúc mới nhất của mình, Mỹ Mỹ có cơ hội hợp tác với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Trong đó, quá trình tạo ra sản phẩm âm nhạc là kết quả của sự nỗ lực và đam mê của cô nàng.

Hứa Kim Tuyền là cái tên quen thuộc với những người yêu nhạc Việt. Anh cũng là tác giả của nhiều hit đình đám như Đại Minh Tinh, Hai Mươi Hai, Mưa Tháng Sáu...

Việc hợp tác với một nhạc sĩ như Hứa Kim Tuyền mang đến cho Mỹ Mỹ niềm vui khó tả. Mỹ Mỹ kể lại: "Mình thật sự cảm thấy may mắn khi được gặp và làm việc với một nhạc sĩ giỏi như anh Hứa Kim Tuyền. Anh ấy là người trực tiếp gặp mặt và trao đổi với mình về sản phẩm mới trước khi gửi đến công ty".

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-170931-01

Trước đó, Hứa Kim Tuyền từng gửi cho Mỹ Mỹ hai bản demo, trong đó có ca khúc Anh Chẳng Thoát Được Đâu. Khi cô cùng ekip lắng nghe giai điệu, mọi người đều bày tỏ sự thích thú và nhanh chóng quyết định chọn bài hát này để thực hiện.

Không chỉ nhận demo từ Hứa Kim Tuyền, Mỹ Mỹ còn dành thời gian gặp mặt và bắt đầu quá trình tập luyện. Đặc biệt, chàng nhạc sĩ tỏ ra khá thích thú với sự tận tâm của Mỹ Mỹ và tin tưởng vào khả năng của cô. Anh thậm chí còn cho phép cô tự thu âm ca khúc tại nhà và gửi lại cho ekip để mix phần beat.

Mỹ Mỹ chia sẻ: "So với những lần làm nhạc trước đây, lần này mình không cần phải làm quá nhiều. Khi hợp tác với anh Hứa Kim Tuyền, mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì anh ấy rất chủ động trong quá trình sáng tạo và hỗ trợ."

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171046-02

Quá trình thực hiện ca khúc Anh Chẳng Thoát Được Đâu diễn ra trong vòng một năm ngay sau khi Mỹ Mỹ cho ra mắt sản phẩm Không Ai Khác Ngoài Em. Điều này minh chứng cho sự chăm chỉ và tập trung cao độ của nữ ca sĩ trong việc phát triển sự nghiệp của mình.

Khi được hỏi về kỳ vọng đối với sự thành công của ca khúc mới, Mỹ Mỹ tỏ ra khá điềm tĩnh và chín chắn: "Mình coi mỗi sản phẩm âm nhạc như những đứa con của mình nên không muốn so sánh về độ viral hay thành công. Điều quan trọng nhất là mình đã đặt hết tâm huyết vào từng bài hát".

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171135-03

Sự hợp tác giữa Mỹ Mỹ và Hứa Kim Tuyền mang lại một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Qua quá trình làm việc, Mỹ Mỹ có thể nắm bắt được cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn đối với âm nhạc từ việc sáng tác, chọn lựa giai điệu đến cách thể hiện cảm xúc trong từng câu hát.

Không chỉ vậy, sự tin tưởng mà Hứa Kim Tuyền dành cho Mỹ Mỹ cũng là một động lực lớn, giúp cô tự tin hơn trong việc thể hiện cá tính âm nhạc của mình.

Dancer nhưng cũng không chịu được áp lực từ vũ đạo

Bên cạnh quá trình sáng tạo và thu âm ca khúc, việc thực hiện MV cũng là một thách thức không nhỏ đối với Mỹ Mỹ. Là một dancer không xuất thân từ diễn viên, cô phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình quay hình.

Chính vì thế, thay vì đặt nặng vào kỹ năng diễn xuất, ekip tập trung vào việc tạo ra những khung hình và biểu cảm phù hợp với không khí của bài hát. Mỹ Mỹ chia sẻ: "Đạo diễn không quá chú trọng vào phần diễn xuất của mình. Họ chỉ yêu cầu mình thể hiện đúng mood của bài hát là được".

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171314-04

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với Mỹ Mỹ lại đến từ những phân cảnh có vũ đạo. Mặc dù là dancer chuyên nghiệp nhưng việc phải kết hợp giữa hát và nhảy khiến cô gặp nhiều khó khăn.

Mỹ Mỹ tâm sự: "Mình gặp nhiều khó khăn khi quay MV, đặc biệt là những phân cảnh có vũ đạo. Mỗi cảnh phải quay đi quay lại nhiều lần khiến mình khá kiệt sức".

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171414-05

Ước mơ được "đạp gió rẽ sóng"

Mỹ Mỹ bắt đầu sự nghiệp của mình tại Vũ Đoàn Bước Nhảy - nhóm chuyên về lĩnh vực vũ đạo. Mỹ Mỹ chia sẻ: "Thời gian đầu khi tham gia Vũ Đoàn Bước Nhảy, mình chọn làm dancer vì nó không khiến mình cảm thấy áp lực. Lúc đó, mình cũng chưa được trau dồi về thanh nhạc nữa".

Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, tiềm năng âm nhạc của Mỹ Mỹ khiến cấp trên chú ý. Cô được đề xuất chuyển hướng sang vai trò ca sĩ - một cơ hội để tỏa sáng hơn trên con đường nghệ thuật. Từ đó, Mỹ Mỹ dành ra một năm để tập trung training thanh nhạc trước khi chính thức bước lên sân khấu.

Mỹ Mỹ nói thêm: "Chỉ cần được đứng trên sân khấu là cảm thấy thích rồi. Mình mong muốn được vừa hát vừa nhảy chỉ để được biểu diễn trên sân khấu". Điều này cho thấy niềm đam mê sân khấu mãnh liệt của cô bất kể vai trò là gì.

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171504-06

Khi được hỏi về thể loại nhạc yêu thích, Mỹ Mỹ tiết lộ cô thích dòng nhạc buồn nhưng không phải ballad. Cô cũng nhận thức được rằng đây là một thể loại không phổ biến và không được nhiều người ưa chuộng.

Điều này đặt ra một thách thức lớn cho cô trong việc cân bằng giữa sở thích cá nhân và xu hướng thị trường âm nhạc. Tuy vậy, việc nhận ra điều này cũng thể hiện sự trưởng thành và nhạy bén của Mỹ Mỹ trong việc định hướng sự nghiệp.

my-my-gap-ap-luc-khi-quay-phan-vu-dao-cho-mv-anh-chang-thoat-duoc-dau20240628-171555-07

Mỹ Mỹ còn hy vọng có cơ hội được tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng - một sân chơi âm nhạc được nhiều nghệ sĩ và khán giả quan tâm. Cô cũng chia sẻ sự ngưỡng mộ của mình đối với 3 Chị Đẹp nhóm LUNAS: Trang Pháp, Diệp Lâm Anh và Ninh Dương Lan Ngọc.

Đợi Khang set lịch, có link Youtube rồi nhúng vào đây

Với định hướng âm nhạc riêng và khao khát được thể hiện mình trên những sân khấu lớn, Mỹ Mỹ đang từng bước xây dựng hình ảnh của một nghệ sĩ đa tài trong lòng công chúng. Dù con đường phía trước còn nhiều thách thức nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, cô sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí