Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người”

VOH - Xuất phát là Á quân Vietnam Idol 2016, Phạm Việt Thắng vẫn mãi loay hoay trên con đường tìm kiếm hào quang.

Phạm Việt Thắng sinh năm 1993 tại Hải Dương. Dù không theo trường lớp đào tạo âm nhạc nhưng anh may mắn giành ngôi vị Á quân tại cuộc thi Vietnam Idol vào năm 2016. 

Phạm Việt Thắng được biết đến với chất giọng nội lực, phong cách âm nhạc đa dạng, hiện đại. Anh có thể hát được các thể loại nhạc từ ballad, pop đến R&B. Trong những năm gần đây, Phạm Việt Thắng tích cực cho ra đời nhiều bài hát mới như MUOITRENMUOI, MahBoo, Chẳng Biết Nói Gì Ngoài Những Lời Yêu, I Know

Các ca khúc của Phạm Việt Thắng thường mang màu sắc tươi sáng, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Thời gian gần đây, nam ca sĩ cũng dần có sự thay đổi về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc, mang tính xu hướng hơn. 

Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người” 1
Ảnh: Đông Hồ

Góp mặt tại chương trình Chuyện Sao Kể của VOH, Phạm Việt Thắng đã có những chia sẻ cụ thể hơn về lý do thay đổi phong cách cũng như tâm tự về chặng đường dài hoạt động nghệ thuật của mình từ năm 2016 cho đến nay.

Đằng sau nụ cười là nhiều đắn đo

Khi còn nhỏ, âm nhạc chỉ là sở thích đơn thuần của Nguyễn Việt Thắng. Bản thân anh cũng không xem đây là đam mê mà chỉ thích hát, cố thuộc lời và hát lại. Định mệnh sắp đặt khi một người bạn đăng ký cho anh thi Vietnam Idol và bất ngờ giành vị trí Á quân chung cuộc. 

Theo chia sẻ của Việt Thắng, vì không có kinh nghiệm nên thoạt đầu anh bỡ ngỡ với mọi thứ. May mắn khi khoảng thời gian đó anh được nhạc sĩ Huy Tuấn dạy nhiều thứ về nghệ thuật chuyên nghiệp. Cũng trong thời gian này, Việt Thắng quen được nhiều bạn tốt, giúp anh xác định được điều mình muốn làm và hướng cần đi.

Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người” 2
Nam ca sĩ gây tiếc nuối khi không thể vụt sáng thành sao hậu Vietnam Idol

Ngoài thân hình vạm vỡ, điều mà đối phương ấn tượng nhiều về chàng ca sĩ sinh năm 1993 là gương mặt hay cười và tinh thần lạc quan. Việt Thắng cho biết vì thói quen này mà anh hay được mọi người xung quanh xem là “cậu vô tri”. Tuy vậy, nam ca sĩ chia sẻ: “Sau khi Vietnam Idol kết thúc, Thắng là người không có nhiều kinh nghiệm về nghề, không biết phải làm gì tiếp theo. Giọng hát, về bản chất cốt lõi thì Thắng có một chút nhưng cách xử lý vẫn còn non kém. “Tốt nghiệp” idol và vào đời khiến Thắng bị ngộp với cuộc sống trong TP.HCM”.

Xem thêm: 
Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công”
Khắc Hưng mong khán giả hiểu hơn về mình qua album Người Lạ Trong Mơ

Vốn là con trai út nên Việt Thắng được mẹ và anh trai cưng chiều. Thế nên anh không hình dung được cuộc sống một mình như thế nào, đinh ninh rằng những điều mình đang có là hiển nhiên, đáng được nhận. Vào đến TP.HCM, có nhiều biến động xảy ra khiến Việt Thắng phải vật lộn với cuộc sống. 

Sau quá trình va vấp trong công việc, vào năm 2018 thì Việt Thắng mới dần thích nghi, biết được nhiều anh chị và được chỉ bảo nhiều hơn. Đến đây, anh mới hoàn toàn tìm được hướng đi cho mình. Thế nhưng, dù bỏ lỡ “thời hoàng kim” nhưng Việt Thắng cho biết khoảng thời gian đó vẫn quý báu vì anh có thời gian để nhìn lại chính mình, biết mình muốn làm gì và tiến hành nó như thế nào.

Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người” 3
Dù chưa thể bứt phá, giọng ca MUOITRENMUOI vẫn không bỏ cuộc - Ảnh: Đông Hồ

Trong âm nhạc, Phạm Việt Thắng cũng không bó buộc bản thân phải đi theo khuôn khổ nhất định. Với tinh thần của người trẻ, thích tìm tòi và học hỏi, Việt Thắng không ngại thử sức với những thể loại mới. 

“Thắng không sợ việc làm một dòng nhạc và đứng giữa ranh giới được mọi người đón nhận hay không. Thái độ của Thắng đối với âm nhạc theo kiểu ở ngoài kia có cái gì mới thì Thắng cũng muốn hòa vào trong đó, tiếp thu, cộng hưởng và tạo ra phiên bản của riêng mình”, nam ca sĩ bộc bạch.

Giọng ca đến từ Hải Dương cho biết anh không muốn đóng khung vào một dòng nhạc nhất định. Anh chỉ muốn mọi người nhận ra bản thân tỏa ra nguồn năng lượng nhất định: tích cực và năng động.

Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người” 4
Mah Boo là bài hát nổi bật nhất của Phạm Việt Thắng. Ca khúc do Tăng Duy Tân sáng tác

Thế nhưng, việc xoay vòng với nhiều dòng nhạc gây ra một bất cập đó là khán giả không thể nhận dạng được phong cách âm nhạc của Việt Thắng, sẽ không thể duy trì được tệp người nghe nhất định, khó nhận diện được anh là ai. Đáp lại vấn đề này, Phạm Việt Thắng nói: “Thắng sẽ không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, không thể làm tốt được mọi thứ. Qua quá trình cân đo đong đếm, từ năng lực của bản thân, nhan sắc (cười), cá tính thì Thắng tự đút ra cho mình tệp khán giả nhất định. Từ đó phân tích rằng xoay quanh những khán giả đó thì họ có thể nghe được những thể loại âm nhạc nào. Trong những dòng đó thì mình có thể làm được gì”.

Xem thêm: 
Chi Pu - Thuận Nguyễn mong muốn đóng chung phim ngôn tình, diễn xuất ăn ý sau phim Người Mặt Trời 
Trần Ngọc Vàng kể chuyện Trịnh Thảo bị "rớt khớp vai" trên phim trường, tâm sự nghiệp lớn hơn tính mạng

“Không thể nhận diện được bản thân chuyên về dòng nhạc nào cũng là thử thách đối với Thắng. Nhưng như đã nói, Thắng muốn mọi người thấy được nguồn năng lượng mà Thắng tỏa ra thông qua những bài hát đó”, Phạm Việt Thắng chia sẻ.

Từ nghịch ngợm đến tinh nghịch

Đầu tháng 12, Phạm Việt Thắng trở lại đường đua âm nhạc với Say Goodbye. Đây là ca khúc thuộc dòng nhạc city pop, nói về chuyện tình của cặp đôi trẻ gần như đánh mất cả chính mình vì tình yêu cuồng nhiệt. 

Trong MV, Phạm Việt Thắng hóa thân thành chàng trai trẻ vì quá đắm chìm vào tình yêu mà phạm nhiều sai lầm với bạn gái: từ ăn cắp đến hút thuốc… MV dài hơn 4 phút mang đến câu chuyện dù nhiều lúc đánh mất bản thân nhưng người trẻ vẫn sẽ tìm được con người thật sự vào những thời khắc quan trọng.

Nói về quá trình thực hiện MV Say Goodbye, Phạm Việt Thắng cho biết anh ít khi gặp vấn đề trong việc ghi hình, duy có việc tương tác với bạn diễn nữ khiến anh chật vật thì không quen tiếp xúc gần với người khác giới. 

MV Say Goodbye

Ngoài giai điệu bắt tai thì điều làm nhiều người chú ý là những hình ảnh nhạy cảm như hút thuốc, trộm cắp… trong MV Say Goodbye. Không ít khán giả đặt nghi vấn nếu để những hành động này vào MV thì chẳng khác nào Phạm Việt Thắng đang khuyến khích cho những hành động đó. Đặc biệt khi MV nói về những người trẻ tuổi. Đáp lại điều này, giọng ca Say Goodbye cho biết anh đã lường trước được sẽ có một số cảnh trong MV làm người xem khó chịu. Tuy nhiên, anh cũng đã lưu ý “Tất cả tình tiết trong MV đều là hư cấu. Hút thuốc là có hại cho sức khỏe” để tránh những luồng suy nghĩ tiêu cực về MV.

“Thắng mong mọi người khi xem hãy nhìn nhận theo hướng tích cực. Đó đều là những hành động cho thấy sự nổi loạn của tuổi trẻ. Bài hát cũng truyền tải thông điệp về tự do, sự thoải mái khi yêu, chứ không chứa đựng hay khuyến khích điều gì tiêu cực”, anh nói.

Phạm Việt Thắng: “Đâu thể làm vừa ý tất cả mọi người” 5
Ảnh: Đông Hồ

Nam ca sĩ cũng bổ sung: "Khi còn trẻ thì không ít người từng nghịch ngợm. Thắng của nhiều năm về trước cũng vậy, mình từng nổi loạn khá nhiều, nhưng cốt yếu chỉ là không muốn bầu không khí xung quanh bị trùng xuống."

Chia sẻ thêm về những dự án âm nhạc trong tương lai, Phạm Việt Thắng cho biết anh sẽ xoay vòng, luôn đổi mới. Tuy vậy, trong thời gian tới anh mong muốn được thử sức nhiều hơn ở thể loại hiphop vì nó mang tính sáng tạo nhiều hơn, giúp ca sĩ thể hiện được sự đa dạng trong giọng hát.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h30 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Chi Pu mong muốn tái hợp Thuận Nguyễn trong phim ngôn tình, diễn xuất ăn ý sau phim Người Mặt Trời 3

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!