Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản, phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ

(VOH) - Có thể nói, trên sân khấu hay màn ảnh nhỏ, diễn viên Puka luôn mang đến những mảng hài, những giây phút thư giãn và thăng hoa cho khán giả. Ấy vậy, cuộc sống của cô lại không như vậy.

Mới đây, trong tập 10 của chương trình Du Hành Ký Ức do MC Quyền Linh dẫn dắt vừa được phát sóng trên kênh HTV7 đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả về câu chuyện bi thương của diễn viên Puka (Nguyễn Kiều Cẩm Thơ) trong quá khứ.

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 1
Puka có dịp trải lòng về những thăng trầm trong cuộc sống ở chương trình "Du hành ký ức"

Khi có dịp được tham gia chương trình do đàn anh làm host, Puka đã có khoảng thời gian lắng đọng để chia sẻ về những tháng ngày cơ cực của bản thân từ lúc chào đời đến khi bắt đầu có được sự nghiệp thành công như ngày hôm nay.

Được biết, nữ diễn viên sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 thành viên. Cô chính là con út trong nhà, trước đó Puka còn có một người anh và một người chị. Tuy nhiên, nữ diễn viên 8x chia sẻ rằng khoảng thời gian mẹ cô mang thai mình cũng là lúc cô suýt bị mẹ vứt bỏ do quá trình mang thai Puka quá khó khăn.

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản, phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 2
Đại gia đình của Puka

Puka tâm sự: “Trước em thì có một anh và một chị, em giống như vỡ kế hoạch vậy đó anh. Em gian nan từ trong bụng mẹ, đến khi sinh xong thì mẹ cũng không nhìn mặt em luôn. Mẹ em từng lên bàn 2-3 lần nhưng mà do run quá nên mẹ em đi về. Đến lúc sinh em ra rồi thì bà nội với ba thấy em đáng yêu, da trắng, phúng phính nên mẹ mới bắt đầu ngó sang, thấy thương và ôm em vào lòng.”

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 2
Nữ diễn viên 8x xúc động kể về những câu chuyện trong quá khứ

Trong cuộc trò chuyện thân mật, Puka còn tiết lộ với MC Quyền Linh về ước mơ ngày bé của cô. Nữ diễn viên chia sẻ chân thật cô từng hy vọng bản thân sẽ trở thành giáo viên trong tương lai vì đó là nghề được nhiều người yêu mến và quý trọng.

Những tưởng sẽ tiếp tục theo đuổi mơ ước của mình đã nghĩ từ trước, ấy vậy Puka cũng từng trải qua cảm giác phân vân không biết nên lựa chọn ngành nghề nào trong tương lai. Thậm chí cô còn đăng ký “đại” ngành tiếp viên hàng không và thi trượt.

Puka cũng chia sẻ cơ duyên khiến cô đến với nghề là trong một lần gia đình mở cửa hàng điện thoại, người đẹp 8x có dịp đến tiệm chụp hình của Thanh Kim Huệ - Thanh Điền. Nữ diễn viên được mọi người nhận xét có gương mặt ăn ảnh, thu hút và rất thích hợp làm diễn viên.

Chính vì những lời khen đó đã giúp cô định hướng được nghề nghiệp của mình và bắt đầu theo học lớp diễn xuất của đạo diễn Cao Bá Sơn, nghệ sĩ Minh Nhí, Công Ninh,...

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 3
Cô được khen là có duyên với nghề diễn viên

Tưởng chừng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ nhưng nào ngờ biến cố ập đến với gia đình Puka. Ba mẹ nữ diễn viên thông báo gia đình phá sản và bắt buộc mọi người phải về quê sinh sống. Từ một “cô công chúa nhỏ” của ba mẹ, Puka trở nên cô đơn và lạc lõng giữa chốn thành thị xa hoa.

Nữ diễn viên tâm sự với đàn anh rằng lúc đó cô không có chỗ ăn, chỗ ở, không “một đồng xu dính túi”, chỉ có duy nhất chiếc điện thoại “cùi bắp” trắng đen để gọi về nhà. 

Thậm chí, trong hoàn cảnh túng thiếu, Puka liên tục phải “ăn nhờ ở đậu” nhà từng người bạn trong lớp học mỗi ngày, không dám mua đồ ăn, mỗi ngày nhận tin nhắn xin lỗi của ba cô đều phải trốn trong công viên để khóc một mình. 

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 4
Trong chương trình, MC Quyền Linh đã khiến Puka xúc động nghẹn ngào khi đặc biệt mời ân nhân ngày xưa của cô đến tham gia chương trình
Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản, phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 6
Puka hạnh phúc bên bố mẹ

Tuy nhiên, nhờ một người bạn giới thiệu, Puka đã gặp ân nhân của cuộc đời mình - chị Ngọc. Cô chia sẻ chị Ngọc chính là người đã tạo động lực giúp Puka đến gần hơn với ánh đèn sân khấu: “Chị Ngọc kêu em về nhà chị ấy ở, một nhà mà 10 người ngủ sát nhau như cá mòi xếp lớp. Lúc đầu chị ấy không nhận tiền thuê nhà nhưng em năn nỉ thì chị ấy nhận 1 triệu đồng/tháng, bao ăn, ở, tất cả mọi thứ.

Đến mức mà tiền nhà giảm xuống còn 500.000 đồng mà em còn không có tiền trả nên em cũng ngại không dám ăn cơm ở nhà.

Thậm chí, để đền đáp công ơn của chị Ngọc, em đã xin chị dạy mình nấu ăn và đưa đón con chị Ngọc mỗi lần đi học về. Ngày em thi vào trường sân khấu, chính chị ấy là người kêu mình dậy, nếu trễ 5 phút nữa thôi thì em đã không được vào thi và có lẽ không có Puka như hôm nay.”

Những chia sẻ chân thành của Puka trong chương trình được phát sóng ở tập 10 vừa qua (Nguồn: MCVMedia)

Có thể nói, những nỗ lực của Puka giờ đây đều đã được đền đáp xứng đáng. Nữ diễn viên thậm chí còn bật khóc nức nở dưới trời mưa khi lần đầu tiên nhận thông báo mình được đề cử ở hạng mục “Nữ diễn viên trẻ triển vọng” của Ngôi Sao Xanh.

Có lẽ, chính sự nghiêm túc với nghề và những cố gắng của nữ diễn viên 8x, giờ đây cô đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và được công chúng yêu mến với danh xưng diễn viên Puka.

Puka bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian gia đình phá sản, phải ‘ăn nhờ ở đậu’ nhà người lạ 7
Puka đang gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp

Ảnh: Internet.