Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó

(VOH) - Đạo diễn nổi tiếng của bộ phim Lật Mặt - Lý Hải - tâm sự về những câu chuyện đời khi còn là học sinh, về những lần bị bạn bè xa lánh...

Trong chương trình Du Hành Ký Ức tập 9 được phát sóng mới đây, MC Quyền Linh có dịp được gặp gỡ lại người bạn thân thiết thuở còn đi học của mình - nam ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim Lý Hải. Vốn là cặp nghệ sĩ thân thiết và là đôi bạn cùng tiến, Lý Hải và MC Quyền Linh đã gắn bó với nhau từ lúc đi học đến khi bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình. 

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 1
Chương trình "Du Hành Ký Ức" do nam "MC quốc dân" Quyền Linh làm host

Khi đứng cùng người bạn thời thơ ấu tại bến phà Mỹ Tho, những kỉ niệm xưa đã chợt ùa về trong tâm trí nam ca sĩ Lý Hải. Anh kể với MC Quyền Linh về kỉ niệm năm anh 7, 8 tuổi đã phải lén lút đi bán hàng rong, di chuyển hàng hóa trên những chuyến phà này. Thậm chí, có những lúc “trời xui may rủi” thế nào, cả hai anh em bị mất hàng khiến nam ca sĩ lúc ấy chỉ biết đứng khóc nức nở. 

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 2
MC Quyền Linh và Lý Hải tại bến phà Mỹ Tho

Ông xã Minh Hà còn tâm sự về những khó khăn ngày ấy: “Để có vốn bán là cả một quá trình. Ngày nhỏ tôi chưa có tiền, gia đình đi tát mương bắt tôm cá mà không dám ăn, để tôi ra chợ bán lấy vốn. Đi bán thì không phải ngày nào cũng suôn sẻ, lỗ rất nhiều. Có bữa thì mất hàng, có bữa bị bắt là cụt vốn luôn. Có một ký ức với má mà tôi không bao giờ quên. Ngày đó anh tôi 10 tuổi chở tôi 8 tuổi đứng đợi má lấy hàng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, hai đứa xanh mặt, đứng khóc, không biết làm sao. Ông anh mới một mình chạy đi kiếm dọc đường thì thấy má bị tai nạn được người ta đưa nhập viện. Một mình mình đứng tới khuya ôm “kho hàng” đợi, may là má qua khỏi. Đó chính là cột mốc để nhà mình không cho đi qua phà buôn bán nữa".

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 3
Lý Hải vui vẻ ôn lại kỉ niệm xưa với người bạn thân thuở nhỏ

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn thuở bé, Lý Hải cũng kể về những niềm vui khiến anh không thể nào quên. Đạo diễn bộ phim Lật Mặt nổi tiếng vui vẻ cho biết ngày trước anh rất thích chơi bóng chuyền và được chọn vào đội tuyển của trường năm cấp 2, cấp 3 do thành tích và khả năng nổi trội của mình.

Trong lúc vừa đi vừa ôn lại kỉ niệm cũ, nam ca sĩ không khỏi xúc động khi hiện tại anh được đứng dưới mái trường cấp 3 thân yêu ngày đó. Dù khung cảnh mái trường có phần khác đi nhiều so với quá khứ nhưng Lý Hải vẫn không thể nào quên những hình ảnh thời còn đi học của mình. Đặc biệt, anh xúc động khi giờ đây nam ca sĩ được đứng chung với người bạn tri kỉ để cùng nhau kể về những câu chuyện thời học sinh.

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 4
Cả hai nhanh chóng quay về trường xưa để ngắm nhìn những sự thay đổi

Chia sẻ về những tháng ngày còn mặc áo trắng đến trường cùng các bạn, Lý Hải khiến người xem xúc động bùi ngùi bởi những câu chuyện về hoàn cảnh của anh. Nam ca sĩ không ngại kể về quá khứ của mình, anh thẳng thắn tâm sự về những lần lụm ve chai để bán lấy tiền, lụm tấm lưới cũ mà người ta đã bỏ để thỏa mãn đam mê chơi bóng chuyền, về chiếc quần rách phải may vá khắp nơi, về cái cách mà bạn bè đặt biệt danh cho đạo diễn nổi tiếng của hiện tại. 

“Ngày xưa có được một trái banh bóng chuyền là quý lắm. Tôi và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai về cân ký bán để mua được trái banh. Nếu trái banh bị đứt chỉ thì tôi cũng tự vá luôn. Không có tiền mua lưới đánh, tôi đi xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì tôi mang về lấy dây chuối buộc lại. Tôi cũng thích nhiều người mà không ai thích mình. Ngày đó tôi nghèo nhất nhì trong lớp, được mọi người gọi là Hải “tivi" vì sau quần có nhiều miếng vá vuông vuông như cái tivi di động". - Lý Hải tâm sự.

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 5
Đạo diễn Lật Mặt không hề xấu hổ với biệt danh "Hải tivi" trong quá khứ của mình

Trong suốt thời lượng phát sóng chương trình cùng MC Quyền Linh, Lý Hải còn có cơ hội được gặp lại những người bạn, người đồng nghiệp ngày ấy khi còn được học chung trường sân khấu. Cả 4 người cùng nhau kể về những ngày tháng chia ngọt sẻ bùi, về một thời tuổi trẻ đầy rực rỡ của nhau.

Tuy nhiên, dù nam “MC quốc dân” là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm nhưng anh vẫn trò chuyện thoải mái và xưng hô ngang hàng với mọi người. Lý Hải chia sẻ, những ai cùng học chung lớp, chung khóa thì dù bất kể lớn tuổi hơn hay nhỏ tuổi nhất đều được xưng hô bình đẳng như nhau.

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 6
Hội bạn thân cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách thời sinh viên có dịp trò chuyện thoải mái trong chương trình

Nhắc lại về sự tình cờ bén duyên với nghệ thuật, đạo diễn Lý Hải hài hước bày tỏ: “Hồi đó tôi là dân chơi thể thao, không biết gì về kịch. Tới khi nghe đồn có trường Nghệ thuật Sân khấu 2 xuống tuyển sinh mấy thằng bạn "xúi" tôi đi thi thử thì tôi cũng chen chen đăng ký. Lúc đó cả ngàn người thi ấy chứ, mà tôi ăn nói không giỏi nên diễn dạng kịch câm vậy mà hên đậu. Trong khoảng năm 1986, lớp kịch tôi chỉ có 9 anh em mà phải vượt qua hơn 1.000 người".

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 7
"Hải tivi" hài hước kể về quá trình chạm ngõ giấc mơ nghệ thuật

Có thể nói, chính từ những tiểu phẩm nhỏ, những mảng nghệ thuật có vẻ như không thuộc về năng khiếu của mình nhưng đã góp phần tạo nên một cuộc đời đầy thú vị của diễn viên Lý Hải. Dù giờ đây cả hội bạn mỗi người một con đường riêng, một cuộc sống riêng nhưng cho dù sau bao nhiêu năm đi chăng nữa thì độ thân thiết của 4 anh em vẫn mãi bền chặt và thân thiết như thuở nào. 

Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 8
Hội bạn rủ nhau ôn lại kỉ niệm thông qua hoạt động bắt cá dưới mương
Lý Hải kể về hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ khi là học sinh nghèo vượt khó 9
Cả 4 người vui vẻ vừa ăn vừa trò chuyện về cuộc đời

Cuối hành trình, MC Quyền Linh cùng đạo diễn Lý Hải và 2 người đồng đội cùng nhau sống lại một lần nữa với tuổi thơ qua hoạt động bắt cá, tát mương và ăn cơm cùng nhau như ngày trước. 

Video Lý Hải chia sẻ về quá khứ khó khăn: (Nguồn: MCVMedia):

 

Ảnh: Internet.