Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này

(VOH) - Trở thành khách mời của chương trình Khách Đến Chơi Nhà, đạo diễn Lý Hải và diễn viên Mạc Văn Khoa đã có những chia sẻ về bộ phim 'bom tấn' Lật Mặt: 48H đang gây sốt tại phòng vé.

Sau một thời gian dài, cuối cùng Lật Mặt: 48H của Lý Hải cũng chính thức được ra mắt công chúng. Chia sẻ về cảm xúc lần này, Lý Hải cho biết: "Phần 5 Lật Mặt có nhiều cảm xúc hơn so với những lần trước, không phải là vì áp lực doanh thu bởi có thể thu hồi vốn thì cũng đã rất vui. Cái hồi hộp ở đây là vì vào đợt dịch thứ 2, phim chuẩn bị công chiếu, mọi người đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng như quảng bá phim rồi lại bị 'tuột mood'. Đến 27 Tết Tân Sửu đoàn phim nhận được thông báo đóng các rạp, mọi người thẫn thờ và cảm giác như từ trên cao rơi xuống vực thẳm. Những ngày đó thật sự khủng khiếp, nhưng mọi người lại cố gắng tự an ủi, động viên nhau để cùng vượt qua thời gian khó khăn".

Trải qua hai đợt dời chiếu kéo dài, lúc phim được công chiếu thì Lý Hải cũng như diễn viên, ê-kíp đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Sau những suất chiếu đầu tiên và nhận được một lượng lớn phản hồi tích cực của khán giả, Lý Hải đã cảm thấy an tâm rất nhiều. Bởi bao nhiêu sự lo lắng của anh trước đó cứ như đã được giải tỏa. Tuy nhiên, Lý Hải cũng không tránh khỏi áp lực khi sắp tới có nhiều phim mới mà còn là phim lớn được ra mắt. Thế nên, con đường đi đến con số doanh thu mà khán giả đặt ra là 100 tỷ hay thậm chí là 200 tỷ cũng khiến anh suy nghĩ không ít. Tuy nhiên, Lý Hải vẫn mong rằng phim của mình sẽ "chạy kịp KPI" và không làm cho mọi người thất vọng về thành tích.

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 1
 

Từ một chàng ca sĩ lấn sân sang điện ảnh, Lý Hải giờ đây đã trở thành diễn viên, đạo diễn thành công và sở hữu loạt sản phẩm thuộc dạng "bom tấn phòng vé". Đối với Lý Hải, thành công như ngày hôm nay là một điều may mắn của anh. Anh cho rằng bất kể công việc hay ngành nghề nào chứ không riêng gì điện ảnh cũng cần có sự may mắn.

"May mắn đầu tiên là từ thời cầm micro Lý Hải đã được đông đảo khán giả yêu mến và cho ra mắt album Trọn Đời Bên Em thành công. Mãi sau này khi Hải bắt đầu chuyển sang làm đạo diễn và sản xuất cho series phim Lật Mặt thì Hải vẫn cố gắng không cho phép mình cho ra mắt sản phẩm làm mọi người thất vọng. Nhờ vào chất lượng và sự đầu tư mà khán giả vẫn luôn ủng hộ phim của Lý Hải từ trước đến nay", Lý Hải tâm sự.

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 2
 

Trong Lật Mặt 5, tất cả các diễn viên đều xả thân hết mình và dành 40 ngày ở miền Tây. Đối với Mạc Văn Khoa, anh tiết lộ bản thân cũng cảm thấy "oán trách" một chút. Điều mà anh anh "oán trách" đó là không được đánh đấm nhiều hơn trong phim. Mạc Văn Khoa chia sẻ: "Thật sự thì tự nhiên sau khi tham gia Lật Mặt 5 em thấy bản thân mình yêu hành động và biết đâu một ngày nào đó trong tương lai em sẽ được nhận một vai hành động. Tại vì trước giờ mọi người vẫn thường thấy một Mạc Văn Khoa nhẹ nhàng nên em vẫn muốn được thử một lần đánh đấm thật sự sẽ như thế nào". 

Mạc Văn Khoa còn hài hước cho biết: "Em thấy trong Lật Mặt 5 mình có thể phù hợp hết với tất cả những đoạn hành động. Lúc nào em cũng sẵn sàng ngồi chờ để thay thế anh Tâm, em còn xin anh Tâm là khi nào anh ấy mệt thì để em đóng cascadeur cho. Nhưng mà sức anh Tâm ảnh khỏe quá nên là anh cứ làm mà không cho ai thay thế hết".

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 3
 

Phim Lật Mặt: 48H bị hoãn hai lần, Lý Hải cũng đã chia sẻ về cảm xúc khi ấy của mình. "Lần đầu hoãn phim thì cảm thấy chới với, chưa có nản lắm vì mình cũng biết vì dịch bệnh nên cũng ráng. Đến lần hai thì thật sự khủng hoảng vì hết tiền PR, trước đó đã dốc sức PR rồi nên hết ý tưởng để quảng bá cho phim của mình luôn. Lý Hải nói là giờ chỉ còn có cách mang bản thân Lý Hải ra giới thiệu phim mà thôi. Cũng may mắn là chất lượng của phim đã kết nối bộ phim đến với khán giả thành công như thế", anh nói.

Lý Hải tiết lộ giống với những phần trước thì Lật Mặt 5 cũng được công chiếu ở quốc tế, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh nên cũng chỉ giới hạn một số khu vực. Lý Hải cho biết tháng sau hoặc tháng 6 Lật Mặt: 48H sẽ được chiếu ở 13 tiểu bang của Mỹ, 3 thành phố lớn ở Canada và 2 thành phố lớn ở Úc. Đồng thời, Lý Hải cũng đang làm việc với các rạp chiếu phim ở Đông Nam Á, nên là nếu được thì phim cũng sẽ được chiếu ở một số nước trong khu vực này.

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 4
 

Khi được hỏi Lật Mặt 5 có phải là phần nâng cấp của phần 1 hay không, Lý Hải cho biết phần 5 và phần 1 có nội dung, nhân vật khác nhau và chỉ giống ở thể loại hài hành động. Một điểm giống nhau của hai phần phim là ở chỗ hài hành trình, phần 1 thì có nhân vật chạy trốn và bị truy đuổi, còn phần này cũng có gia đình bị truy đuổi nhưng trong một bối cảnh, kiểu khác.

"Tất nhiên là phần 1 hồi xưa là lần đầu tiên mình chạm ngõ điện ảnh, trong thời điểm đó mình đã làm hết sức mình rồi. Giờ tới phần thứ 5 mà mình vẫn tiếp tục làm như phần một thì chẳng khác nào mình chỉ dậm chân tại chỗ. Chính vì lẽ đó mà Lý Hải dốc hết sức những gì mình biết và mình có thể để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo và trình làng", Lý Hải giải thích.

Trong quá trình quay phim Mạc Văn Khoa và các diễn viên cũng gặp một số khó khăn, điển hình như trong phân cảnh lặn dưới sông. Mọi người đã phải lặn lúc 12 giờ đêm vì phải phụ thuộc vào con nước, bởi khi nước lên mới ngụp xuống được. Mạc Văn Khoa nói: "Cảnh đó rất là lạnh luôn, không chỉ mình Khoa mà tất cả các diễn viên và nhất là em bé diễn viên nhí. Em có cái tinh thần làm việc, trách nhiệm làm cho các anh chị lớn phải dè chừng, không dám mệt luôn. Em bé còn kiên quyết không chịu để ai đóng thế cho mình. Dù vất vả nhưng đến ngày chiếu phim đã nhận được hiệu ứng tốt của khán giả. Thế nên, Khoa cảm thấy là càng vất vả thì càng thu về thành quả nên là cũng rất vui".

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 5
 

Nói đến series Lật Mặt của Lý Hải thì không thể không nhắc đến những cảnh hành động được đầu tư hoành tráng và công phu. Trong Lật Mặt: 48H có cảnh chìm xe ở phà cùng với cảm xúc của các diễn viên đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng. Khi được hỏi để thực hiện được cảnh đó có khó khăn và kì công không, Lý Hải cho biết: "Để thực hiện cảnh quay này, riêng phần rớt xe thôi là phải chuẩn bị trước đó 3 ngày, muốn rớt được chiếc xe thì cần một chiếc cẩu loại cực lớn để chịu lực khi thả xe buýt xuống sông. Trong cảnh xe chìm xuống có cả diễn viên trong xe nên cần có người quay phim ở cùng trong đó và thêm một số người trong ê-kíp. Thế nên phải đảm bảo độ an toàn 100% rồi mới để mọi người vào xe. Tất cả phải tập trước và đòi hỏi phải kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong phân cảnh đó để không bị kéo tới kéo lui làm ảnh hưởng diễn viên trong xe. Mặc dù lên phim chỉ xem được một đoạn ngắn nhưng phải mất đến 3 ngày mới hoàn thành phần diễn này".

Có một số ý kiến cho rằng, cảnh chiếc xe rơi xuống nước không có ăn nhập với những phần còn lại của phim. Lý Hải giải thích: "Nếu các bạn xem tổng thể bộ phim Lật Mặt: 48H, các bạn sẽ hiểu được rằng không chỉ Võ Thành Tâm mà tất cả mọi người trên thế này ai cũng có thể trở thành siêu anh hùng trong cuộc sống. Ví dụ như chú Tư Xe Lôi cũng sẵn sàng hi sinh bản thân mình để cứu người. Những nhân vật nhỏ trong phim là điều Lý Hải muốn truyền cảm hứng đó là tất cả mọi người trong xã hội đều có thể trở thành siêu anh hùng".

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 6
 
Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 7
 

Ngoài ra, trong phần giao lưu với thính giả, khi được hỏi có ý định quay trở lại với âm nhạc hay không sau khi đã được thành công với lĩnh vực điện ảnh, Lý Hải chia sẻ: "Anh nghĩ là bây giờ có nhiều bạn trẻ cao to, trẻ đẹp nên anh cảm thấy giờ mình mà ra sân khấu thì cứ như bị lọt thỏm vào thế giới mới. Còn về phần liveshow, hồi xưa hay mở minishow ở club hay phòng trà, với sức của Lý Hải thì chỉ quen hát live hết, vừa hát vừa nhảy mà diễn đến tận 20-25 bài. Còn bây giờ nói thật thì hát đến bài thứ hai Lý Hải bị tắt tiếng". 

"Ví dụ như cầu thủ chuyên nghiệp đang đá ở đỉnh cao nhưng đã nghỉ ngơi hết 6 năm rồi quay lại sân thì làm sao đá được. Thế nên, Lý Hải biểu diễn một liveshow giống như lúc xưa thì làm sao mà chịu nổi. Mong là khán giả hãy thông cảm và hiểu cho Lý Hải", anh nói thêm.

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 8
 

Lý Hải và Mạc Văn Khoa từng là hai cái tên bị đánh giá thấp về ngoại hình, trong khi Lý Hải bị cho là "mặt không đẹp nhưng làm ca sĩ", còn Mạc Văn Khoa thì từng bị đánh rớt trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Thế nên, cả hai đã có những lời khuyên đến với các bạn trẻ có ý định bước trên con đường nghệ thuật. 

Mạc Văn Khoa nói: "Thật sự thì cái xấu nó theo Khoa từ bé đến giờ rồi và không chỉ nghệ thuật mà nhiều ngành nghề khác nếu không có ưu điểm ngoại hình cũng là một thiệt thòi. Khi mới chập chững bước vào con đường đam mê thì Khoa cũng bị một phát sét đánh, thi đại học rớt ngay từ 'vòng gửi xe' ".

Anh nói thêm: "Bản thân Khoa có được như ngày hôm nay là nhờ vào may mắn và sự nỗ lực, quan trọng là mọi người yêu thích cái gì phải đam mê đến cuối cùng. Khoa thi ở Hà Nội rớt, Khoa vào Trung học tiếp có bằng rồi vào Sài Gòn thi rớt tiếp, nhưng mình không từ bỏ mà cố gắng theo đuổi. Khoa khoác ba lô từ miền Bắc vào miền Trung, rồi từ miền Trung vào đến tận Sài Gòn, quan trọng là đừng khoác ba lô đi về. Cứ theo con đường của mình, đừng quay đầu thì một ngày nào đó mình sẽ gặt hái được thành công".

Lý Hải mong Lật Mặt: 48H 'chạy kịp KPI' doanh thu, Mạc Văn Khoa 'oán trách' đạo diễn vì điều này 9
 

Đối với Lý Hải, lúc anh vừa mới đi hát thì có không ít ý kiến chê mình xấu, bởi khi ấy Lý Hải ốm và vì không có kinh phí nên ăn mặc hơn xộc xệch. "Mình cũng có ý thức, cố gắng sửa soạn nhưng khi lên sân khấu vẫn xấu. Một thời gian sau, mình biết được vẻ ngoài vậy rồi nên mình chấp nhận vì dù có tút tát đi chăng nữa cũng không thể thay đổi ngoại hình. Thay vào đó, mình cố gắng thay đổi bản chất bên trong là chính, miễn sao mà khi khán giả gặp mình họ cảm thấy vui và hạnh phúc là đủ rồi", Lý Hải bộc bạch.

Trailer phim Lật Mặt: 48H: