Quyền Linh thán phục trước bí kíp ‘cua vợ’ văn minh của người đàn ông U60

(VOH) - Bí kíp “cua vợ” của người đàn ông U60 khiến Quyền Linh, Ngọc Lan thích thú yêu cầu viết thành sách để giới trẻ học hỏi.

Xuất hiện tại chương trình Tình Trăm Năm tập 127, chú Lê Quang Toại (58 tuổi) cùng vợ là cô Phạm Thị Ngọc Hương (58 tuổi) đã khiến MC Quyền Linh và Ngọc Lan đặc biệt thích thú về câu chuyện tình nhiều thăng trầm của mình.

Quyền Linh thán phục trước bí kíp ‘cua vợ’ văn minh của người đàn ông U60 1
Gia đình chú Toại và cô Hương trên sóng Tình Trăm Năm

Chia sẻ quá trình "cua vợ" với 2 MC chương trình, chú Quang Toại cho biết, chú bị cô Hương thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên trong chuyến du lịch tại vùng biển Cần Giờ. Cả hai tình cờ gặp lại trong một cuộc thi chạy do quận tổ chức sau đó không lâu. Hai lần gặp gỡ đã nối thành sợi dây tơ duyên giữa chú Toại và cô Hương. Chia sẻ chiến thuật làm xiêu lòng người đẹp, chú nói: “Lúc đó tôi có biết em xã cùng tuổi, tôi gọi em xã là chị xưng tôi để em xã tôi phải bắt buộc gọi tôi bằng anh xưng tên Hương” khiến Quyền Linh thán phục. 

Cô Hương cũng nhanh chóng tiếp lời, bồi hồi nhớ lại những ngày mới quen: “Lần đầu tiên gặp, mình không có ấn tượng gì nhiều, được cái là anh rất lịch sự, không sỗ sàng nên dần dần có cảm tình. Trong suốt mấy tháng đi bơi cùng nhau, mỗi người đi xe đạp riêng, anh luôn chủ động đưa đón nhưng cứ gần đến nhà là tôi bảo anh về, không cho đi theo nên anh không biết nhà”. Ngoài ra, chú Toại còn sở hữu lượng kiến thức sâu rộng, thêm tài sửa xe cũ thành xe mới khiến cô gái trẻ càng thêm cảm mến.

Quyền Linh thán phục trước bí kíp ‘cua vợ’ văn minh của người đàn ông U60 2
Hai vợ chồng có với nhau một cuộc tình đầy ngọt ngào

Quá trình yêu nhau diễn ra khá êm đẹp khi giữa họ luôn dành cho nhau một sự tin tưởng lớn. Thậm chí, chú Quang Toại còn để cô Hương đứng tên căn nhà mua chung dù chưa có một hôn lễ chính thức. Trước sự ngỡ ngàng của Quyền Linh và Ngọc Lan, chú Quang Toại giải thích: “Thật ra hai chúng tôi đã có hợp đồng hôn nhân từ năm 1989, tức là trong đó rõ ràng việc mỗi người đóng góp bao nhiêu để mua nhà và mỗi người giữ một bản”. Ban đầu, cô Hương khá sốc khi nghe lời đề nghị từ anh người yêu, tuy nhiên bản thân cũng cần sự thẳng thắn và rõ ràng nên vẫn đồng ý. 

Quyền Linh thán phục trước bí kíp ‘cua vợ’ văn minh của người đàn ông U60 3
MC Quyền Linh và Lan Ngọc bày tỏ sự hâm mộ với khách mời

Cưới nhau từ năm 1990, niềm vui không trọn vẹn khi đứa con đầu lòng của họ không may bị thai lưu khiến đôi vợ chồng vô cùng đau buồn khôn xiết. Cuộc hôn nhân của hai người là một bản nhạc đầy những nốt thăng trầm khi thường xuyên đối mặt với nhiều biến cố. Cô Hương trải lòng: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh ra quân trở về xin việc ở công ty cũ thì họ không nhận do đã đủ biên chế. Tôi thì vừa sinh xong và nơi đang làm bị giải thể nên cả hai vợ chồng đều thất nghiệp”. 

Mặc dù đối diện với nhiều trắc trở nhưng cả hai vẫn quyết chí vương lên. Vất vả gầy dựng sự nghiệp sau nỗi đau chồng chất nỗi đau. Đến lúc có tuổi thì chú Quang Toại lâm trọng bệnh, cô Hương buồn bã nói: “Mỗi lần truyền thuốc, anh mệt và ói từ bệnh viện đến về nhà, mình cảm giác như trái tim bị bóp nghẹn nhưng rồi anh vẫn kiên cường vượt qua 22 toa hoá trị. Đối với em bây giờ, điều quan trọng nhất là sức khoẻ của anh để hai ta cùng nắm tay nhau đi tiếp quãng đời còn lại”. 

“Có em bên cạnh chăm sóc trong bệnh viện lúc mổ, đồng hành cùng anh suốt thời gian chữa trị. Đó là nguồn động lực to lớn để anh mạnh mẽ vượt qua” - chú Quang Toại đáp lời.

Quyền Linh thán phục trước bí kíp ‘cua vợ’ văn minh của người đàn ông U60 4
Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, vợ chồng chú Toại giờ đã có được êm ấm bình yên

Bên cạnh đó, vợ chồng chú Quang Toại và cô Ngọc Hương còn tiết lộ chưa từng xảy ra cãi vả vì luôn thấu hiểu nhau bằng cách viết ra những tâm sự khó nói vào quyển nhật ký chung. Đây chính là “bí kíp” giữ lửa hôn nhân, để đối phương luôn hiểu được những cảm xúc của mình mà đôi vợ chồng U60 đã luôn áp dụng trong suốt 32 năm bên nhau. Đồng thời cả hai cũng cho biết sự nhường nhịn là liều thuốc hữu hiệu nhất trong mọi vấn đề xảy ra.

Trải qua bao biến cố, tình yêu của đôi vợ chồng U60 vẫn trường tồn, lớn lao và cao cả. Chú Quang Toại và cô Ngọc Hương là một tấm gương đáng để những tình yêu trẻ noi theo và học hỏi. Xúc động trước tình cảm son sắc của đôi vợ chồng khách mời, Ngọc Lan không khỏi bồi hồi nhìn lại cuộc đời mình: “Quyển nhật ký này là một điều mình mong ước có thể làm được khi có gia đình. Bao nhiêu điều không thể nói trực tiếp thì có thể nói ở đây, phải chi mình làm điều này ngay từ cuộc hôn nhân trước thì đã không phải ly dị”.

Chương trình Tình Trăm Năm sẽ tiếp tục mang đến nhiều tình yêu vượt thời gian vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục show nhé!

Ảnh: NSX.