Liên tiếp cho idol nữ tham gia show phản cảm, SM chịu sự phẫn nộ dữ dội

VOH - Không chỉ riêng fan của Winter hay Joy mà cộng đồng fan Kpop đang bức xúc dữ dội vì những lần SM đẩy các idol nữ nhà mình vào tình huống khó chịu.

Gần đây, SM Entertainment đang gặp phải làn sóng chỉ trích từ phía công chúng vì xếp lịch trình cho Winter (Aespa) vào một show tạp kỹ gây tranh cãi. Nhìn lại quá khứ, Joy (Red Velvet) cũng từng bị đẩy vào tình huống khó xử tương tự.

sm-entertainment-bi-chi-trich-khi-cho-idol-nu-tham-gia-show-phan-cam
Joy và Winter là những idol kém may mắn bị SM cho tham gia các show gây khó chịu cho người xem - Ảnh: IGNV

Cố tình xếp lịch để Winter tham gia show của “fan cuồng” Park Myung Soo?

Mới đây, trong teaser của một chương trình tạp kỹ sắp lên sóng, cảnh quay Winter (Aespa) phải thực hiện những hành động như chạm tay và trán với MC nam lớn hơn mình 20 tuổi gây ra nhiều tranh cãi.  

sm-entertainment-bi-chi-trich-khi-cho-idol-nu-tham-gia-show-phan-cam (2)
Hình ảnh gây tranh cãi những ngày qua - Ảnh: IGNV

Đáng chú ý, nam MC Park Myung Soo này từng công khai bày tỏ sự hâm mộ đặc biệt đối với Winter, làm dấy lên nghi ngờ rằng Park Myung Soo đang lợi dụng chương trình để tiếp cận nữ idol. 

Thêm vào đó, Park Myung Soo còn cho biết ông và vợ từng tranh cãi vì mình bày tỏ sự yêu thích dành cho Winter.  

sm-entertainment-bi-chi-trich-khi-cho-idol-nu-tham-gia-show-phan-cam (3)
Park Myung Soo không giấu diếm việc mình là fan "cuồng" của Winter - Ảnh: chụp màn hình

Dù hiện tại chương trình này chỉ mới công bố teaser và chưa phát sóng chính thức, nhưng việc SM Entertainment đồng ý với kịch bản và tiếp tục cho phát sóng sau khi kiểm duyệt đã khiến nhiều fan của Winter bức xúc. 

Trailer chương trình mà Winter tham gia gây khó hiểu và khó chịu vì biểu cảm của Park Myung Soo

Thêm vào đó, đây là một show hoàn toàn mới, chưa có tập nào được phát sóng trước đó, kênh Youtube thì mới tạo và lẹt đẹt được vài trăm subscribe. Nam MC ngoài việc là fan cuồng gây phản cảm còn từng nhiều lần bị các fan Kpop bóc phốt khi dễ BTS thời nhóm còn vô danh, thường xuyên ăn nói vô duyên, thô lỗ với các nữ idol... Vì vậy việc cho một nghệ sĩ nổi tiếng như Winter góp mặt trong chương trình này liệu có thực sự cần thiết hay không? Khi mà nàng hot-member của aespa chỉ nhận về thiệt thòi?

Chưa kể, đây còn là chương trình duy nhất mà Winter tham gia quảng bá cho album Armageddon đang gây sốt toàn cầu.

Không chỉ có Netizen Hàn hay fan của hai nữ idol mà các fan Kpop ở Việt Nam cũng rất bức xúc về vấn đề này:

thuong winter 2
 
 
 
thuong winter
 
thuong winter 1
 

Có thể thấy SM dường như không hề quan tâm đến cảm giác nội tâm và sự an toàn của nghệ sĩ khi đặt họ vào những tình huống có thể gây tranh cãi.

 

Winter không phải là người đầu tiên bị SM "bán"

SM Entertainment cũng từng đối mặt với những chỉ trích tương tự ở thời điểm cách đây bảy năm. Lúc đó, công chúng đã bức xúc khi Joy (Red Velvet) bị yêu cầu tham gia một chương trình tạp kỹ có những cảnh quay bị cho là mang tính chất tình dục hóa.

Trong chương trình, Joy phải vừa đọc thoại vừa cưỡi một cỗ máy nhún, hình ảnh này đã khiến nhiều người khó chịu vì yếu tố "tình dục hóa" trên show truyền hình. Nhiều bình luận nhạy cảm liên tục xuất hiện xung quanh Joy trong một thời gian dài sau tập phát sóng đó. Ngoài ra, cô cũng phải tái hiện cảnh sinh nở thời xưa, được cho là cũng mang yếu tố phản cảm.

sm-entertainment-bi-chi-trich-khi-cho-idol-nu-tham-gia-show-phan-cam (4)
Joy bị ép thực hiện các thử thách trong tư thế nhạy cảm trên một chương trình truyền hình với những góc quay cực kỳ thô - Ảnh: chụp màn hình

 

Khi tham gia chương trình này Joy chỉ mới 18 tuổi
tn quay roi
Joy đã phải nhận lấy không biết bao nhiêu bình luận quấy rối như thế này trong suốt nhiều năm

Ngoài ra, Joy còn thường xuyên bị stylist cho mặc trang phục ngắn và hở ngực khi trình diễn. Hành động này của SM Entertainment đã gián tiếp đẩy Joy vào tình thế bị soi mói và bị quấy rối bởi công chúng, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và tinh thần của cô. 

sm-entertainment-bi-chi-trich-khi-cho-idol-nu-tham-gia-show-phan-cam (5)
Joy bị được ca tụng là thành viên sexy quyến rũ nhất Red Velvet nhưng chính điều đó đã khiến Joy trở thành người bị quấy rối nhiều nhất - Ảnh: IGNV
 
 

Việc các idol nữ bị lợi dụng để câu view không phải là vấn đề mới trong ngành giải trí Hàn Quốc. Nhiều công ty quản lý vì muốn thu hút sự chú ý và tăng lượng người xem đã không ngần ngại đặt các nghệ sĩ của mình vào những tình huống nhạy cảm. 

Những hành động này không chỉ xâm phạm đến quyền lợi và sự an toàn của các nghệ sĩ mà còn góp phần củng cố văn hóa "giải trí độc hại", nơi mà giá trị của một sao nữ bị đánh giá qua độ ngắn và độ hở của trang phục.

 
 
thuong Joy
Rất nhiều fan nữ đồng cảm và sợ Joy bị tổn thương tâm lý sau chương trình
 

Để giải quyết vấn đề này, trước hết cần có sự thay đổi từ chính các công ty quản lý. Họ cần đặt quyền lợi và sự an toàn của nghệ sĩ lên hàng đầu, thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận.

Công chúng và người hâm mộ cũng có thể đóng vai trò quan trọng bằng cách lên tiếng phản đối những hành vi và nội dung không phù hợp, gây áp lực buộc các công ty phải thay đổi.

Hiện tại, công chúng hy vọng SM Entertainment sẽ kiểm duyệt chặt chẽ show của Park Myung Soo và Winter, tránh phát sóng những phân đoạn có thể ảnh hưởng đến tâm lý của nữ idol.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.