Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6”

VOH - Tạ Lâm cho biết, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh là một cơ hội lớn mà trước đó, dù có mơ cô cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được góp mặt.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh không chỉ giúp đạo diễn Lý Hải mang về con số doanh thu khủng, mà còn mang đến cho khán giả nhiều gương mặt diễn viên đầy triển vọng. Trong đó có Tạ Lâm - một diễn viên mới nhưng đã ghi dấu ấn nhờ nét diễn duyên dáng, hóa thân hết mình vào nhân vật. 

Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 2000 vào vai Yến, vợ của Lộc (Huỳnh Thi). Yến là chủ tiệm tạp hóa, luôn xuất hiện với giọng điệu dữ dằn cùng gương mặt phủ đầy “kem trộn”. Cô nàng gây ấn tượng bởi câu thoại "Mày báo quá báo rồi Lộc ơi", luôn khiến người xem không khỏi bật cười mỗi khi mình xuất hiện. Có thể nói, vai diễn lần này đã tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Tạ Lâm. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 1
Tạ Lâm trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý sau Lật Mặt 6

Trước sự quan tâm đặc biệt của khán giả dành cho Tạ Lâm, VOH mới đây cũng đã có dịp trò chuyện cùng nữ diễn viên trong talkshow Chuyện Sao Kể, được phát trên Radio 95.6 Mhz. Tại đây, Tạ Lâm đã có những chia sẻ, trải lòng về con đường sự nghiệp của mình trước và sau cột mốc mang tên Lật Mặt 6

Lật Mặt 6 - “Tấm vé cơ hội” dành cho Tạ Lâm

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Tạ Lâm cũng như nhiều bạn diễn viên trẻ khác, rơi vào cảnh chật vật trên con đường sự nghiệp. Nhưng rồi vai diễn Yến “kem trộn” đã đến, trở thành bệ phóng giúp cái tên Tạ Lâm đến gần hơn với khán giả. 

Chia sẻ cùng host Hải Linh và Bích Trăm tại Chuyện Sao Kể, Tạ Lâm nói: “Sau khi ra trường, nhiều người dễ bị rơi vào tâm lý chung là hơi hụt hẫng. Khoảng thời gian dài còn ở trường, lúc nào cũng phải chuẩn bị học bài, trả bài, rồi phải diễn. Nhưng khi ra trường rồi, tôi thấy mình rơi vào khoảng không vô định, không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào. Lúc đó trong đầu chỉ suy nghĩ, nên đi diễn quần chúng trong phim hay xin vào các sân khấu nhỏ để diễn kịch.

Nhưng rồi cơ hội ập đến khiến tôi cũng thấy sốc, chỉ biết dồn hết năng lượng để làm tốt nhất có thể. Series Lật Mặt vốn đã rất nổi tiếng, anh Lý Hải cũng là một nghệ sĩ gạo cội nên tôi chưa từng dám nghĩ đến dù chỉ là vai quần chúng”. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 2
Tạ Lâm trải lòng về cơ duyên đến với Lật Mặt 6 tại Chuyện Sao Kể

Lật Mặt 6 là bộ phim điện ảnh đầu tiên, mà còn là cơ hội lớn đối với một diễn viên trẻ như Tạ Lâm. Chia sẻ cảm xúc sau thành công của vai diễn, Tạ Lâm không giấu được niềm hạnh phúc. Cô nói: “Cho đến bây giờ, tôi vẫn rất hạnh phúc khi vai diễn được khán giả đón nhận và yêu thương nhiều như vậy. Trước đó khi nhận được kịch bản và vai diễn Yến, tôi chưa hình dung ra được mình sẽ làm gì, cũng rất mông lung vì không biết vai diễn này có thật sự chạm đến khán giả hay không? Nó quá mới mẻ và tôi cũng chưa có cơ hội để trải qua những vai diễn như vậy. Nên khi phim ra mắt và vai Yến nhận được sự yêu thương của khán giả, tôi đã rất bất ngờ”. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 3
Nữ diễn viên trẻ không giấu được niềm hạnh phúc sau thành công của vai diễn

Hành trình hóa thân vào nhân vật

Thừa nhận vai Yến là một dạng nhân vật rất mới mẻ với mình, nhưng cách Tạ Lâm hóa thân đã khiến khán giả không thể nào quên. Thậm chí, khi nhắc đến Lật Mặt 6, nhiều người sẽ nhớ ngay đến Yến “kem trộn” cùng câu thoại “báo quá báo rồi”. Để làm được điều đó, Tạ Lâm đã phải dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật, học hỏi từ thực tế để có thể mang đến cho người xem một vai diễn chân thật nhất có thể. 

“Tạo hình nhân vật Yến đã được anh Lý Hải và ekip lên ý tưởng từ trước. Dù đã phần nào hình dung ra được tạo hình nhân vật, nhưng khi hóa trang xong và nhìn mình ở trong gương, tôi vẫn bất ngờ. Tôi không thể tưởng tượng được là sẽ tới mức độ như vậy, cũng không biết sẽ phải làm gì tiếp theo với hình ảnh này. 

Tôi đã phải tham khảo từ những đoạn clip ở trên mạng, xem các chị, các cô bán hàng ở miền Tây thì sẽ như thế nào, ăn nói ra làm sao để lấy cảm hứng, học hỏi về cách thoại và thần thái của họ." - Tạ Lâm chia sẻ. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 4
Tạ Lâm đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về vai diễn lần này

Đến với Lật Mặt 6 là một cái duyên, nhưng Tạ Lâm đã dùng tài năng và sự nghiêm túc của mình để chuyển hóa thành cơ hội. Không chỉ được khán giả liên tục nhắc tên, Tạ Lâm còn học hỏi được rất nhiều điều trong quá trình làm việc cùng đoàn phim. Dù chỉ là một vai diễn nhỏ với vài phân đoạn, nhưng với nữ diễn viên sinh năm 2000, đó đã là sự thành công ngoài mong đợi. 

Chia sẻ về vai diễn lần này, Tạ Lâm tâm sự: “Trong cảnh quay cuối cùng với bối cảnh chợ chiếu mới được mở, bà con tới đóng quần chúng rất đông. Dù có nhiều cảnh phải quay đi quay lại, nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ và nhiệt tình hỗ trợ. Lúc đó tôi thật sự thất rất xúc động, biết ơn vì đã được trao cơ hội tham gia Lật Mặt 6. Nhờ đó mình mới có cơ hội trải nghiệm những cảnh quay hoành tráng thế này và được cảm nhận nghĩa tình của người dân lớn như vậy. 

Nếu được chọn thì tôi vẫn sẽ chọn vai Yến, vì những vai diễn khác tôi đã từng trải qua trước đó. Chỉ riêng với tính cách nhân vật Yến là lần đầu tiên, nên tôi cũng muốn được trải nghiệm”. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 5
Nữ diễn viên khẳng định vẫn sẽ chọn vai Yến nếu có cơ hội được chọn lựa

Cuộc sống thay đổi sau Lật Mặt 6

Nếu theo dõi đoàn phim Lật Mặt 6 cùng những chuyến cinetour gặp gỡ khán giả, có thể thấy Tạ Lâm là cái tên hot không kém gì dàn diễn viên chính. Cô nàng luôn được khán giả yêu mến nhờ tính cách thân thiện, gần gũi và duyên dáng của mình. 

Chia sẻ về những thay đổi sau Lật Mặt 6, Tạ Lâm nói: “Thay đổi lớn nhất chính là khi ra ngoài đường có rất nhiều người nhận ra Tạ Lâm, dù là đi ăn hay đi chợ với mẹ, với em gái. Điều đó làm cho tôi thật sự vui, không ngờ mình đã làm được cái điều mà trước đây mình chỉ dám mơ tới”. 

Cũng tại chương trình, Tạ Lâm đã có đôi lời gửi đến đạo diễn Lý Hải: “Khi tham gia Gương Mặt Điện Ảnh 2022, Tạ Lâm nhận được rất nhiều lời góp ý và sự hỗ trợ từ anh Lý Hải, đến khi nhận được vai diễn Yến trong Lật Mặt 6 cũng vậy. 

Nhân đây Tạ Lâm cũng xin gửi lời cảm ơn đến anh Lý Hải, chị Minh Hà vì đã tạo cơ hội cho Tạ Lâm và những bạn diễn viên trẻ khác như Tú Tri, Huỳnh Như có cơ hội được đến gần hơn với khán giả và đến gần hơn với niềm đam mê của mình. Chúc cho anh chị sẽ thành công hơn nữa trong những dự án tiếp theo”. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 6
Tạ Lâm biết ơn vì cơ hội tham gia Lật Mặt 6

Sẵn sàng đối mặt với áp lực, tích cực giữa cuộc sống tiêu cực

Không chỉ trong phim, mà ở ngoài đời Tạ Lâm cũng mang đến cho người đối diện nguồn năng lượng vô cùng tươi trẻ. Nhưng khi trò chuyện cùng với Tạ Lâm, có thể thấy ẩn sâu trong cô gái này là rất nhiều câu chuyện. Bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận mình “già” hơn so với số tuổi 23, nhưng cô luôn muốn hướng đến những điều tích cực hơn trong cuộc sống. 

“Trong cuộc sống, lâu lâu cũng phải gặp chuyện này chuyện kia chứ không thể nào giữ được nguồn năng lượng tích cực suốt cả ngày. Nhưng tôi sẽ luôn tìm cách thoát khỏi nguồn năng lượng tiêu cực để hướng đến những điều tích cực hơn trong cuộc sống. 

Bản thân tôi cũng không muốn đặt áp lực quá nhiều trong cuộc sống. Khi có cơ hội, tôi sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng trong tương lai. Khi áp lực được chuyển hóa thành động lực thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều” - Tạ Lâm trải lòng. 

Tạ Lâm: “Tôi từng rơi vào khoảng không vô định trước khi có cơ hội đóng Lật Mặt 6” 7
Tạ Lâm luôn xem áp lực là động lực để cố gắng

Có thể nhiều người sẽ cho rằng Lật Mặt 6 chính là một sự may mắn trong sự nghiệp của Tạ Lâm. Nhưng cô đã chứng minh cho mọi người thấy rằng bản thân đi lên hoàn toàn là nhờ thực lực và nỗ lực của chính mình. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp một diễn viên trụ được lâu hơn trong lòng khán giả. 

Hiện tại, Tạ Lâm vẫn chăm chỉ đi diễn cho các sân khấu nhỏ lẻ và tích cực tham gia những vai diễn nhỏ trong các dự án khác nhau. Hy vọng rằng những vai diễn trong tương lai của Tạ Lâm vẫn sẽ luôn được khán giả yêu thương và đón nhận. 

Tạ Lâm gọi điện nhờ mẹ "tiên tri" bộ phim tiếp theo, lần đầu khoe giọng hát gây bất ngờ:

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online