Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn

VOH - Trò chuyện tại Chuyện Sao Kể cùng VOH, giọng ca trẻ Thành Đạt đã có những trải lòng về con đường ca hát của mình.

Đỗ Thành Đạt là giọng ca trẻ sinh năm 2000 đầy triển vọng của Vbiz. Sau thành công của Sao Cũng Được Cơm Đoàn Viên, nam ca sĩ tiếp tục “tấn công” thị trường nhạc Việt với ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng. 

Chỉ sau khi ra mắt được 5 ngày, bài hát đã ghi nhận về loạt thành tích: Top 17 trending Youtube, 15 triệu view tiktok và Top 3 Zing chart với hơn 600.000 lượt stream. Đây được xem là thành tích rất đáng nể đối với một giọng ca tân binh. 

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 1
Ca khúc Ngày Mai Người Ta lấy chồng ghi nhận những thành tích đáng nể sau khi ra mắt

Để khán giả có thể hiểu hơn về mình và những ca khúc mang tâm trạng thất tình của mình, Thành Đạt có dành thời gian để trò chuyện cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc trong chương trình Chuyện Sao Kể, được phát sóng trên radio VOH 95.6 Mhz. Tại đây, giọng ca sinh năm 2000 đã có dịp chia sẻ về ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, cùng với đó là những câu chuyện trong quá trình theo đuổi hoạt động nghệ thuật. 

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 2
Thành Đạt cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc

Quá trình thực hiện MV Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng

Được biết, ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng là 1 sáng tác của nhạc sĩ Đông Thiên Đức. Đây cũng chính là nhạc sĩ đã đồng hành cùng Thành Đạt trong ca khúc Sao Cũng Được rất thành công trước đó. Chia sẻ về lý do khiến mình tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ Đông Thiên Đức chứ không phải một cái tên mới, Thành Đạt cho biết đây là một người anh đã chỉ dạy mình rất nhiều trên con đường nghệ thuật. Đặc biệt, giọng ca sinh năm 2000 cũng thừa nhận rằng những ca khúc của Đông Thiên Đức luôn có những mối duyên đặc biệt đối với mình.

Khi nhận được bản demo do nhạc sĩ Đông Thiên Đức gửi, Thành Đạt đã cảm nhận được ngay nỗi buồn trong bài hát. Đặc biệt là khi trước đó, bản thân Thành Đạt vẫn thường thể hiện những ca khúc thất tình, nên anh đã quyết định chọn ca khúc này để thực hiện MV và gửi đến khán giả.

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 3
Thành Đạt cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc tại Chuyện Sao Kể

Nói về thông điệp gửi gắm thông qua ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, Thành Đạt chia sẻ: “Hy vọng mọi người khi đã chọn và yêu ai rồi thì hãy xem người đó là duy nhất, đừng để những sự ảnh hưởng từ cuộc sống bên ngoài xen vào làm lạc hướng tình yêu đã chọn. Còn khi đã không yêu thì đừng gieo hy vọng cho đối phương để phải miệt mài đi tìm lá diêu bông".

Cũng tại chương trình Chuyện Sao Kể, Thành Đạt đã có những tiết lộ thú vị trong quá trình ghi hình MV. Theo đó, nam ca sĩ thừa nhận bản thân không có khả năng diễn xuất, nên những phân cảnh đòi hỏi thể hiện nội tâm, anh đã bị đạo diễn yêu cầu thực hiện nhiều lần. Cuối cùng, vì quá “bất lực” với Thành Đạt nên đạo diễn đành phải chọn một cảnh quay ổn nhất để dùng. Dù vậy nhưng khi xem lại, Thành Đạt vẫn có chút không hài lòng, nhưng vì để kịp tiến độ của cả đoàn nên không thể nào vì một cảnh quay mà kéo dài quá nhiều như vậy. 

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng có chia sẻ thú vị về diễn viên nhí Gia Huy. Trước những ý kiến cho rằng cả hai có nhiều nét tương đồng, Thành Đạt thừa nhận rằng khi xem lại những hình ảnh, anh cũng phải bất ngờ vì mình và bé Gia Huy hay có nhiều hành động giống nhau trong vô thức. Giọng ca sinh năm 2000 cho rằng đây có lẽ là mối duyên đặc biệt khi cả hai lại có cơ hội làm việc cùng với nhau. 

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 4
Thành Đạt thừa nhận mình không có khiếu diễn xuất, nên vẫn chưa hài lòng về những cảnh quay trong Mv

Hành trình theo đuổi đam mê và lý do chuyên hát nhạc buồn

Nói về con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình, Thành Đạt cho biết bản thân cũng trải qua khoảng thời gian dài để có thể thuyết phục được bố mẹ. Bên cạnh đó, việc từ Bắc vào Nam lập nghiệp cũng khiến anh gặp nhiều khó khăn. Nhưng với niềm đam mê cùng sự yêu thương của mọi người, Thành Đạt đã cố gắng vượt qua và từng bước đến gần hơn với khán giả. 

“Từ bé mình đã thích hát nên khi lên học cấp đã tập thành cover lại những bản nhạc mà mình thích. Sau khi học hết cấp 3, mình cũng ngỏ lời xin ba mẹ cho phép được  theo nghệ thuật, nhưng vì thương con và lo sợ hướng đi này có nhiều bấp bênh nên bố mẹ cũng góp ý và không đồng tình. 

Cho đến khi mình tham gia một cuộc thi nhỏ và giành được giải thưởng, rồi sau đó là bắt đầu đi hát ở các phòng trà và kiếm được những đồng tiền đầu tiên, bố mẹ mới dần dần đồng ý cho mình theo ca hát. Sau đó, mình lại xin ba mẹ cho được vào Nam để phát triển nghệ thuật. Vì nhận thấy đam mê của mình quá lớn, không thể ngăn cản nên bố mẹ đã đồng ý và ủng hộ mình”. - Thành Đạt trải lòng.

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 5
Để bố mẹ đồng ý cho theo nghệ thuật, Thành Đạt có một quá trình dài để nỗ lực và chứng minh

Quyết định Nam tiến vào thời điểm dịch Covid-19, Thành Đạt cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động. Nam ca sĩ trẻ không tránh khỏi cảm giác cô đơn, nhớ nhà, nhưng không vì thế mà anh có ý định từ bỏ. May mắn là sau đó, Thành Đạt đã có duyên gặp được một người anh và bây giờ cũng chính là sếp của mình. Từ đây, cả 2 anh em đã bắt đầu tìm hiểu và đồng hành cùng nhau từ những sản phẩm đầu tiên cho đến hiện tại. 

Vốn là giọng ca trẻ thuộc thế hệ GenZ, lại sở hữu ngoại hình sáng nhưng Thành Đạt lại lựa chọn thể hiện những ca khúc nhạc buồn thay vì vui tươi như nhiều ca sĩ khác. Chia sẻ về điều này tại Chuyện Sao Kể, Thành Đạt cho biết: “Bản thân mình là người trầm tính và sống nội tâm nên thường bị thu hút bởi những nỗi buồn da diết. Bên cạnh đó là mình tự thấy màu giọng của mình sẽ hợp với nhạc buồn hơn là những ca khúc sôi động. Đằng sau nụ cười của mỗi người luôn là những nỗi buồn sâu lắng, nên mình nghĩ nhạc của mình cũng sẽ phù hợp để nghe những lúc buồn”. 

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 6
Hành trình Nam tiến tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng Thành Đạt chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc

Chia sẻ về những kế hoạch tương lai, Thành Đạt cho biết sắp tới mình vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc nhẹ với những bài hát tình yêu buồn. Tuy nhiên sẽ có thay đổi một chút về giai điệu và nội dung. Đặc biệt, để cảm ơn những khán giả đã luôn ủng hộ mình trong thời gian qua, Thành Đạt cho biết dự án sắp tới sẽ là 5 bản nhạc được tung ra cùng lúc để mọi người có thể trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc hơn. 

Có thể thấy, dù chỉ là giọng ca trẻ nhưng Thành Đạt đã có định hướng rất rõ ràng cho bản thân trên con đường âm nhạc. Bên cạnh đó, việc ấp ủ thực hiện dự án với 5 ca khúc cũng cho thấy sự chỉn chu của Thành Đạt trong nghệ thuật. 

Thành Đạt tiết lộ thông điệp Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, nói về lý do chỉ hát nhạc buồn 7
Thành Đạt đang ấp ủ dự án âm nhạc để gửi đến khán giả

Hy vọng rằng với những cố gắng và tài năng của mình, Thành Đạt sẽ trở thành một trong những giọng ca Gen Z để lại dấu ấn trong lòng khán giả Việt. 

Giọng ca 2K Đỗ Thành Đạt tiết lộ lý do chỉ hát nhạc thất tình:

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online