Thu Minh tranh cãi với Hoàng Dũng về thế hệ mới

VOH - Tối ngày 24/8, chương trình truyền hình âm nhạc Muse It đã trở lại với tập 11, đem đến cho khán giả những phút giây thú vị và sôi động.

Bên cạnh vị host tài năng Thu Minh, tập mới này đặc biệt tập trung vào khách mời đặc biệt - Hoàng Dũng. Đây có lẽ là dịp hiếm hoi nam ca sĩ tham gia vào chương trình kết hợp giữa âm nhạc và trò chuyện, sự hiện diện của anh đã mang đến những câu chuyện thú vị và đầy cảm xúc về bản thân và quá trình hoạt động trong giới âm nhạc.

Để chào đón Hoàng Dũng tham gia chương trình, Thu Minh chọn cho mình phong cách mới với mái tóc ngắn cá tính, trẻ trung. Vẻ ngoài của cả hai khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh hai chị em sinh đôi đầy duyên dáng.

Muse It tập 11: Thu Minh cắt tóc ngắn, tranh cãi với Hoàng Dũng về thế hệ mới 1
Hoàng Dũng nhanh trí khi "lăng xê" nhiều ca khúc đình đám của mình khi chơi game - Ảnh: TCBC

Mở đầu tập 11, Hoàng Dũng nhanh chóng đưa ra một thử thách thú vị cho Thu Minh. Trò chơi mang tên "Bản đồ âm nhạc" yêu cầu hai giọng ca cùng lắng nghe hai bản nhạc và chọn ra ca khúc mà họ cảm thấy thích nhất. Nhân dịp này, Hoàng Dũng đã "lăng xê" nhiều bản hit đình đám như Nàng Thơ, Nửa Thập Kỷ, Chia Tay, Chẳng Nói Nên Lời

Muse It tập 11: Thu Minh cắt tóc ngắn, tranh cãi với Hoàng Dũng về thế hệ mới 2
 

Bên cạnh đó, Diva Thu Minh không ngần ngại thể hiện sự ấn tượng và yêu thích đặc biệt với ca khúc Nàng Thơ mà Hoàng Dũng đã trình diễn. Nữ ca sĩ lưu ý đến tài năng, khả năng hòa âm tuyệt vời và giai điệu gợi cảm xúc của bản hit này. Cô nhấn mạnh: “Sao chị nghe bài Nàng Thơ không hề có khoảng cách thế hệ giữa chị và em. Ca khúc gợi cảm xúc về không gian, thời gian những ngày tháng cũ và không có cảm giác xuất phát từ một bạn trẻ như em”.

Xem thêm: Trọng Hiếu lên tiếng về giới tính với Thu Minh

Lúc này, Hoàng Dũng không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện đằng sau các tác phẩm, từng đứa con tinh thần của anh. Hoàng Dũng hé lộ nguồn cảm hứng đặc biệt đằng sau ca khúc Nàng Thơ là từ chuyện tình đầy lãng mạn giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô Dao Ánh. Anh cũng chia sẻ về giai đoạn khó khăn khi phải liên tục biểu diễn bản hit Yếu Đuối nhiều đến mức chán nản. Thậm chí, anh mong muốn có một ca khúc mới để thay thế và điều ước ấy trở thành hiện thực khi Nàng Thơ ra đời.

Muse It tập 11: Thu Minh cắt tóc ngắn, tranh cãi với Hoàng Dũng về thế hệ mới 3
Hai ca sĩ đặt ra quan ngại về giá trị của âm nhạc trong thời đại ngày nay - Ảnh: TCBC

Anh cũng cho biết thêm, bản thân thích cách phát triển âm nhạc của bây giờ, nhiều ca sĩ trẻ có cơ hội đến với khán giả hơn trước: “Với cá nhân em, em khá thích sự phát triển của âm nhạc bây giờ. Ngày xưa, âm nhạc phát triển theo chiều dọc, khán giả sẽ biết đến các ca sĩ rất nổi tiếng như từ chị Thu Minh, chị Mỹ Tâm… rồi mới đến các gương mặt ít nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, giờ internet phát triển em lại thấy âm nhạc phát triển theo chiều ngang, tất cả mọi người ngang nhau, cơ hội mọi người như nhau vì đích đến cuối cùng là chinh phục khán giả. Riêng em thích sự phát triển theo chiều ngang như thế này”.

Tuy nhiên, ý kiến này vấp phải sự phản đối của Thu Minh, cô thắc mắc và đưa ra quan ngại rằng liệu các nhạc sĩ trẻ bây giờ có quá dễ dãi và rằng họ chỉ cần có sản phẩm được khán giả đón nhận là đủ, chất lượng, sáng tạo chỉ là yếu tố xếp sau… Với tư cách là một ca sĩ, nhạc sĩ thế hệ mới, Hoàng Dũng nói: “Nếu như một người nghệ sĩ không tỉnh táo, không cẩn trọng thì rất dễ bị sa vào cái bẫy chỉ chăm chăm vào làm những thứ được gọi là “fast music”. Riêng em, thì em sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu được viết nên một ca khúc có ca từ hay”.

Muse It tập 11: Thu Minh cắt tóc ngắn, tranh cãi với Hoàng Dũng về thế hệ mới 4
 

Dù xảy ra chút bất đồng quan điểm nhưng sau đó Thu Minh và Hoàng Dũng đã tìm được điểm chung. Cả hai đều rơi vào trường hợp có một số tác phẩm dễ lại “nổi như cồn” trong khi các bài hát được đầu tư chỉn chu, đặt cả tâm sức nhưng ít được chú ý đến. Kết thúc chương trình, cả hai ca sĩ đã mang đến màn trình diễn Hóa Đơn Tiền Điện của Phúc Bồ và Yến Moon với phong cách trình diễn mới lạ, hút mắt, bắt tai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.