Chờ...

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng "cuốn" hơn phim, dàn học bá đỉnh cao với profile gây choáng

VOH - University War (Đại Chiến Trường Đại Học) là show sống còn quy tụ những sinh viên đến từ các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Những ngày gần đây, nhiều khán giả Việt không khỏi xôn xao về show sống còn Hàn Quốc mang tên University War/ Elite League (Đại Chiến Trường Đại Học). Chương trình quy tụ những sinh viên giỏi nhất từ các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc gồm: Đại học Quốc gia Seoul (SNU), KAIST, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), Đại học Yonsei và Đại học Hàn Quốc (KU). Ngoài ra, các sinh viên Hàn Quốc đang theo học tại Havard cũng sẽ tham gia vào cuộc chiến sau khi 1 đội đầu tiên rời đi. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
University War là show sống còn dùng trí tuệ đang gây chú ý

Tại đây, các sinh viên hàng đầu sẽ cùng tranh tài bằng trí tuệ để tìm ra đội chiến thắng. Dù không có những ngôi sao nổi tiếng, drama kịch tính hay "evil edit", University War vẫn cuốn hút người xem bởi chất lượng thiết kế trò chơi độc đáo và kỹ năng phân tích, tính toán của người chơi. Theo dõi chương trình, khán giả sẽ nhận ra rằng không ngờ việc học hóa ra không quá khô khan mà đôi khi lại thú vị và hấp dẫn đến như vậy. 

Sau khi University War lên sóng, thông tin về dàn học bá cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Liệu rằng ngoài việc học giỏi, cuộc sống của dàn nam thanh nữ tú này còn có gì thú vị? 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Sương sương profile dàn "học bá" của chương trình

Đại học Quốc gia Seoul (SNU)

Đại học Quốc gia Seoul là đội giành chiến thắng thuyết phục tại chương trình nhờ kỹ năng tuyệt vời của các thành viên. Cả 4 chàng trai của SNU đều sở hữu những kỹ năng, năng lực khiến các đối thủ đều phải dè chừng. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
4 chàng học bá của Đại học Quốc gia Seoul đã hoàn toàn chinh phục trái tim người hâm mộ

Jung Hyun Bin (정현빈)

  • Ngày sinh: 10/11/2000
  • Chuyên ngành: Dự bị Y khoa
  • Instagram: hyxnbin_00
  • MBTI: ISFP 
  • IQ: 159

Ngay từ khi xuất hiện, Jung Hyun Bin đã cho thấy bản thân là một thí sinh nặng ký khi giới thiệu từng đạt điểm tuyệt đối tại kỳ thi CSAT. Là thành viên lớn tuổi nhất của SNU, Hyun Bin đã thể hiện phong độ xuất sắc với kỹ năng ghi nhớ, tính toán tuyệt vời, giúp các thành viên có thể yên tâm, tin tưởng mỗi khi mình "xuất trận". 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Jung Hyun Bin với sự tài năng toàn diện về mọi mặt

Với tài năng của mình, Jung Hyun Bin nhanh chóng trở thành cái tên được khán giả nhiệt tình săn đón sau khi University War lên sóng. Tại đây, nhiều người không khỏi bất ngờ với câu chuyện tình lãng mạn của Hyun Bin và bạn gái xinh xắn của mình. Anh chàng không ngại đăng tải ảnh chụp chung hay dành cho bạn gái những dòng bình luận ngọt ngào. Điều này khiến nhiều người càng thêm yêu thích Hyun Bin vì không chỉ là một học bá mà còn là một chiếc "cờ xanh" chính hiệu trong tình yêu. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Anh chàng không chỉ khiến đối thủ dè chừng, mà còn được đồng đội ngưỡng mộ

Kyung Do Hyun (경도현)

Kyung Do Hyun được giới thiệu là người xếp hạng thứ 4 toàn quốc với 1 lỗi duy nhất trong kỳ thi CSAT. Anh chàng cũng là thành viên nổi bật của SNU với sự thông minh, nhạy bén và kỹ năng tính toán với tốc độ cao. Đặc biệt, Kyung Do Hyun còn khiến người xem thích thú với sự hài hước, được thể hiện qua phân cảnh "cho em xin con beat thật cháy" sau khi đội SNU hoàn thành 300 đề toán. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Do Hyun lại rất nhạy bén và có tính giải trí cao

Song Hyunseok (송현석)

  • Ngày sinh: 8/7/2003
  • Chuyên ngành: Kỹ thuật điện và Máy tính
  • Instagram: sssong_0708
  • MBTI: ENTP

Trong phần giới thiệu, Song Hyunseok cho biết anh từng đậu vào cả Đại học Quốc gia Seoul lẫn KAIST, cho thấy năng lực thật sự không phải dạng vừa. Có thể vì thành viên Hyun Bin cùng đội đã quá mạnh, nên trong những trận đấu nhóm, Hyunseok vẫn chưa bộc lộ hết khả năng của mình. Nhưng ở những trận đấu cá nhân 1:1, Hyunseok thường xuyên giành được chiến thắng và chứng minh được kỹ năng. 

Không chỉ là một học bá, Song Hyunseok còn là nhân tố mang tính giải trí cho University War. Ngoài việc học, anh chàng còn có niềm đam mê với âm nhạc. Những video biểu diễn của Hyunseok sau khi đăng tải trên trang cá nhân đều nhận được nhiều lời khen ngợi vì giọng hát quá ngọt ngào.  

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Hyunseok vẫn còn nhiều năng lực chưa thể bộc lộ

Park Hyunmin (박현민)

  • Ngày sinh: 27/5/2004
  • Chuyên ngành: Tâm lý học
  • Instagram: gourdhyunmin

Hyunmin là em út của đội SNU nhưng lại gây chú ý với vẻ ngoài đầy lãng tử của mình. Theo như giới thiệu, Hyunmin từng không có ý định theo đuổi việc học. Nhưng ở năm cuối cấp 3, anh đã tập trung học chăm chỉ trong 1 năm để thực hiện ước mơ trở thành luật sư. Anh chàng hiện đang là sinh viên năm nhất Đại học Quốc gia Seoul với bảng điểm toàn A+. Cũng vì thế nên anh chàng còn có biệt danh là "All A+".

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Vì theo ngành Tâm lý nên Hyunmin vẫn chưa thể phát huy hết năng lực của mình

Đại học Hàn Quốc (KU)

Dù không phải đội quán quân nhưng Đại học Hàn Quốc đã chứng minh bản thân khi xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Đặc biệt, Đại học Hàn Quốc cũng khiến nhiều người phải thích thú với khả năng teamwork đỉnh cao của mình. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Đội KU gây ấn tượng với tinh thần teamwork

Lee Dong Kyu (이동규)

Là thành viên lớn tuổi nhất nên Lee Dong Kyu được mọi người tin tưởng giao cho nhiệm vụ trưởng nhóm của Đại học Hàn Quốc. Với tinh thần của một người yêu thích môn Toán, Dong Kyu đã cho mọi người thấy được năng lực của bản thân với khả năng giải toán siêu phàm với những công thức đã nằm lòng. Đặc biệt, anh chàng còn rất dễ thương với những hành động nhảy múa mỗi khi thắng một ván đấu.

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Lee Dong Kyu là một thiên tài toán học

Chae Seungmin (채승민)

  • Ngày sinh: 23/5/2002
  • Chuyên ngành: Thống kê
  • Instagram: mean.__.min

Trong phần giới thiệu bản thân, Chae Seungmin cho biết anh đã từng đạt hơn 60 giải thưởng từ thời đi học. Khi đội Đại học Hàn Quốc đối đầu với Đại học Yonsei ở trận tử chiến, Seungmin đã góp phần mang về chiến thắng nhờ sự bình tĩnh khi giải quyết vấn đề. Nhờ đó mà anh chàng còn được mọi người gọi với biệt danh "Awakening Chae Seungmin".

Bên cạnh việc học, Chae Seungmin còn là một chàng thiếu niên thường xuyên dành thời gian cho bạn bè và các hoạt động thể thao. Trên instagram cá nhân, Seungmin cũng thường chia sẻ trải nghiệm khi tham gia các sự kiện âm nhạc như SMTOWN Concert hay Waterbomb Festival. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Chae Seungmin cũng rất thông minh

Lee Jisoo (이지수)

  • Ngày sinh: 2002
  • Chuyên ngành: Vật lý
  • Instagram: facile.eau

Với tình yêu dành cho vật lý nên Lee Jisoo đã cố gắng theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên Vật lý. Cô nàng hiện đang là sinh viên năm 2 tại Trường Đại học Hàn Quốc. Được đánh giá là người có bộ não và các giác quan kết hợp, Lee Jisoo còn được mệnh danh là "Nữ hoàng khoa vật lý". Trong suốt chương trình, Jisoo cũng khiến người xem phải thích thú với những tương tác đáng yêu với các thành viên khác. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Jisoo được yêu thích bởi nguồn năng lượng đáng yêu

Kim Jeong Min (김정민)

  • Ngày sinh: 28/8/2003
  • Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh
  • Instagram: 2003._.0828

Jeong Min giới thiệu bản thân là người yêu thích các trò chơi trí tuệ và rất thích giải đố. Mặc dù không phải là một thành viên quá nổi bật, nhưng Jeong Min vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng với kỹ năng tư duy của mình. Đặc biệt, anh chàng cũng có tình yêu đặc biệt với ẩm thực, được thể hiện qua những hình ảnh món ăn được đăng đầy trên story Instagram.

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Jeongmin có năng lực tư duy tốt

Havard

Havard là đội được thêm vào sau khi đội đầu tiên là POSTECH bị loại. Sự xuất hiện của họ không được thông báo từ đầu nên càng khiến các thành viên lẫn người xem cảm thấy bất ngờ. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Đội Havard khiến đối thủ khiếp sợ ngay khi xuất hiện

David

  • Tên thật: Kwak Dong Hyeon
  • Chuyên ngành: Toán học
  • Instagram: duck._.ogog

Ngoài giỏi toán, nam sinh Đại học Harvard này còn chơi violin rất giỏi. Vì thế mà David có hai biệt danh là "nghệ sĩ vĩ cầm là thiên tài toán học" và "định nghĩa của toán học bẩm sinh". Vào năm 2023, David cũng được chọn là sinh viên trao đổi với Đại học Quốc gia Seoul, vì thế nên anh chàng là thành viên duy nhất của đội Havard có thể tham gia quay phim hậu trường.

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
David được xem là thiên tài toán học bẩm sinh

Ray Noh

  • Chuyên ngành: Cơ khí
  • Instagram: ray_noh_

Trong phần giới thiệu, Ray cho biết anh được nhiều người đặt biệt danh là "người phát triển máy giặt trong tương lai". Ngoài kỹ năng về khoa học, Ray còn rất thích những trò chơi vận dụng về trí não. Tài năng này của anh đã được thể hiện qua kỹ năng đưa chiến lược giúp đội Harvard và SNU giành chiến thắng trong vòng đấu cờ vua. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Ray rất có sức hút khi tư duy

Janice

  • Chuyên ngành: Toán ứng dụng
  • Instagram: namjanice

Ngay khi xuất hiện, Janice đã khiến người xem phải thích thú với gương mặt xinh xắn và thần thái dịu dàng. Không chỉ vậy, cô nàng còn là một nữ sinh đầy thông minh, nhạy bén và rất quyết liệt trong cuộc thi. Hiện tại, Janice đang là chủ tịch câu lạc bộ tiếng Hàn tại Đại học Harvard.

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Janice với vẻ ngoài xinh xắn đốn tim người xem

Sky Jung

  • Tên thật: Dain Jeong
  • Chuyên ngành: Khoa học máy tính
  • Instagram: skyyjung

Là sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính, Sky Jung rất có năng khiếu về việc viết mã. Ngoài ra, ước mơ của Sky là trở thành người sáng lập một công ty khởi nghiệp. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Sky là cô gái nhanh nhẹn, dứt khoác

Đại học Yonsei

Đại học Yonsei là đội có các thành viên đều giỏi ở những lĩnh vực riêng nên ngay từ vòng đầu tiên, họ đã thể hiện sự tự tin của mình. Tuy nhiên, Đội Yonsei đã thua cuộc trước Đại học Hàn Quốc trong trận tử chiến và phải ra về khiến khán giả tiếc nuối. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Đội Yonsei với các thành viên có năng lực đồng đều

Kim Kihong (김기홍)

  • Ngày sinh: 2000
  • Chuyên ngành: Khoa Dược
  • Instagram: 2ifox89

Trong tập đầu tiên của University War, Kihong chỉ đứng ở hạng 20 trong cuộc tìm kiếm Ace. Nhưng 2 vòng sau đó, anh chàng liên tục đứng nhất cho thấy khả năng tư duy và tính toán của Kihong là không phải dạng vừa. 

Sau khi University War kết thúc, Kihong còn khiến khán giả phải choáng ngợp với visual nam tính, cuốn hút của mình. Có lẽ cũng chính vì thế mà anh chàng được mọi người ưu ái gọi là "Visual của Đại học Yonsei". Một điều thú vị khác là vào tháng 8/2023, Kihong đã từng đến Phú Quốc, Việt Nam du lịch. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Kihong trong chương trình vẫn còn một vài thiếu sót
University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Nhưng visual lại rất hoàn hảo

Park Nayoon (박나윤)

  • Ngày sinh: 12/11/2003
  • Chuyên ngành: Dự bị Nha khoa
  • Instagram: naynvleur

Park Nayoon là một trong những sinh viên nhận được học bổng của trường Đại học Yonsei. Đặc biệt cô nàng có một phương châm hết sức độc đáo là "giảm bớt căng thẳng bằng cách học tập". Tuy nhiên, Nayoon không phải là một nữ sinh chỉ biết lao vào học tập. Giữa lịch học bận rộn, Nayoon vẫn không quên dành thời gian cho bản thân qua những chuyến du lịch hay tham gia các buổi hòa nhạc. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Nayoon gấy bất ngờ vì sự thông minh và luôn nghiêm túc

Son Joo Hyung (손주형)

  • Ngày sinh: 2003
  • Chuyên ngành: Kỹ sư cơ khí
  • Instagram: handju_123

Trong phần giới thiệu, Joo Hyung cho biết mình đã đạt điểm A+ trong tất cả các môn học. Sự thông minh, nhạy bén của anh chàng còn được thể hiện qua việc nhanh chóng phát hiện thủ thuật của đội KAIST trong vòng đầu tiên và giúp đội mình giành chiến thắng. 

Hiện tại, Joo Hyung đang du học tại Anh quốc. Trên instagram cá nhân và kênh tiktok, anh chàng cũng thường xuyên đăng tải video miêu tả cuộc sống tại trời Âu với nội dung hài hước, thu hút sự quan tâm của mọi người. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Joo Hyung lại là nhân tố "mặn ngầm"

Cho Hyun Joon (조현준)

  • Ngày sinh: 2004
  • Chuyên ngành: Dự bị nha khoa
  • Instagram: reowalwalwall

Khi giới thiệu về bản thân, Hyun Joon tự hào là “người duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi thử”. Mặc dù học chuyên ngành Nha khoa nhưng anh ấy có sở thích về số học và rất yêu thích việc tính nhẩm. Tài năng này của Hyun Joon cũng được thể hiện rõ qua việc đưa ra chiến lược cho đội của mình. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Hyun Joon là chàng trai rất nghiêm túc với việc tính toán

Đặc biệt trên instagram cá nhân, Hyun Joon còn khiến nhiều người phải bất ngờ khi là một fanboy chính hiệu của các girlgroup. Theo đó, tại Festival của trường, Hyun Joon đã may mắn được Chaewon (le sserafim) sử dụng điện thoại quay phim và còn được làm trái tim với Karina (aespa). 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Màn "đu idol" thành công của Hyun Joon

Đội KAIST

KAIST là từ viết tắt cho Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc. Đây được xem là ngôi trường hàng đầu về mảng Khoa học Kỹ thuật tại Hàn Quốc, nên các thành viên của đội đã nhận được nhiều kỳ vọng của người xem. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Đội KAIST được nhiều người kỳ vọng ngay từ đầu

Heo Seongbeom (허성범)

  • Ngày sinh: 6/8/2000
  • Chuyên ngành: Khoa học máy tính
  • Instagram: horang.wave
  • MBTI: ENTP

Trong phần giới thiệu, Heo Seongbeom tự nhận bản thân là sinh viên danh dự và luôn đạt điểm tuyệt đối về khả năng ghi nhớ trước kỳ thi tại KAIST. Quả thật, tại University War, anh được xem là thành viên "gánh team" khi liên tục giúp đội KAIST ghi điểm. Tuy nhiên, may mắn đã không thể mỉm cười khi cả đội phải rời khỏi cuộc chơi ở vòng thi thứ 2 khiến người xem tiếc nuối. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
"Thầy giáo" Seongbeom nổi tiếng trên Youtube

Không chỉ là một học bá, Seongbeom còn là một người mẫu ảnh, Youtuber và người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Theo đó, cơ duyên đến với công việc người mẫu của Seongbeom bắt đầu từ khi anh tham gia câu lạc bộ người mẫu tại Trường đại học. Ngoài ra, kênh Youtube của anh chàng cũng thường xuyên đăng tải video giải toán và khiến người xem bị thu hút vì vừa có thầy giáo điển trai, cách giảng giải lại vô cùng lôi cuốn. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Không chỉ là học bá, anh chàng còn là người mẫu ảnh

Yang Jun Hyuk (양준혁)

Ngay khi xuất hiện, Jun Hyuk đã khiến các đối thủ phải dè chừng khi từng đạt huy chương vàng tại Giải Toán học Quốc tế. Ngoài ra, anh còn là người nhận được học bổng tổng thống tại KAIST. Chưa kể, Jun Hyuk từng giữ chức chủ tịch Nhóm nghiên cứu các vấn đề toán học tại KAIST. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng "cuốn" hơn phim, dàn học bá đỉnh cao với profile gây choáng 29
Jun Hyuk có nhiều kinh nghiệm về giải toán

Choi Seo Yeon (최서연)

  • Chuyên ngành: Điện tử và Kỹ thuật điện
  • Instagram: coeseoyeon457

Seo Yeon được giới thiệu là "Bộ não 4 chiều nhanh nhẹn và sống động" của đội KAIST. Tuy không quá nổi bật, nhưng Seo Yeon vẫn hỗ trợ rất tốt cho các thành viên của đội mình. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Vẻ ngoài xinh xắn của Seo Yeon

So Hyeon Ji (소현지)

  • Ngày sinh: 2001
  • Chuyên ngành: Công nghệ và Quản lý
  • Instagram: sohsoh._.happy

Hyeon Ji cho thấy bản thân có năng khiếu học tập từ bé khi luôn xếp hạng nhất ở cả trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Cô nàng còn được nhận vào cả Đại học Hàn Quốc và KAIST cùng lúc, cuối cùng chọn KAIST và giờ đây được mọi người gọi là "đại sứ chính thức". 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Hyeon Ji cũng là nhân tố chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Cùng với KAIST, POSTECH là 1 trong 2 trường chuyên về Khoa học - Công nghệ hiện đang đứng đầu Hàn Quốc. Mặc dù các thành viên của đội đều rất giỏi, nhưng việc phải ra về ngay vòng đầu tiên đã khiến họ không có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực của chính mình. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Đội POSTECH gây tiếc nuối vì phải ra về quá sớm

Shim Min Seop (심민섭)

  • Chuyên ngành: Khoa học máy tính
  • Instagram: 3ms_._

Với sự tự tin, Min Seop cho biết trước đây anh từng được nhận vào Postech và KAIST cùng lúc. Nhưng cuối cùng, anh đã chọn tiếp tục học tại Khoa Khoa học Máy tính của Postech. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Min Seop gây ấn tượng ngay từ đầu vì sự thông minh

Lee Hyun Soo (이현수)

  • Chuyên ngành: Kỹ sư hóa học
  • Instagram: garosooo_

Giới thiệu bản thân là người có chỉ số IQ 152, Hyun Soo nằm trong 2% dân số có chỉ số IQ trên 130. Tuy nhiên, ngoài trí thông minh, anh còn là người rất vui vẻ, thường xuyên động viên các thành viên trong nhóm. Vì vậy, Hyun Soo còn có biệt danh là "Đội cổ vũ Postech".

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Hyun Soo với nguồn năng lượng tích cực

Shin Jae Yoon (신재윤)

  • Chuyên ngành: Vật lý

Với sự thông minh của mình, Jae Yoon đã giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực khoa học hoặc vật lý. Vì vậy, anh còn có biệt danh là "nhà sưu tập cúp khoa học".

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Jae Yoon sở hữu nhiều chiếc cúp khoa học

Moon So Yul (문소율)

  • Ngày sinh: 2004
  • Chuyên ngành: Kỹ thuật
  • Instagram: s.y__u_l

Trái ngược với vẻ ngoài xinh xắn, dịu dàng, Moon So Yul khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ bản thân yêu thích việc nghiên cứu kỹ thuật. Thậm chí, cô còn được mọi người xung quanh gọi là "bộ não khoa học" vì sự thông minh của mình. 

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng
Nhan sắc xinh xắn của So Yul

Sau thành công của mùa 1, nhà sản xuất cũng đã xác nhận về việc sản xuất University War mùa 2. Theo đó, chương trình được dự kiến phát sóng trên Coupang Play trong năm nay. Hãy cùng chờ đợi mùa 2 với sự xuất hiện của những "học bá" tiếp theo nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!

University War: Show sống còn dùng trí tuệ nhưng