Văn Mai Hương: "Trung Quân hát 2 câu nhưng cát-xê 2 tỷ đấy"

VOH - Xuất hiện tại chương trình Chuyện sao kể của VOH, Văn Mai Hương chia sẻ những bí mật gây "choáng" đằng sau MV Mưa Tháng Sáu.

Thực hiện lời hứa mỗi năm sẽ gửi đến khán giả một bài buồn vào tháng 6, Văn Mai Hương ra mắt sản phẩm mới mang tên Mưa Tháng Sáu chứa đựng những câu chuyện, nỗi niềm đượm buồn của tình yêu vào một buổi chiều nặng hạt với sự góp mặt của “thánh mưa” Trung Quân và “hoàng tử mưa thế hệ mới” Grey D.

Hiện tại, Mưa Tháng Sáu đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến và dẫn đầu các top trending. Ngay lập tức, Văn Mai Hương cũng đã có mặt tại VOH để có buổi trò chuyện thân mật cùng các khán, thính giả của chương trình Chuyện Sao Kể.

Văn Mai Hương tiết lộ những bí mật của Mưa Tháng Sáu trên Chuyện Sao Kể 1
Văn Mai Hương đã tiết lộ những bí mật về hậu trường siêu đặc biệt của Mưa Tháng Sáu.

Chương trình Chuyện sao kể có sự tham gia của Văn Mai Hương được phát sóng vào 20:00 tối ngày 27/05 trên sóng FM 95.6 MHz và kênh tiktok Trạm Giải Trí, phát lại trên kênh Youtube và Fanpage Trạm Giải Trí. Tại đây, nữ ca sĩ sinh năm 1994 đã bật mí những bí mật gây sốc đằng sau MV Mưa Tháng Sáu.

Xem full chương trình Chuyện sao kể tại Trạm Giải Trí:

Văn Mai Hương trong câu chuyện của Hứa Kim Tuyền

Mưa Tháng Sáu là sản phẩm được chắp bút từ người bạn tri kỷ của Văn Mai Hương - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Bài hát được nam nhạc sĩ 9x sáng tác dựa trên câu chuyện của chính mình. Dù là câu chuyện của Hứa Kim Tuyền nhưng Văn Mai Hương đã tìm thấy được hình bóng của mình chính mình trong câu chuyện này. Bởi cô cũng là một người từng trải trong tình yêu. Đó cũng là lý do mà Mưa Tháng Sau sau nhiều năm viết rồi lại cất, cất rồi lại viết cuối cùng đã thuộc về Văn Mai Hương.

Làm việc với nhau đủ lâu và sau sự thành công của album Hương, Hứa Kim Tuyền luôn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của Văn Mai Hương để nhào nặn ra một sản phẩm phù hợp và độc nhất dành cho nữ ca sĩ.

Văn Mai Hương tiết lộ những bí mật của Mưa Tháng Sáu trên Chuyện Sao Kể 2
Văn Mai Hương cùng 2 host Hải Linh - Hồng Ngọc trên sóng Chuyện Sao Kể

Bên cạnh đó, Mưa Tháng Sáu có sự góp giọng của 2 nam ca sĩ đình đám hiện nay là Trung Quân và Grey D. Khi được hỏi tại sao lại “cố chấp” mang đến 2 giọng nam vào ca khúc của mình thì Văn Mai Hương chia sẻ vì cô muốn mang “sắc xám” của Grey D vào bài hát, để bài hát có được thứ chiều sâu mà cô muốn. Còn đối với Trung Quân, sự xuất hiện ở anh ở gần cuối MV chỉ với 2 câu hát mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Văn Mai Hương:
Văn Mai Hương, Trung Quân và Hứa Kim Tuyền là những người bạn rất thân trong showbiz. Grey D là một nhân tố mới lạ của Mưa Tháng 6.

Tại sao không gian của toàn MV chỉ gò bó trong một chiếc xe?

Nếu như đã xem qua MV Mưa Tháng Sáu của Văn Mai Hương hẳn mọi người đều phát hiện toàn bộ bối cảnh chỉ quanh quẩn trong một chiếc xe, mang đến cảm giác rất ngột ngạt. Vâng, đúng như tinh thần mà Văn Mai Hương muốn truyền tải về sự bế tắc trong tình yêu, bối cảnh love in car là một ý tưởng không thể phù hợp hơn.

Trong cơn mưa như vỡ òa, ngồi trong chiếc xe taxi, trái tim thất tình càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Những giọt nước mưa lặng lẽ rơi trên kính xe, như những giọt lệ vô tình lăn trên gương mặt. Bầu trời xám xịt phủ lên toàn bộ không gian, như phản ánh lại tâm trạng u tối trong lòng. Tâm trạng của bạn chắc hẳn cũng ngổn ngang khi xem và cảm nhận câu chuyện tình yêu trong Mưa Tháng Sáu.

Hay hát nhạc buồn nhưng Hương cũng có thể nhảy múa được

Nổi bật trong âm nhạc của Văn Mai Hương những năm gần đây là những ca khúc chứa đựng câu chuyện với giai điệu khắc khoải buồn, trong khi người hâm mộ mong muốn sự tươi vui, tràn đầy năng lượng trong các phẩm mới của cô.

Nữ ca sĩ tiết lộ mình sẽ sớm bắt tay vào những dự án có màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời khẳng định: "Hương có thể nhảy chỉ là chưa đến lúc cho khán giả thấy hình ảnh ấy". Bật mí này càng khiến cho nhiều người tò mò và nôn nao được nhìn thấy một hình ảnh Văn Mai Hương vừa live vừa khoe vũ đạo trên sân khấu.

Văn Mai Hương:
Một ngày nào đó bạn sẽ được nhìn thấy Văn Mai Hương xuất hiện trên sân khấu với một bài hát thật sôi động và khoe vũ đạo mượt mà

Văn Mai Hương muốn mở ra "thời đại mới" cho ballad

Là ca sĩ phái thực lực, đi lên nhờ màu sắc cá nhân và chất giọng đặc trưng, Văn Mai Hương mạnh mẽ chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề “làm ca sĩ thì phải live tốt bài hát của mình”. Để xuất hiện trước công chúng với tư cách ca sĩ, mỗi cá nhân nghệ sĩ phải đảm bảo chất lượng cả phần nghe và nhìn, đó là sự tôn trọng dành cho khán giả và cái tâm đối với nghề.

Phải nói là trong khi thị trường âm nhạc Việt ngày nay xuất hiện những “ca sĩ” gây nhiều tranh cãi bởi thực lực khi lên sân khấu, Văn Mai Hương vẫn là một cái tên khiến công chúng hài lòng mỗi khi cất giọng.

Xem thêm: Mưa Tháng 6 Của Văn Mai Hương quá nặng hạt vì sự xuất hiện của 2 'thánh mưa' Trung Quân và GreyD

Văn Mai Hương tiết lộ những bí mật của Mưa Tháng Sáu trên Chuyện Sao Kể 3
Giữ gìn màu sắc cá nhân là tôn chỉ trong hành trình sự nghiệp của Văn Mai Hương 

Bài hát có thể buồn nhưng không khiến khán giả trở nên bi lụy bởi nỗi buồn ó mà giúp người nghe cảm thấy như được san sẻ nỗi lòng vì bản thân như là nhân vật chính của câu chuyện mà người nghệ sĩ đã truyền tải. Khiến âm nhạc trở thành người bạn tâm sự, thành kỷ niệm lưu trữ, đó chính là tôn chỉ trong thể loại “ballad new generation” mà Văn Mai Hương muốn truyền tải.

Văn Mai Hương cũng có quan điểm rất riêng về các sản phẩm âm nhạc của mình, sự thành công không thực sự đến từ thành tích trên các bảng xếp hạng hay top xu hướng mà cốt yếu người nghe cảm thấy được an ủi khi nghe nhạc.

Văn Mai Hương:
 

Nghệ sĩ Việt Nam đều đang nỗ lực để nâng cấp bản thân mang âm nhạc của mình chạm đến trái tim khán giả và vượt qua biên giới quốc gia để thể hiện cái chất Việt Nam với bạn bè quốc tế, Văn Mai Hương cũng vậy, bản thân nữ ca sĩ cũng đang ấp ủ những dự định, những kế hoạch để phát triển màu sắc âm nhạc của chính mình.

Tuy nhiên, âm nhạc của Văn Mai Hương không đi theo xu hướng hay những công thức của top trending, cô sẽ vẫn giữ gìn những gam màu của bản thân trong âm nhạc, đổi mới để phát triển nhưng không đánh mất những giá trị của Văn Mai Hương trong âm nhạc. Chính vì tư duy này trong âm nhạc, Văn Mai Hương tự tin rằng những người đã yêu mình, đã ủng hộ sự nghiệp và sản phẩm của mình sẽ tiếp tục dành sự quan tâm ủng hộ cô trong hành trình tương tai.

Xem thêm: Hit mới đạt #1 Trending Youtube, Văn Mai Hương vươn ngôi công chúa tháng 6

Văn Mai Hương sợ những chàng trai ngọt ngào?

Là một cô gái 9x với đời sống cá nhân lành mạnh, yêu bản thân. Văn Mai Hương luôn bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước ấm cùng chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng phù hợp để giữ gìn vóc dáng. Cô ca sĩ cũng chia sẻ mình dễ bị ấn tượng bởi một chàng trai cool ngầu, có chút lạnh lùng hơn là những anh chàng ngọt ngào. Bởi những anh chàng ngọt ngào thì thường hay... xạo.

Đồng thời, cô cho rằng bản thân không có không có hình mẫu cụ thể nào và trong tình yêu ít ai có thể gặp gỡ và yêu đương với người mang kiểu mẫu đã đặt ra từ trước. Ngoài ra, Văn Mai Hương cảm thấy mình sẽ học được nhiều điều từ những bộ phim lãng mạn, chính vì vậy cổ thích thể loại phim này nhất.

Văn Mai Hương tiết lộ những bí mật của Mưa Tháng Sáu trên Chuyện Sao Kể 4
Mưa Tháng Sáu thực sự làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc 

Văn Mai Hương: "Trung Quân hát 2 câu nhưng cát-xê 2 tỷ đấy"

Nam ca sĩ Trung Quân là người bạn thân thiết của Văn Mai Hương trong nhiều năm qua, cùng nhau xuất hiện trên nhiều sân khấu, thâm chí nữ ca sĩ còn hóm hỉnh trêu “giọng bác Quân không men lắm” khi nói về người bạn mình với hai câu hát cùng mức cát xê 2 tỷ trong Mưa Tháng Sáu.

Chính vì muốn có Trung Quân tham gia bài hát mà Văn Mai Hương yêu cầu Hứa Kim Tuyền viết thêm hai câu cuối. Hai câu này có ý nghĩa quan trọng chốt lại bài hát này “sau cơn mưa nắng sẽ quay về, biết đâu bên em sẽ có cầu vồng”.

Hiện nay, sản phẩm âm nhạc Mưa Tháng Sáu của Văn Mai Hương đang được công chúng tích cực đón nhận cùng rất nhiều lời khen trên các trang mạng xã hội. Trong tương lai, nữ ca sĩ chắc chắn sẽ tiếp tục mang đến khán giả những câu chuyện, những hình ảnh mới mẻ và tuyệt vời hơn.

Văn Mai Hương:
Tháng 6 đến và luôn mang theo những cơn mưa bất chợt.

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online