Mưa Tháng 6 Của Văn Mai Hương quá nặng hạt vì sự xuất hiện của 2 'thánh mưa'

VOH - Không chỉ gây chú ý với các cảnh quay được thực hiện 100% trong xe hơi, Văn Mai Hương còn kết hợp với 2 gương mặt đình đám trong Vbiz là Trung Quân và Grey D.

Tối 24/5, ca sĩ Văn Mai Hương ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - Mưa Tháng Sáu sau thời gian ấp ủ thực hiện. Một lần nữa, Văn Mai Hương đồng hành cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trong hành trình thất tình của mình. Tuy nhiên, MV lần này mang đến rất nhiều điều mới lạ bên cạnh dòng nhạc đã quen thuộc của Văn Mai Hương.

(Nguồn: VĂN MAI HƯƠNG OFFICIAL)

Sự xuất hiện bất ngờ của “thánh mưa” Trung Quân và “hoàng tử nhạc số” Grey D

Trung Quân và Grey D không còn là cái tên xa lạ trong dòng nhạc ballab. Cả hai thường gắn liền với các bản hit về những cơn mưa buồn. Tuy là 2 thế hệ khác nhau và cách thể hiện cảm xúc trong sản phẩm khác nhau, song khi Trung Quân và Grey D "collab" với Văn Mai Hương, bộ 3 đã tạo nên "bản tình ca" da diết về những kỉ niệm tình yêu của một cô gái.

Văn Mai Hương bất ngờ 'collab' với 2 'thánh mưa' trong Vpop 1
Grey D điển trai trong MV của Văn Mai Hương

Với lần tái xuất này, Văn Mai Hương ưu tiên lựa chọn "người nhà" để đầu tư về phần hình ảnh của MV. Lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn đình đám châu Á Vương Gia Vệ, ekip Chaidao của đạo diễn Khương Vũ, team art class Đức Ngô đã quyết định thực hiện bối cảnh MV Mưa Tháng Sáu trong chiếc xe taxi. Toàn bộ câu chuyện được ekip dàn dựng 100% trong không gian chật hẹp của chiếc xe, điều này đã giúp cho sản phẩm của Văn Mai Hương trở nên đặc biệt hơn.

Văn Mai Hương bất ngờ 'collab' với 2 'thánh mưa' trong Vpop 2
Trung Quân xuất hiện bí ẩn trong MV

Trái ngược với việc "chọn mặt gửi vàng" cho team ekip, bạn diễn của Văn Mai Hương trong Mưa Tháng Sáu lại là một chàng trai lạ mặt từ Hàn Quốc. Theo đó, "bạn trai" MV của cô là người mẫu Lim Ji Hyuk. Tuy đây là lần đầu tiên cả 2 thể hiện những phân cảnh thân mật nhưng các nghệ sĩ kết hợp rất ăn ý, tạo nên những khoảnh khắc đẹp và giàu cảm xúc cho Mưa Tháng Sáu.

Văn Mai Hương bất ngờ 'collab' với 2 'thánh mưa' trong Vpop 3
Người mẫu gốc Hàn Quốc Lim Ji Hyuk

Luôn đồng hành cùng "người bạn tri kỉ" Hứa Kim Tuyền

Theo nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền tiết lộ, ngay khi nhận được thông tin Văn Mai Hương muốn ra mắt MV mới cùng mình, nam nhạc sĩ đã từ chối. Hứa Kim Tuyền cho biết hơn nửa năm nay anh không thể sáng tác vì vừa chia tay người yêu. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian tự chữa lành cho mình, lời mời của Văn Mai Hương khiến Hứa Kim Tuyền do dự.

Anh nói: “Khi chị Hương muốn thực hiện một dự án mới, tôi cũng nói với chị nên đi tìm nhạc sĩ khác đi. Nhưng chị vẫn đặt sự tin tưởng và chờ sự trở lại của tôi. Một đoạn ngắn trong Mưa Tháng Sáu đã được viết từ rất lâu và tôi giữ trong kho nhạc của riêng mình. Hành trình hoàn thành bài hát này như hành trình tôi nhìn lại chính cuộc tình vừa qua. Đôi khi bản thân mình cứ chạy trốn, nghĩ rằng người ta có lỗi với mình. Nhưng chuyện gì xảy ra cũng là lỗi từ hai phía."

[unique 69% - không đạt]Mưa Tháng 6 Của Văn Mai Hương quá nặng hạt vì sự xuất hiện của 2 'thánh mưa' 4
Hứa Kim Tuyền do dự khi nhận lời mời từ Văn Mai Hương

Là đôi bạn tri kỉ, Mưa Tháng Sáu tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền trong âm nhạc sau thành công của album Hương và loạt sản phẩm ghi dấu ấn tên tuổi như: Cầu Hôn, Đốt, Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn, Ước Mơ Của Mẹ, Một Ngàn Nỗi Đau…

Tương tự như các bản nhạc thất tình trước, Mưa Tháng Sáu kể về cuộc tình "dài hơi" của đôi trẻ. Có lẽ, cả 2 đã ở bên cạnh nhau quá lâu, tự cho rằng đối phương không thể rời xa mình nên không ai cố gắng vun vén tình cảm. Chuyện tình tan vỡ nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng lại để nhiều suy tư, trăn trở về những kỉ niệm.

Xem thêm: K-ICM tái hợp Văn Mai Hương, ra mắt sản phẩm 'Hoa Không Hương' vào đúng dịp sinh nhật 23 tuổi

Văn Mai Hương bất ngờ 'collab' với 2 'thánh mưa' trong Vpop 5
Văn Mai Hương đặt hết niềm tin vào "tri kỉ" Hứa Kim Tuyền

Dù là cảm xúc sau khi chia tay, song Mưa Tháng Sáu được Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng ekip thực hiện một bản phối không uỷ mị, não nề hay có tiết tấu chậm như những bản ballad thông thường từng được cả hai trình làng trước đây. Bản audio mang nỗi buồn thoang thoảng, man mác tạo nên cảm giác mới mẻ hơn so với những MV khác.

Từ đầu năm 2023 cho đến hiện tại, Văn Mai Hương liên tục tham gia biểu diễn trong các chương trình lớn ở cả trong nước và hải ngoại. Sau khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng", sự xuất hiện của cô nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả nhờ những bản cover, song ca ấn tượng khi tham gia show ca nhạc Biển Của Hy Vọng.

Văn Mai Hương bất ngờ 'collab' với 2 'thánh mưa' trong Vpop 6
MV của nữ ca sĩ thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng

Tháng 4 vừa qua, Văn Mai Hương còn trở thành ca sĩ độc quyền cho bộ phim điện ảnh Con Nhót Mót Chồng. Trong đó, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Tôi Thương Ba và ra mắt MV cùng tên trên kênh cá nhân. Nhờ phần thể hiện sâu lắng, xúc động của Văn Mai Hương mà sản phẩm nhiều tuần liên tiếp lọt top trending trên các nền tảng như: Youtube, Tiktok… 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!