Những lời nói con yêu mẹ từ tận đáy lòng với tất cả yêu thương

(VOH) - Ai cũng yêu mẹ nhưng không phải ai cũng có thể thốt nên lời những cảm nghĩ về mẹ, nói với mẹ rằng con thương mẹ, con cần mẹ nhất trên đời, con mong mẹ hạnh phúc mẹ ơi!

Những cảm nghĩ về mẹ luôn chân thật nhất, nhiều xúc cảm nhất, nó khiến con người ta ấm lòng, cũng có thể là chạnh lòng. Nhưng trên tất cả, cảm nghĩ về mẹ luôn đáng giá khi ta hiểu vị trí quan trọng của mẹ trong cuộc đời, khi ta sử dụng những cảm nghĩ về mẹ theo cách tích cực, làm điều mẹ vui, đáp lại yêu thương của mẹ.

Con yêu mẹ - Bao nhiêu người dám tỏ bày cùng mẹ?

Đôi khi những gì quá thân thuộc, người ta dễ cảm thấy bình thường. Người ta thường dễ dàng nói yêu chồng yêu vợ, dễ dàng nói xin lỗi và cảm ơn với bạn bè, đồng nghiệp, nhưng xem nhẹ hoặc quên mất việc nói yêu mẹ, cảm ơn mẹ, xin lỗi mẹ. Đôi khi người ta chỉ nói yêu mẹ khi facebook nhắc ngày của mẹ hay chúc mừng theo trào lưu hời hợt của ngày 20/10, 8/3 mà chưa chắc biết mẹ có đọc được status đó không.

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-voh

Hoặc sẽ có những trường hợp bản thân có thể dễ dàng tâm sự cùng bạn bè, cùng người yêu nhưng lại rất khó mở lời với mẹ. Có lẽ sợ mẹ buồn lòng, mẹ lo lắng hay mẹ khó xử, để đến cuối cùng, ta nghĩ mẹ chẳng hiểu gì về ta! Hãy mở lòng với mẹ, mạnh dạn hơn với mẹ, bởi mẹ là người lắng nghe ta, là người ta lỡ nói sai vẫn không sợ xấu hổ, là người không để bụng những câu nói “mích” lòng của ta.

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-1-voh

Vì thế, đừng kiệm lời với mẹ, đừng ngại ngùng nói yêu mẹ mỗi ngày, đừng quên cảm ơn hay xin lỗi mẹ dù là điều nhỏ nhất. Và hãy sẵn sàng nói cho mẹ biết những cảm nghĩ về mẹ, về cách ta muốn mẹ hiểu ta, về vị trí bất biến của mẹ trong lòng ta, để mẹ an lòng, để mẹ ấm lòng, để mẹ hạnh phúc và cảm giác được yêu thương.

Trong lúc chờ bạn mở lòng và “dám” bày tỏ, chúng ta cùng xem qua những cảm nghĩ về mẹ sâu sắc từ những bài văn học sinh đơn sơ để tạo động lực nhé!

Lời nói con yêu mẹ xúc động của học sinh

Những đoạn văn được sưu tầm từ những bài viết của học sinh cấp 2 ngay dưới đây liệu có đang thay bạn nói hộ lòng mình không?

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-2-voh

  1. “Trong con mắt một đứa trẻ, mẹ sinh ra là để chăm sóc con. Chưa bao giờ tôi tự đặt câu hỏi: Tại sao mẹ chấp nhận hy sinh vô điều kiện vì con? Mẹ tốt, rất tốt với tôi nhưng có lúc tôi nghĩ mẹ thật quá đáng, thật ác. Đã bao lần, mẹ mắng tôi, tôi đã khóc. Khóc vì uất ức, cay đắng chứ đâu khóc vì hối hận.”
  2. “Mẹ không chỉ là mẹ của con mà là bạn, là chị... là tất cả của con. Con lớn lên rồi mới thấy mình thật hạnh phúc khi có mẹ ở bên để uốn nắn, nhắc nhở. Có mẹ giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa, nấu ăn cho gia đình.
  3. “Con hiểu mỗi bước đi của con đểu khắc ghi những tình cảm thiết tha, êm đềm của mẹ.”
  4. “Có những lúc mẹ con mình to tiếng với nhau. Con giận dỗi và không buồn để ý xem mẹ nghĩ gì. Con đã từng nghĩ là mẹ già, mẹ bảo thủ, mẹ không thương con. Nhưng thực sự lỗi lầm đó là của ai cơ chứ, chẳng phải là của con hay sao?”
  5. "Tôi thấy chị cả sau một ngày học tập mệt mỏi, về đến nhà vội vàng bật quạt ngả lưng nằm ngủ. Tôi thấy mẹ ra hiên nằm những ngày trời nóng rồi lẩm bẩm xem điện tháng này có quá định mức không.
    Tôi thấy thằng út thích chơi điện tử , cứ đi học về nó lại bắt đầu công việc bấm bấm, dí dí mấy cái nút điều khiển.
    Tôi thấy mẹ rất thích xem cải lương, vừa lau nước mắt rồi cười cho số phận đã bớt đau khổ của các nhân vật, chẳng để ý màn hình mất màu hay thỉnh thoảng lại nghe tiêng được tiếng mất.
    Tôi thấy mọi người đều chỉ nghĩ về những chuyện lớn lao, thích thú của riêng mình mà lắm lúc quên đi những chuyện nhỏ xung quanh.
    Tôi thấy mẹ suốt đời chắt chiu vụn vặt mà mẹ luôn dạy con mình những bài học lớn lao….”

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-3-voh

  1. “Mẹ ơi! Mẹ là người mà con yêu thương nhất! Cuộc đời con không thể không có mẹ, mẹ dạy cho con những điều hay để con có thể nhìn thấy tương lai tươi sáng. Con sẽ học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ. Con mong mẹ sẽ sống mãi bên con, con yêu mẹ lắm, mẹ của con!”

Lời nói con yêu mẹ ấm áp

Lớn hơn một chút ở lứa tuổi cấp 3 bắt đầu lớn, bắt đầu yêu, nổi loạn, nhưng cũng là cái tuổi có những cảm nghĩ về mẹ sâu sắc hơn.

  1. “Cha mẹ chúng ta là những người rất tốt, tuy đôi khi họ có thể chưa đúng, những chắc chắn một việc đúng nhất mà họ đã làm được là cho chúng ta được đến trường. Để chúng ta hiểu được là chúng ta có sự hiểu biết và nhận thức nhằm hóa giải những mâu thuẫn của thế hệ và thời đại”
  2. “Là con gái, sau này lớn lên tôi cũng làm mẹ. Tôi cũng không muốn con mình sau này như tôi. Tới lúc khó khăn nhất, tôi mới biết bên mình không phải là bạn bè mà là gia đình, là mẹ, nơi tôi sinh ra và nuôi dưỡng cho đến khi tôi lớn lên”
  3. “Giờ đây, khi đã đủ nhận thức để trưởng thành, tôi muốn nói với mẹ rằng: “Con xin lỗi mẹ! Vì con không bao giờ chịu ngồi xuống lắng nghe lời mẹ dạy, con đã luôn bỏ ngoài tai những gì mẹ dặn dò, răn bảo. Con hư đốn lắm phải không mẹ? Những việc mà con gây ra chắc chắn đã làm mẹ tổn thương nhiều lắm. nhưng dù sao con cũng thấy mình may mắn vì đã kịp thời nhận ra để biết tôn trọng mẹ từng phút, từng giây khi mẹ còn bên cạnh…”
  4. “Những ngày luyện thi chạy ngược chạy xuôi giữa các lớp học, mẹ tôi luôn là “xe ôm” túc trực đưa đón tôi. Có hôm vừa vào ngồi được 10 phút thì mẹ gọi điện bảo tôi chạy ra cổng một xíu. Tôi vội chạy ra thì mẹ đưa cho tuýp kem chống muỗi, mẹ chỉ mong đôi chân tôi được yên lành, sợ cả việc tôi bị đau dù chỉ là những vết muỗi đốt. Tôi đã cảm động đến mức cứ đứng nhìn theo dáng mẹ chạy khuất, tưởng như cả cuộc đời mình đang dừng lại trong khoảnh khắc đó”
  5. “Khoảng thời gian luyện thi, mỗi khi về nhà là tôi chỉ mệt mỏi vào phòng nằm ngủ. Một hôm ăn trưa xong mẹ tôi bảo: “Con cứ ngủ trưa ở bộ ván gỗ trong phòng khách, nằm đó ngủ cho mát, ba mẹ cũng được nhìn thấy con!””
  6. “Thương mẹ tôi những ngày mưa, dù trời mưa tuôn như xối xả, như réo rắc vào lòng người, mẹ vẫn đưa đón tôi đi học, mặc cho mẹ ướt sũng, lạnh cóng vì mưa nhưng mẹ vẫn nhường áo mưa cho tôi, để tôi được khô ráo vào lớp học.”

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-4-voh

Lời nói yêu thương gửi đến mẹ của người nổi tiếng

Nếu vẫn còn đang loay hoay suy nghĩ sẽ nói gì với mẹ, làm thế nào để nói với mẹ, bạn có thể chọn một câu nói từ những người nổi tiếng, viết một tấm thiệp đi cùng một món quà, một bó hoa, một hộp thức ăn để gửi cho mẹ, chắc chắn bà sẽ rất vui.

cam-nghi-ve-me-nhung-loi-chan-that-tu-day-long-chua-dam-noi-5-voh

  1. "Chẳng có người nào nghèo khi anh ta còn có một bà mẹ" - Abraham Lincoln
  2. "Vòng tay của mẹ là nơi chốn yên bình nhất để ùa khóc" - Jodi Picoult, House Rules
  3. "Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha" – Balzac
  4. "Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác, nhưng không ai khác thay thế được mẹ" - Gaspard Mermillod
  5. "Không vòng tay nào thoải mái hơn vòng tay của mẹ" - Princess Diana
  6. “Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi” - Balzac
  7. "Khi bạn bệnh, chẳng ai chăm sóc bạn được như mẹ của mình" - Trisha Yearwood
  8. “Tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ” – Napoleon
  9. "Chúa không thể hiện hữu khắp mọi nơi nên Ngài đã tạo ra các bà mẹ” - Rudyard Kipling
  10. "Thứ tình cảm duy nhất mà tôi có thể đặt niềm tin là tình yêu của những người mẹ dành cho đứa con của mình" - Karl Lagerfeld
  11. "Làm mẹ thật chẳng dễ dàng gì. Nếu việc ấy dễ thì cha đã làm nó rồi" - Dorothy on “The Golden Girls”
  12. "Chỉ những người mẹ mới có thể nhìn thấu tương lai - bởi họ đã ban tặng cuộc đời cho những đứa trẻ của mình" - Maxim Gorky
  13. "Trái tim người mẹ là phòng học của trẻ thơ" - Henry Ward Beecher
  14. "Tình mẫu tử là nơi tất cả tình yêu bắt đầu và kết thúc" - Robert Browning
  15. “Con dù lớn vẫn là con của mẹ - đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con" - Chế Lan Viên

Còn bạn, bạn đang muốn nói gì với mẹ ngay lúc này?

Cảm nghĩ về mẹ, đôi khi không cần nói, chỉ cần thể hiện qua những hành động quan tâm, yêu thương, chăm sóc mẹ là mẹ đã hiểu được lòng ta. Nhưng tốt nhất vẫn là bạn nên nói mẹ biết những cảm nghĩ của mình về mẹ, khi bạn vẫn còn mẹ trên đời…

Nguồn ảnh và trích dẫn: Tổng hợp Internet