'Sống xanh – Vun đắp giá trị gia đình Việt'

(VOH) - Sáng 26/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 tổ chức Ngày hội Phụ nữ vì môi trường năm 2022, với chủ đề “Sống xanh – Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Ngày hội nhằm hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 nhiệm kỳ 2022 – 2027 và hưởng ứng Ngày Nước thế giới; Ngày khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

song-xanh-vun-dap-gia-tri-gia-dinh-viet-voh.com.vn-anh1
Các tác phẩm tranh trong chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương tại ngày hội sẽ được bán đấu giá gây quỹ cho trẻ em mồ côi.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Quận 11 Đoàn Thị Thanh Thủy: Ngày hội là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện công tác bảo vệ môi trường, Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, phong trào “Chống rác thải nhựa” và phân loại rác tại nguồn năm 2022. Qua ngày hội nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thực hiện tốt phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, tăng cường diện tích mảng xanh tại gia đình và cộng đồng dân cư góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp thể hiện bằng những công trình, mô hình, cách làm hay cụ thể, thiết thực như sử dụng các vật tái chế trang trí nhà cửa, trồng cây xanh trong nhà… nhằm tạo sức lan tỏa không chỉ riêng cán bộ, hội viên phụ nữ mà hợp sức của toàn xã hội.

“Hưởng ứng thực hiện của 16 phường với 16 công trình xanh và hơn 11.400 cây xanh. Ngày hôm nay còn có hội thi trang trí tiểu cảnh, góc xanh nhà xinh. Sử dụng vật liệu tái chế để trang trí trồng những cây xanh xinh xắn để trang trí ngôi nhà của mình sinh động hơn, đẹp hơn. Đặc biệt, chương trình giới thiệu mua tranh vẽ thiên nhiên để ủng hộ chăm lo cho trẻ em mồ côi bị Covid-19 cho 14 em, mỗi em 1 triệu đồng”, chị Đoàn Thị Thanh Thủy cho biết thêm.

Tại ngày hội, diễn ra các hoạt động như: “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh – Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, khu vực trưng bày và bán sản phẩm sáng tạo thân thiện môi trường, hướng dẫn xếp túi giấy và làm các vật dụng tái chế, hội thi trang trí tiểu cảnh “Góc xanh – Nhà xinh”. Ngoài ra, nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Hội cũng phát động chị em hội viên phụ nữ cùng tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 vào tối nay 26/3.

Đến tham gia ngày hội hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường năm nay, bà Trần Thị Thanh Hương – ngụ Khu phố 1, phường 8 Quận 11 cho biết: “Do điều kiện tôi sống trong khu dân cư không có đất cho nên việc trồng cây hơi khó. Nhưng không trồng được 1 cây thì cũng trồng được một chậu để tạo không gian thoáng mát. Riêng Phụ nữ phường cũng vận động một tổ hội trồng một cây xanh ở trong khu phố mình vì cây xanh hàng ngày cung cấp oxy cho mình nên hàng ngày mọi người đều rất cố gắng để có một mảng xanh nho nhỏ trong nhà. Ví dụ như một chậu trầu bà để trước cửa, treo trên vách tường để tạo mảng xanh cho mình và sự mát mắt cho môi trường xung quanh”.

Còn chị Lưu Thị Ánh, Chủ tịch Hội phụ nữ phường 8, quận 11 cho hay, chị không chỉ vận động các chị em khác cùng giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh mà gia đình chị còn cố gắng trồng các chậu cây xung quanh nhà dù không có diện tích: “Trước đây, mình cũng thực hiện chỉ thị 19 về bảo vệ môi trường thì bản thân mình và gia đình cũng vận động các hộ dân xung quanh để cùng trồng tạo môi trường xanh để có môi trường thân thiện, tốt cho cuộc sống nhất là sau mùa dịch. Mình sẽ trồng trong cái chậu và để ở hành lang xung quanh nhà chứ không để xuống lòng đường, mình trồng hoa giấy hoặc bông sứ”.

Trong khuôn khổ ngày hội, chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN TP Hồ Chí Minh còn được triển khai nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và các tác phẩm tranh tại ngày hội sẽ được bán đấu giá gây quỹ cho trẻ em mồ côi.