40+ status thâm thúy về tình yêu, xã hội, cuộc sống giúp bạn có cái nhìn sâu sắc

(VOH) - Cuộc sống có rất nhiều cạm bẫy và thử thách đón chờ chúng ta, học hỏi từ những triết lý sống là một cách giúp ta dễ dàng đối mặt với chúng. Điều đó được đút kết qua những status thâm thúy!

Người thành công nhất không hẳn là người mạnh mẽ nhất, người giàu có nhất cũng không hẳn là người mạnh mẽ. Người mạnh mẽ nhất là người đã tích lũy được nhiều vốn sống, người đã vượt qua nhiều chông gai, thử thách của cuộc đời.  

Có những triết lý cuộc sống vô cùng sâu sắc sẽ giúp chúng ta có cái nhìn thấu đáo hơn về các sự việc trước mắt. Đó là những câu nói bày tỏ quan điểm, thái độ về tình yêu, xã hội và cuộc đời. Cùng đọc những nhận định này qua những status thâm thúy để rút ra cho mình những bài học hay bạn nhé!

Status thâm thúy về tình yêu

  1. Khi niềm tin đã không còn, những lời xin lỗi bỗng trở nên vô nghĩa.
    – Sưu tầm
  2. Mưa dẫu to cũng có lúc phải tạnh, lòng người lạnh có ấm lại được không?
    – Sưu tầm
  3. Lớn rồi, chẳng muốn trải qua những mối tình chập chờn, nay hợp mai tan nữa, chỉ muốn yêu một lần, đúng người và dài lâu.
    – Sưu tầm
  4. Nếu có một người, chỉ nhìn phía sau mà nhận ra ngay bạn là ai, thì hẳn là họ đã nhìn như vậy rất nhiều lần.
    – Sưu tầm
  5. Cho đến bây giờ tôi mới nhận ra, khi hết yêu người ta vẫn có thể thương người đó đến vô cùng. Sau chữ yêu vẫn còn chữ thương!
    – Sưu tầm
  6. Quan tâm nhiều đồng nghĩa với làm phiền, yêu thương nhiều quá hóa ra người ta lại không biết trân trọng.
    – Sưu tầm
  7. Đàn ông may mắn khi anh ta là tình đầu của một cô gái, còn phụ nữ may mắn khi cô ấy là tình cuối của một người đàn ông.
    – Sưu tầm
  8. Đừng tùy tiện thề hứa, cũng đừng tùy tiện cho người khác hy vọng. Bởi vì sẽ có người ngốc nghếch đến nỗi, chỉ vì một lời nói vô tình của bạn mà lưu tâm tới mức quyết định dừng lại để chờ bạn, đợi bạn.
    – Sưu tầm
  9. Nếu một người thật sự muốn có bạn bên cạnh, họ sẽ nỗ lực làm mọi cách để được ở bên bạn. Dù bạn có dở hơi, khó chiều hay nhạy cảm, dễ vỡ thế nào đi nữa. Còn nếu không, họ sẽ chỉ nỗ lực ra đi.
    – Sưu tầm
  10. Thật dễ dàng để quen với một người xa lạ, nhưng lại khó khăn biết mấy để xa lạ với một người đã từng thân quen.
    – Sưu tầm
  11. Trên đời này, tất cả mọi chuyện đều có thể tạm bợ, ngoại trừ kết hôn là không thể. Vì cái bạn cần không phải là một tờ giấy chứng nhận, mà là một cuộc sống sau khi kết hôn. Từ khi cưới đến lúc già, bạn có đến mấy chục năm, rồi hôm nào đó, bạn sẽ không tài nào đối diện với người tạm bợ đó nữa. Thế nên, cuộc sống chính là thà rằng cô đơn còn hơn tạm bợ.
    – Sưu tầm
  12. Đến trước hay đến sau, tình đầu hay tình cuối, đều chỉ là sự sắp đặt của số mệnh. Cái quan trọng là ở đâu, ở bên cạnh ai ta có thể mỉm cười mà không phải lo âu bất cứ điều gì.
    – Sưu tầm
status-tham-thuy-ve-tinh-yeu-va-cuoc-song-voh-4
 

Xem thêm: 40+ status thất vọng về tình yêu hòa vào tâm trạng rối bời trong bạn

Status thâm thúy về xã hội

  1. Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi, chớ đổ lệ, kẻ xấu sẽ cười.
    – Sưu tầm
  2. Không có ai trên thế giới này là chưa từng làm tổn thương người khác cả.
    – Sưu tầm
  3. Hiểu lầm một người rất dễ, nhưng hiểu thấu một người mới thật sự gian nan.
    – Sưu tầm
  4. Đừng để ý đến những người hay nói xấu sau lưng bạn, bởi vị trí của họ lúc nào cũng là ở phía sau bạn mà thôi.
    – Sưu tầm
  5. Thiên hạ là những người đứng ngoài cuộc đời bạn, họ chẳng mang tiền đến cho bạn, chẳng nuôi sống bạn. Vậy tại sao bạn lại để tâm đến việc họ nói gì về bạn?
    – Sưu tầm
  6. Đôi khi nên ích kỷ một chút, đừng có chuyện gì cũng nghĩ cho người khác, nếu không người ta sẽ luôn nghĩ rằng tất cả những gì bạn làm đều là lẽ đương nhiên.
    – Sưu tầm
  7. Người đời đối với những lời chân thật thì nguội lạnh như nước đá, mà đối với những lời hư ngôn thì lại sốt sắng nồng nàn.
    – Sưu tầm
status-tham-thuy-ve-tinh-yeu-va-cuoc-song-voh-3
 
  1. Hãy nhìn vào sai lầm của mình để tha thứ cho người khác. Đừng nhìn đời chỉ bằng một đôi mắt, mà hãy cảm nhận bằng cả đôi tai, trái tim và tấm lòng.
    – Sưu tầm
  2. Nếu chỉ nhìn bề ngoài mà biết hết một con người, thì trên đời này đã không tồn tại hai chữ “không ngờ”.
    – Sưu tầm
  3. Đừng nuôi thù hận, mà hãy học cách mỉm cười và tha thứ. Vì tha thứ chính là cách trả thù đẹp đẽ nhất.
    – Sưu tầm
  4. Đừng sống để làm hài lòng người khác, hãy sống sao cho đúng với bản thân mình, đừng hại đến ai là được. Dù bạn tốt đến mấy cũng sẽ có người ghét bạn, nên chỉ cần là chính mình thôi nhé!
    – Sưu tầm
  5. Con người hơn nhau không phải ở địa vị, không phải ở trình độ, không phải ở kinh tế, mà là ở cách sống.
    – Sưu tầm
  6. Nếu bạn lừa được ai đó, đừng vội nghĩ rằng họ là kẻ ngốc. Chỉ là họ đã “tin tưởng bạn quá nhiều” so với những gì bạn xứng đáng được nhận.
    – Sưu tầm
  7. Đừng phơi bày vết thương của mình cho người khác xem. Vì giữa xã hội này, bạn chẳng thể phân biệt rõ ai sẽ là người ai sẽ là người bôi thuốc cho mình, ai sẽ là người xát muối vào đó…
    – Sưu tầm
  8. Bạn hãy sống cuộc đời của mình và làm những gì bạn cho là đúng. Xã hội kẻ khen, người chê, nhưng không ai sống thay cuộc đời cho bạn.
    – Sưu tầm
status-tham-thuy-ve-tinh-yeu-va-cuoc-song-voh-2
 

Xem thêm: Nếu cần một người bạn tâm sự hãy đọc 40+ status mệt mỏi áp lực cuộc sống này bạn sẽ thấy sự đồng cảm

Status thâm thúy về cuộc sống

  1. Hãy sống trọn vẹn từng giây, vì không ai biết hôm nay liệu có phải ngày cuối cùng.
    – Sưu tầm
  2. Làm việc chăm chỉ, suy nghĩ lạc quan và dậy sớm. Đó là những phần việc hay nhất trong một ngày bạn có thể thực hiện.
    – Sưu tầm
  3. Đừng lợi dụng những người yêu quý bạn, đừng nói rất bận với những người đã từng giúp đỡ bạn, đừng lừa dối những người thật sự tin tưởng bạn.
    – Sưu tầm
  4. Trời sinh bạn đã có nhiều may mắn, nhưng cũng chẳng thể bảo đảm rằng cuộc sống của bạn sẽ luôn thuận buồm xuôi gió, càng không thể đảm bảo bạn sẽ mãi chắc thắng trong ván cờ cuộc đời. Để cuộc đời có một ván cờ hay, phải dựa vào chính mình, thận trọng từng nước đánh, nỗ lực đấu tranh.
    – Sưu tầm
  5. Nghĩ càng đơn giản thì thế giới quanh bạn cũng sẽ đơn giản hơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu. Tâm trạng tự do một chút, đi đến đâu cũng sẽ thấy vui vẻ. Có những khi, thay vì cứ luôn nghĩ quá nhiều, chẳng bằng hãy vứt bỏ đi muộn phiền.
    – Sưu tầm
  6. Cái gì không thể tiếp tục thì hãy từ bỏ đi. Con đường nào không thể bước tiếp thì dừng lại thôi. Cuộc sống này bắt buộc chúng ta phải lựa chọn từ bỏ hoặc bị từ bỏ, tổn thương hoặc bị tổn thương. Nhớ lấy và không bao giờ cho phép mình yếu mềm.
    – Sưu tầm
  7. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình.
    – Sưu tầm
status-tham-thuy-ve-tinh-yeu-va-cuoc-song-voh-1
 
  1. Đối xử với bản thân tốt một chút, vì cuộc đời này không dài. Đối xử với người bên cạnh tốt một chút, vì kiếp sau chưa chắc đã gặp lại.
    – Sưu tầm
  2. Cái gì mua được bằng tiền thì cứ bỏ tiền mua, đừng đắn đo hơn thiệt. Hãy để dành tâm lực cho những cái mà tiền không mua được.
    – Sưu tầm
  3. Đừng lo lắng cho con đường mình đã chọn, vì thái độ bước đi trên con đường ấy mới thật sự quan trọng. Thiếu tài năng, thiếu bản lĩnh thì nhìn đâu cũng thấy gian nan, cách trở.
    – Sưu tầm
  4. Đa số chúng ta chỉ nổi giận với người mà mình có cảm giác an toàn, vì nghĩ rằng dù thế nào đi chăng nữa đối phương cũng sẽ không rời bỏ mình.
    – Sưu tầm
  5. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ ai trên đời này. Thậm chí cái bóng của bạn cũng bỏ rơi bạn khi màn đêm bao trùm lấy bạn.
    – Sưu tầm
  6. Bạn mong chờ một thiên thần đến với cuộc đời mình ư? Việc đầu tiên bạn cần làm là tự xây nên một thiên đường, vì thiên thần không sống trong địa ngục.
    – Sưu tầm
  7. Trong cuộc đời, rất nhiều việc không muốn mà vẫn phải làm, đó chính là trách nhiệm. Ngược lại, không thể làm, hoặc không kịp làm, đó gọi là số phận.
    – Sưu tầm
  8. Nếu bạn từng khóc cả đêm vì tổn thương mà không để ai biết, sáng hôm sau vẫn ăn mặc chỉnh tề, mặt mũi tươi tỉnh bước ra khỏi nhà thì chúc mừng bạn. Bạn đã thực sự trưởng thành!
    – Sưu tầm
status-tham-thuy-ve-tinh-yeu-va-cuoc-song-voh
 

Cuộc sống có rất nhiều những điều bất ngờ, nếu tâm không vững thì rất dễ ngã quỵ và rơi vào bế tắc. Những status thâm thúy là những trải nghiệm về cuộc sống, là những bài học sâu sắc giúp chúng ta có cái nhìn rộng hơn, thấu hơn về xã hội này!

Nguồn ảnh: Internet