Trẻ trâu là gì? Người có tính trẻ trâu có xấu hay không?

(VOH) - ‘Trẻ trâu’ là một cụm từ được giới trẻ sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội và ngoài đời sống. Vậy trẻ trâu là gì? Nó được dùng để chỉ những người như thế nào?

Trẻ trâu hay sửu nhi là những từ ngữ được các bạn trẻ Việt hiện nay thường xuyên sử dụng. Nó xuất hiện hầu hết trên các trang mạng xã hội và game như Facebook, liên quân, pubg, LOL,.. 

Mặc dù đã nghe nhiều nhưng vẫn còn khá nhiều bạn trẻ thắc mắc trẻ trâu là gì? Nó được dùng để chỉ ai? Người có tính trẻ trâu là tốt hay xấu? Để hiểu hơn về thuật ngữ này của các bạn trẻ chúng ta sẽ cùng tìm sâu hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Trẻ trâu là gì? Trẻ trâu tiếng anh là gì?

Trẻ trâu (Premature) hay còn được giới trẻ gọi là sửu nhi. Nó được dùng để chỉ những người có hành động ngông cuồng, thiếu suy nghĩ và thích tỏ vẻ. Hoặc bạn cũng có thể hiểu trẻ trâu chính là những người không biết phân biệt đúng sai, rất cố chấp và nhất quyết không theo lời khuyên của người khác.

Ngoài ra, trẻ trâu còn là từ dùng để chỉ những bạn nhỏ còn ngồi trên ghế trường chưa có suy nghĩ chín chắn. Hay những người có tính cách và cư xử giống trẻ con, rất lì lợm, ngang bướng, thích làm theo ý mình và không bao giờ tiếp thu ý kiến của người khác kể cả nó có đúng đi nữa. Vì vậy đối tượng bị gọi là sửu nhi không giới hạn về độ tuổi hay giới tính của họ.

Trẻ trâu trong tiếng anh được gọi là Premature nhưng cũng có thể dịch là Buffalo Boy hay Young Buffalo. Tùy theo tập quán và định nghĩa ở mỗi nơi khác nhau mà cách biến hóa cụm từ “trẻ trâu” cũng sẽ có sự khác biệt.

Xem thêm: 1314 là gì ? Lý giải mật mã tình yêu ‘siêu hot’ của giới trẻ hiện nay

2. Người có tính “trẻ trâu” liệu có xấu hay không?

Như đã nói, người có tính trẻ trâu thường có những suy nghĩ, lời nói và hành động khiến cho người khác cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp lời họ thêm lần nào nữa. Nếu nhìn chung về mọi mặt, người có tính trẻ trâu không xấu đến nỗi làm người khác ghét cay ghét đắng nhưng để nhận xét về nó thì đây là điều hoàn toàn không thể.

Trẻ trâu là gì? Đặc điểm nhận dạng của một ‘sửu nhi’ chính hiệu 1
Người có tính “trẻ trâu” liệu có xấu hay không?

Người có tính trẻ trâu thường làm cho các đoạn hội thoại đi vào ngõ cụt, quá trình giao tiếp căng thẳng và đầy mùi “thuốc súng”. Không chỉ vậy, những việc họ tham gia vào cũng có khả năng thất bại rất cao bởi họ luôn mặc định bản thân mình đúng và chẳng bao giờ chịu nghe sự khuyên bảo hay chỉ dẫn từ người khác.

Nếu sinh hoạt trong một tập thể những người có tính trẻ trâu sẽ rất khó để hòa đồng được với mọi người. Vì họ luôn cho rằng bản thân mình là nhất, họ khác biệt và họ muốn tách khỏi tập thể để làm mọi việc theo ý muốn của mình. Việc này không những làm ảnh hưởng đến chính họ mà còn gây thiệt hại chung cho tập thể.

Xem thêm: Sống ảo: Biểu hiện và thực trạng sống ảo hiện nay của giới trẻ

3. Các dấu hiệu nhận biết trẻ trâu siêu chuẩn

Trẻ trâu chắc chắn là cụm từ vô cùng quen thuộc với cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua. Chỉ cần đảo một vòng trên Facebook là bạn sẽ gặp được rất nhiều page “sửu nhi” được thành lập và trong đó hội tụ rất nhiều anh em trẻ trâu. 

Trẻ trâu là gì? Đặc điểm nhận dạng của một ‘sửu nhi’ chính hiệu 2
Đặc điểm giúp bạn nhận biết trẻ trâu một cách dễ dàng

Dưới đây là một vài đặc điểm giúp bạn nhận biết trẻ trâu một cách dễ dàng:

  • Trên profile facebook của họ thường để thông tin tốt nghiệp là “Đại học Bôn Ba, trai tổ lái – gái thì phê pha, làm việc tại Học viện hàng không (nhưng là ăn hàng quán và ở chơi không), Đồ ngốc này, tớ yêu cậu…” nhìn vào biết ngay là sửu nhi không trật đâu được.
  • Đặt avatar facebook là hình chụp chu môi, trợn mắt, nửa mặt, ảnh được chỉnh sửa qua rất nhiều ứng dụng mới đăng.
  • Đặt tên trên facebook nhất định sẽ kèm theo các từ bé, baby, điệu, cute, cool… thỉnh thoảng còn thêm các ký tự khác như ‘s hay ‘ss hoặc những ký tự khó hiểu khác nữa.
  • Trang cá nhân facebook thường chia sẻ các trạng thái buồn, tâm trạng, ngôn tình hoặc đạo lý làm người.
  • Thường xuyên kêu gọi mọi người thả like và tim cho từng trạng thái được đăng lên.
  • Thường xuyên đăng ảnh và thả thính nhảm nhí kiểu: “Trung thu sao lại đi rước đèn, đến rước em đây này!”, “Em làm gì đã có người yêu, em hãy còn đang sợ ế đây này” hoặc “Đang buồn đang chán, ai tán đổ luôn”…
  • Thiết lập trạng thái hẹn hò, kết hôn hoặc đang trong mối quan hệ phức tạp với người mới quen trên facebook mặc dù họ vẫn còn rất nhỏ tuổi.
  • Có biểu hiện tay nhanh hơn não, thường xuyên đi bình luận dạo và để lại nhiều câu chửi bới người khác. Những câu bình luận chúng ta thường gặp nhất là “các thánh ăn gì để em cúng”, “quỳ luôn”, “xin nhận của tôi 1 lạy”…
  • Thích mặc đồ “đôn chề”, đi xe dream, quần jean rách tua rua,...
  • Trẻ trâu đặc biệt thích chơi game, đặc biệt là liên minh huyền thoại, liên quân mobile.

4. Làm thế nào để không bị xem là một thanh niên trẻ trâu?

Trên thực tế thì tính trẻ trâu cũng không được xem là quá xấu, tuy nhiên người trẻ trâu thường không nhận được ánh nhìn tích cực từ những người xung quanh. Nếu muốn bản thân hòa nhập được với tập thể, cộng đồng thì tốt nhất không nên làm ra các hành động trẻ con, thiếu suy nghĩ.

Trẻ trâu là gì? Đặc điểm nhận dạng của một ‘sửu nhi’ chính hiệu 3
Trên thực tế thì tính trẻ trâu cũng không được xem là quá xấu

Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một tinh thần cầu tiến, luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến của mọi người. Nhìn mọi việc một cách khái quát và tỉ mỉ hơn chứ đừng phán xét nó một cách vội vàng rồi “cãi chày cãi cối” với người khác vì nghĩ rằng bản thân luôn đúng.

Nếu để những hành động như trên diễn ra thì rất nhanh nó sẽ khiến bạn bị tập thể, cộng đồng cô lập, mọi người xa lánh và không muốn nói chuyện với bạn một lần nào nữa. Thời gian đầu có lẽ bạn sẽ không thấy điều gì bất thường, nhưng về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như đời sống của bạn.

Xem thêm: 520 là gì? Tại sao con số này lại gây 'bão' trong giới trẻ khắp châu Á?

Như vậy bài viết đã trả lời cho câu hỏi trẻ trâu là gì, cũng như đưa ra những dấu hiệu nhận biết một sửu nhi trên mạng xã hội. Thực tế, những người trẻ trâu không quá đáng ghét, chỉ do cách họ thể hiện khiến nhiều người “chán ngán”.
Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet