4 phương pháp giảm cân từ 3 đến 10 kg mỗi tháng

(VOH) - Giảm cân đòi hỏi phải nhịn ăn, ăn kiêng và tập thể dục 1 hoặc 2 tiếng mỗi ngày nên nhiều người thường hay bỏ cuộc giữa chừng.

Gần đây, một "phương pháp giảm cân dành cho người lười biếng thể dục" phổ biến trên mạng giới thiệu rằng bạn không cần phải tập thể dục nặng nhọc hay nhịn ăn, ăn kiêng mà chỉ cần áp dụng 4 phương pháp sau đây là bạn có thể dễ dàng giảm từ 3 đến 10 kg trong vòng một tháng!

Uống nhiều nước cũng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. (Nguồn health.tvbs.com.tw)
Uống nhiều nước cũng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. (Nguồn health.tvbs.com.tw)

Uống 8 ly nước lọc

Cái gọi là "phương pháp giảm cân dành cho người lười biếng thể dục" phổ biến trên Internet là một phương pháp giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được, cơ thể không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào.

Phương pháp đầu tiên là uống 8 ly nước mỗi ngày, ly trung bình khoảng 250 đến 300ml.

Chỉ ăn no 7 phần

Phương pháp thứ hai là “chỉ ăn no trong 7 phần”, dừng lại ngay khi cảm thấy hơi no, không ăn đến khi cảm thấy “chướng bụng”, điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, sau này sẽ từ từ có thói quen ăn ít đi, bằng cách đó bạn không cần phải “cố tình” ăn kiêng, thậm chí có thể ăn các món đồ ngọt tráng miệng nhưng vẫn đạt được mục đích giảm cân.

Đứng 30 phút sau bữa ăn

Phương pháp thứ 3 là không nên ngồi hoặc nằm sau khi ăn mà nên đứng từ 15 đến 30 phút để lượng calo sau bữa ăn không dễ tích tụ thành mỡ và tích tụ ở vùng bụng.

Đánh giá thực phẩm có nhiều calo hay ít calo bằng kinh nghiệm

Phương pháp thứ tư là lựa chọn thực phẩm ít calo. Mặc dù không cần tính toán chi tiết lượng calo nhưng bạn cần sử dụng kinh nghiệm thông thường để đánh giá thực phẩm nào nhiều calo và thực phẩm nào ít calo để từ đó chọn thực phẩm ít calo, không ăn các thực phẩm nhiều calo.

Lin Minhua, giám đốc khoa dinh dưỡng của bệnh viện Yunlin Christian Đài Loan – Trung Quốc cho biết, nếu bạn áp dụng được 4 phương pháp trên, chắc chắn bạn sẽ giảm cân được! Bởi ngoài phương pháp thứ ba, ba phương pháp còn lại là những “quy tắc” được các chuyên gia khuyến cáo cần tuân thủ khi thực hiện giảm cân.

Ví dụ: giống như việc uống 8 ly nước, người béo phì thường ăn quá nhiều đồ ăn vặt, uống quá nhiều đồ uống có đường, ngược lại uống không đủ nước, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo người muốn giảm cân nên uống nhiều nước hơn, đặc biệt là uống trước mỗi bữa ăn 1-2 ly lớn nước có thể làm cho dạ dày không cảm thấy đói và khi ăn không ăn quá nhanh, ăn quá nhiều dễ dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp tăng cường nhu động ruột và giúp bài tiết tốt hơn.

Lựa chọn thực phẩm cũng là bài học giảm cân đầu tiên được các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn, nếu bạn học được cách xác định lượng calo của thực phẩm và lựa chọn đúng thực phẩm ít calo, sẽ bảo đảm bạn có thể giảm cân thành công.

Học cách đối phó với "cơn đói"  để giảm cân

Giám đốc, chuyên gia dinh dưỡng Lin Minhua cho biết, nhiều người không thích uống nước thì nên dùng trà xanh không đường hoặc trà đen không đường để thay thế, đặc biệt chất catechin trong trà xanh có tác dụng chuyển hóa chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Đối với những người ăn no 7 phần mỗi bữa và biết cách lựa chọn thức ăn ít calo, lúc đầu họ có thể gặp phải tình trạng đói bụng ở giữa hai bữa ăn chính.

Xem thêm: Trái cây nào có khả năng chống oxy hóa cao?

Khi đói thì nên uống nước lọc hoặc trà không đường trước, ngoài ra có thể chọn 1 phần cà chua thịt bò, một phần thức ăn này chỉ khoảng 25 calo, là thực phẩm ít calo giúp bạn giảm cân. Học được cách ngăn cơn đói, bằng cách này sẽ giúp bạn kéo dài thời gian no lâu hơn thì giảm cân mới hiệu quả.

Người ta cho biết, có một số người đã thử nghiệm, kết quả ngay sau đó đã giảm được 3 kg và thậm chí có người giảm được 10 kg trong vòng một tháng khi áp dụng đúng 4 phương pháp trên.

vinamilk