4 thói quen giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân

(VOH) - Việc ăn quá nhiều, nhất là ăn vặt nhiều khiến chúng ta dễ dàng bị dư thừa năng lượng và từ đó dẫn đến tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan – Trung Quốc Gao Minmin đưa ra 4 thói quen tốt để giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no. Nếu đói, chúng ta nên sử dụng 6 loại thực phẩm không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn mang lại cảm giác no, tránh ăn nhiều, từ đó giúp chúng ta giảm cân hiệu quả. 

Dưới đây liệt kê 4 thói quen giảm cảm giác thèm ăn được chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin chỉ ra.

giảm cân
Trái cây cũng có thể giúp giảm cân (Nguồn: TVBS)

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

4 thói quen giảm cảm giác thèm ăn

Uống canh hoặc súp trước bữa ăn

Ngoài món ăn chính thức trong bữa ăn ra, thứ tự ăn uống cũng rất quan trọng, nên uống canh hoặc súp trước bữa ăn, ngoài việc tăng cảm giác no còn có thể giảm bớt lượng thức ăn, đồng nghĩa với giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể, điểm mấu chốt là thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu trong dạ dày.

Nhai chậm

Thời gian dùng bữa kéo dài có thể khiến não cảm thấy no và giúp chúng ta giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể ức chế quá trình tích tụ mỡ, khi ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng cảm giác đói và dẫn đến ăn quá nhiều trong bữa ăn, từ đó dễ dẫn đến tăng cân.

Thói quen tập thể dục

Nếu bạn muốn duy trì vóc dáng của mình, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể và duy trì thói quen tập thể dục, ngoài việc đốt cháy chất béo, nó còn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

6 loại thực phẩm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn

Cà phê đen

Cà phê đen có nhiều ưu điểm như giải khát, giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo, chống oxy hóa,… Nên uống một tách cà phê đen không đường vào buổi sáng hoặc trước khi tập thể dục, loại cà phê này ít calo và cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Trà xanh

Trà xanh có thể chống lại quá trình oxy hóa, đồng thời còn có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng mỡ trong máu, ức chế quá trình hấp thụ cholesterol và đường, làm chậm quá trình tăng đường huyết, hỗ trợ đốt cháy chất béo.

Uống nhiều nước

Trong máu người 70% là nước, cơ thể sẽ tiếp tục bài tiết nước thông qua hô hấp và đổ mồ hôi, uống nhiều nước không chỉ có thể tăng cường trao đổi chất mà còn giảm cảm giác thèm ăn.

Protein chất lượng cao

Hấp thụ đủ protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác no, tăng cơ giảm mỡ, đồng thời da, móng, tóc và các cơ quan khác của cơ thể cũng cần dinh dưỡng protein để tạo thành.

Các loại rau quả

Các loại rau quả chứa nhiều chất xơ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác no, giúp đường ruột khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch.

Trái cây có chỉ số GI (Chỉ số đường huyết) thấp

Ăn trái cây với số lượng phù hợp có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khi đói hoặc thèm ăn có thể ăn thêm các loại trái cây có chỉ số đường huyết GI thấp như ổi, táo, lê, chuối, kiwi,… để giúp bổ sung dinh dưỡng và ức chế cơn đói. Thỉnh thoảng làm một ly nước trái cây hoặc rau quả cũng là một cách rất tốt giúp bạn kiểm soát cơn đói.