Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ

VOH - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) lập danh sách 8 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với vi- rút đậu mùa khỉ.

Bệnh nhân nam, 25 tuổi, địa chỉ thường trú tại tỉnh Đồng Nai, có kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM cho thấy dương tính với vi-rút đậu mùa khỉ. Bệnh nhân hiện đang cách ly, điều trị theo quy định.

Bệnh nhân cho biết có tạm trú tại TPHCM nên HCDC đã triển khai điều tra dịch tễ, khoanh vùng xử lý, lập danh sách gồm 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong 8 người này có 1 người là bạn của bệnh nhân hiện cư trú tại tỉnh Bình Dương. Người này hiện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với đậu mùa khỉ.

8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ 1
Xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh đậu mùa khỉ - Ảnh: AFP

HCDC cho biết thêm trong 3 tuần trước khi khởi phát triệu chứng, bệnh nhân chỉ ở Việt Nam. Hiện tại đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, theo dõi sức khỏe của bệnh nhân và người tiếp xúc.

Những người tiếp xúc gần cư trú tại TPHCM đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, hiện ổn định, không có triệu chứng bất thường. Họ cũng được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ nhà trọ và các vật dụng cá nhân của mình.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó 2 trường hợp đầu tiên đều là nữ có liên quan đến yếu tố nước ngoài (Dubai).