Bệnh viện Chợ Rẫy vào vòng chung kết Giải thưởng Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế năm 2021

(VOH) - Từ ngày 8 đến 11/11/2021, Đại hội Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế lần thứ 44 đã được tổ chức tại Barcelona-Tây Ban Nha.

Trong kỳ đại hội lần này, Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế (IHF) đã trao Giải thưởng Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế năm 2021 cho các bệnh viện và tổ chức chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên tham gia giải thưởng này, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đăng ký 2 hạng mục: Hạng mục “Giải thưởng Xuất sắc về Lãnh đạo và Quản lý của Trường Cao đẳng Y tế Hoa Kỳ” với bài dự thi “Bộ tiêu chí đánh giá năng lực quản lý các Trưởng khoa và Điều dưỡng trưởng” và hạng mục “Giải thưởng Xuất sắc Austco về Chất lượng và An toàn người bệnh” với bài dự thi “Triển khai hoạt động đi tuần của đơn vị an toàn người bệnh”.

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy vào vòng chung kết Giải thưởng Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế năm 2021

Ở cả hai hạng mục này, Bệnh viện Chợ Rẫy đều vào vòng chung kết và được vinh danh trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Barcelona, cùng với nhiều bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe danh tiếng đến từ Mỹ, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Oman, UAE...

Giải thưởng Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế năm nay có 6 hạng mục, thu hút 250 bài dự thi của các bệnh viện và tổ chức chăm sóc sức khỏe đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức trở thành thành viên của IHF vào ngày 5/8/2021. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận là thành viên của tổ chức danh tiếng này.

Việc gia nhập IHF mang một ý nghĩa quan trọng, bệnh viện có nhiều cơ hội tiếp cận với các bệnh viện uy tín trên toàn cầu để chia sẻ, giao lưu và tiếp cận những công nghệ kỹ thuật tiên tiến, tăng cường trao đổi nhân sự, hợp tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phối hợp nghiên cứu khoa học quốc tế…

Đặc biệt, đây cũng là điều kiện thuận lợi để giới thiệu những hình ảnh, những thành tựu chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng cũng như ngành y tế Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

IHF là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1929 và có trụ sở chính đặt tại Geneva -Thụy Sĩ. IHF hiện là tổ chức quốc tế có uy tín và quy mô lớn nhất thế giới dành cho các bệnh viện, thực hiện sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và hình thành các kênh tương tác giữa các bệnh viện trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, IHF còn là nơi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, giúp các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe hướng đến mục tiêu cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.