Ông Nguyễn Hồ Hải thăm, động viên cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy

(VOH) - Sáng 23/8, đoàn đại biểu của Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thành uỷ làm trưởng đoàn đến thăm, động viên y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Quận 5.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viên, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thành phố cho hay, hiện có trên 240 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện làm việc tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thành phố đặt tại Bệnh viện Ung Bướu Thành phố cơ sở 2.

pho-bi-thu-thanh-uy-nguyen-ho-hai-tham-dong-vien-can-b-voh.com.vn-anh1o-nhan-vien-y-te-benh-vien-cho-ray
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: SGGP)

Đến nay, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thành phố đã hoạt động được 5 tuần, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và các lực lượng tại bệnh viện luôn nỗ lực hết sức mình trong công việc. Ông Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho đội ngũ y, bác sĩ, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thành phố do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách, mong muốn đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân trong công tác điều trị và kịp thời cấp cứu xử lý những trường hợp F0 trở nặng. 

Huy động nhân sự ngành y tiếp tục hỗ trợ Thành phố thần tốc xét nghiệm

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế, Vụ Tổ chức cán bộ đã tiếp tục có văn bản gửi đến các đơn vị trực thuộc và các tỉnh, thành phố để huy động nhân lực y tế tiếp tục đến hỗ trợ TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai triển khai các biện pháp
phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, đã có thêm 1.800 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của một số trường khối ngành Y Dược đăng ký tình nguyện vào TPHCM. Ngoài ra, Bộ Y tế đã huy động 10 xe xét nghiệm đầy đủ với máy PCR, máy tách chiết và nhân sự vận hành với công suất 3.000 mẫu đơn/ngày và 3,5 triệu test. (Nhất Hương)