Tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch

(VOH) - Sáng 23/8, lễ đón, tiễn và tri ân các tình nguyện viên các tôn giáo đợt 1 hoàn thành việc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Ban Tôn giáo TPHCM, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố và Tổng giáo phận TPHCM cùng phối hợp tổ chức lễ đón, tiễn, tri ân các tình nguyện viên các tôn giáo đợt 1 hoàn thành việc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

tri-an-cac-tinh-nguyen-vien-ton-giao-hoan-thanh-nhiem-vu-tai-cac-benh-vien-dieu-tri-covid-19-voh.com.vn-anh1
Tô Thị Bích Châu cảm ơn các tình nguyện đã tận tình chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đợt 1 vừa hoàn thành.

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cảm ơn các tình nguyện đã tận tình chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đợt 1 vừa hoàn thành. Thời gian qua, các tình nguyện viên các tôn giáo đã đăng ký tham gia tuyến đầu phòng chống dịch; các vị đã chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19, sự xông pha cao quý của các vị giúp giảm tải cho y bác sĩ tuyến đầu, giúp chăm sóc, hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19 vượt qua khó khăn, bạo bệnh.

Trước đó, đợt xuất quân lần 1 vào ngày 22/7 vừa qua, có 299 tình nguyện viên các tôn giáo đăng ký tham gia phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19, Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị Covid-19 số 10 và số 12. Trong đợt này, có 91 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ về lại đơn vị, cơ sở tôn giáo sau một tháng phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid-19, còn các vị còn lại đăng ký tiếp tục tham gia phục vụ bệnh nhân thêm một tháng nữa.

500 ATM F0 chống dịch

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết đã triển khai chương trình “ATM F0 chống dịch” nhằm tạo ra nguồn lực tiếp sức các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Ngay khi chương trình được phát động, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh đã ủng hộ kinh phí cho khoảng 100 tình nguyện viên tham gia chương trình.

Đến thời điểm này, chương trình đã nhận được sự đóng góp của khoảng 500 F0.

Trước đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã cùng với Thành đoàn TPHCM triển khai mô hình ATM oxy - các trạm đổi bình oxy miễn phí phục vụ người dân. ATM oxy với các trạm cung cấp oxy đặt tại 21 Quận Đoàn và Thành Đoàn Thành phố Thủ Đức. (Lệ Loan)