Người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 11/CT-UBND

(VOH) Sáng 23/8, thực hiện Chỉ thị 11 ngày 22/8 của UBND TPHCM về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, người dân đã nghiêm túc thực hiện.

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường trên địa bàn Quận 1, Quận 4, Quận 7, đa số người dân tự giác chấp hành chủ trương của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân thành phố để phòng, chống dịch. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm giấy đi đường. Trung tá Lê Ngọc Sỹ - chốt trưởng chốt cầu Kênh Tẻ, Quận 4 cho hay: "Người dân chấp hành tốt chỉ đạo của UBND thành phố, ra đường có giấy và những người không có phận sự ra đường, thì hầu như sáng nay là không có; người ra đường đều có giấy tờ theo các ban ngành cấp và chấp hành tốt, chưa có trường hợp nào vi phạm".

nguoi-dan-tuan-thu-nghiem-chi-thi-11-cua-ubnd-thanh-pho-voh.com.vn-anh1
Lực lượng quân đội tại chốt trạm TP Thủ Đức vào sáng ngày 23/8. (Ảnh: SGGP)

Tại các con hẻm nhỏ, đường nội bộ, người dân cũng tuân thủ, chấp hành nghiêm quy định giãn cách của thành phố. Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng công an Phường 15, Quận 4 chia sẻ: "Sáng nay 23/8, chính quyền địa phương cũng đã có nhiều biện pháp để tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân không được ra đường. Đến giờ thì nhận thấy người dân rất tuân thủ. Việc tuân thủ như vậy khả năng sẽ làm giảm đi dịch bệnh".

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn - nhân viên cây xăng ở quận 4 cho biết sáng nay cây xăng vắng hơn ngày thường nhiều, chỉ có một số cán bộ phòng chống dịch đổ xăng, chứ ngoài ra người dân rất là ít. Người dân chấp hành nghiêm chỉ thị của thành phố.

Ghi nhận tại Quận 7, đa số người dân tuân thủ, tự giác chấp hành, hưởng ứng chủ trương của thành phố. Người dân khi qua lại chốt kiểm soát phải có đầy đủ giấy đi đường theo quy định. Ông Lê Văn Ny -  Phó đội trưởng đội kiểm soát chốt chặn tại Quận 7 nhắc nhở 1 người dân khi ra đường phải tuân thủ nghiêm quy định, có đầy đủ thông tin theo quy định khi đi ra đường: "Nếu ai cũng phối hợp làm tốt, việc thực hiện giãn cách xã hội này sẽ kéo dịch bệnh xuống. Nếu người đi đường không chấp hành đúng quy định, chúng tôi xử phạt. Bản thân anh em chúng tui đi ra đường cũng phải thực hiện đúng".

Nhìn chung, các thành phần được lưu thông theo quy định không gặp trở ngại gì khi đi qua chốt. Chị Đoàn Thị Tường Vy - shipper tại quận 1 cho biết sáng nay hầu như người dân quận 1 tuân thủ ở nhà, ít thấy ai ra đường, còn shipper vẫn hoạt động bình thường nhưng quận nào chỉ hoạt động quận đó. "Khi đi phải trình thẻ và thẻ đeo. Ai nhà ở đâu thì được đi trong quận đó thôi", chị Vy cho biết.

Theo anh Trần Văn Quang - công nhân vệ sinh hợp tác xã môi trường quận 4 thuộc thành phần được lưu thông theo quy định đánh giá: "Người dân đa số đều tuân thủ ở nhà. Tôi rất ủng hộ chủ trương của thành phố vì đây là công tác chống dịch".

Ngoài việc thực hiện tốt giãn cách xã hội, hạn chế người dân ra đường không cần thiết, sáng nay cũng có nhiều trường hợp người dân ở Quận 4, Quận 7 được chính quyền tổ chức lấy danh sách tiêm ngừa vắc xin và tổ chức cho người dân đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Bà Hà Thu Thủy - một người dân ở phường Tân Hưng, quận 7 đang đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho biết: "Phường gọi đến test nhanh để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Không cần giấy tờ gì hết, chỉ cần mang theo giấy đi test nhanh do phường cấp. Có thể phương án này là phương án tối ưu để tách F0 ra khỏi cộng đồng, để trả lại bình yên cho thành phố".

Mong rằng, mỗi người dân thành phố đều đồng tâm, hiệp lực cùng chính quyền thành phố thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay thì thành phố sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh.