Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bệnh viện Nhi đồng 2 đủ điều kiện ghép tạng

VOH - Bộ Y tế vừa có quyết định công nhận Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người hiến chết não tại bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn vừa ký quyết định công nhận Bệnh viện Nhi đồng 2 - một trong ba bệnh viện nhi khoa hàng đầu ở TPHCM - đủ điều kiện lấy ghép thận, gan từ người hiến sống và từ người hiến chết não (gọi tắt ghép tạng).

ghep tang
Một ca ghép gan tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó Bệnh viện Nhi đồng 2 gián đoạn ghép tạng trẻ em một thời gian khá dài vì nhiều lý do như do không có phòng mổ, đề án ghép tạng chưa được thông qua, nguồn tạng cho trẻ em khan hiếm, đại dịch Covid-19 làm gián đoạn công tác hỗ trợ của quốc tế.

Với việc công nhận này, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định liên quan của pháp luật. 

Phối hợp với các đơn vị, chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện việc lấy, ghép thận, gan từ người hiến sống và từ người hiến chết não an toàn, đạt kết quả tốt cho người bệnh.

Sau mỗi trường hợp ghép tạng, Bệnh viện Nhi đồng 2 đánh giá kết quả, gửi báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.

Bệnh viện khởi công xây dựng Trung tâm ghép tạng năm 2022, dự kiến hoàn thành năm 2025.