Bệnh viện Thống Nhất tổ chức ngày hội vệ sinh tay, giảm chất thải nhựa

(VOH) - Chiều 10/10, Bệnh viện Thống Nhất tổ chức ngày hội vệ sinh tay và ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, xây dựng môi trường Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp.

Các nội dung được tập trung thực hiện như: hướng dẫn cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh giảm thiểu chất thải nhựa, thực hiện phân loại triệt để chất thải y tế, triển khai các giải pháp này tại khoa, phòng.

chiều 10/10, Bệnh viện Thống Nhất tổ chức ngày hội vệ sinh tay và ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, xây dựng môi trường Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp.

Vũ điệu rửa tay của bệnh viện Thống Nhất tại buổi lễ phát động

Bên cạnh việc tăng cường hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện bằng cách nâng cao tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay, giảm chi phí cũng như thời gian điều trị cho người bệnh, giảm lây nhiễm chéo, giảm sử dụng kháng sinh, giảm đề kháng kháng sinh, giảm chi phí điều trị tăng hiệu quả điều trị.

Được biết, với việc thực hiện tốt rửa tay bằng xà phòng, sẽ giúp giảm 35% nguy cơ lây truyền các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, phòng các bệnh như hô hấp, Tay - Chân - Miệng, Sởi, Cúm…

Bệnh viện Thống Nhất được Cục Quản lý Môi trường y tế,  Bộ Y tế chọn là đơn vị tham quan học tập điển hình về môi trường Bệnh viện xanh sạch đẹp.

Trẻ sốt về đêm là biểu hiện của bệnh gì? - (VOH) – Trẻ sốt về đêm nhưng ban ngày khỏe mạnh là một hiện tượng mà rất nhiều trẻ em gặp phải. Đây là tình trạng cần được nhận diện và chăm sóc kịp thời tránh gây nguy hiểm cho trẻ.