Brazil, Hi Lạp, Bắc Macedonia có người nhiễm Covid-19 đầu tiên

(VOH) – Cho đến chiều tối 26/2, Brazil và Hi Lạp lần đầu phát hiện người nhiễm bệnh và Pháp đã có công dân đầu tiên tử vong vì virus SARS-CoV-2.

Bắc Macedonia, một nước nằm về phía đông nam châu Âu vừa xác nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên.  Venko Filipce, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết: Bệnh nhân là một phụ nữ, cô đã lái xe từ Ý tới Bắc Macedonia. Tất cả những người cùng xe đang được kiểm tra virus.

Euronews ngày 26/2 đưa tin một phụ nữ Hi Lạp từng tới miền bắc Ý đã được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là một phụ nữ 38 tuổi. Đây là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Hi Lạp.

Brazil, Hi Lạp, Bắc Macedonia có người nhiễm đầu tiên

Brazil, Hi Lạp, Bắc Macedonia có người nhiễm đầu tiên

Theo hãng tin Reuters ngày 26/2, chính quyền Brazil xác nhận ca dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên ở nước này. Người này 61 tuổi, vừa từ Ý về. Đây cũng là ca nhiễm đầu tiên ở Nam Mỹ.

Bộ Y tế Pháp ngày 26/2 thông báo một người đàn ông 60 tuổi là công dân Pháp đầu tiên tử vong do COVID-19 và là ca tử vong thứ hai tại nước này. Theo các quan chức y tế Pháp, bệnh nhân này là một trong số ba ca nhiễm mới của Pháp, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17. Trước đó, Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi vào giữa tháng 2-2020.

Theo hãng tin Reuters, Bộ ngoại giao Mỹ ngày 26/2 cảnh báo công dân không nên đến Iran, Mông Cổ và Ý do lo ngại sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19.

Trong một diễn biến khác Reuters cho biết phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova ngày 26/2 nói, Nga sẽ hoãn cấp thị thực cho công dân Iran từ ngày 28/2 tới do lo ngại về việc bùng của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Nga cũng khuyến cáo công dân không đi đến Ý do lo ngại về tình hình dịch bệnh. Nga cũng sẽ ngừng các chuyến bay giữa Nga và Hàn Quốc từ ngày 1/3 trừ các chuyến bay của hai hãng hàng không Aeroflot và Aurora. Các chuyến bay từ Hàn Quốc và Iran sẽ chỉ được hạ cánh ở nhà ga được chỉ định ở sân bay Sheremetyevo tại Matxcơva.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ tổ chức buổi họp báo về virus corona tại Nhà Trắng vào 6 giờ tối 26/2, tức tầm 6h sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan mạnh trên toàn cầu và các quan chức y tế Mỹ kêu gọi công dân nước này chuẩn bị cho kịch bản virus corona lây lan ở Mỹ.

Quan chức Hàn Quốc thuộc cơ quan chống COVID-19 nhảy cầu tự tử - (VOH) - Một quan chức Hàn Quốc được cho là có liên quan trực tiếp tới công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã đột ngột nhảy cầu tự tử.