Các cách giảm stress hiệu quả

VOH - Hầu hết mọi người đều trải qua căng thẳng mà không hề nhận ra. Điều này có thể gây rất nhiều điều tiêu cực đối với sức khỏe.

Stress, căng thẳng ảnh hưởng đến chúng ta về cả mặt thể chất lẫn tinh thần, vậy nên đôi khi bạn cần một vài cách giảm căng thẳng đơn giản mà hiệu quả. Dưới đây là các cách giảm stress hiệu quả.

Stress - 17-5-24

Stress, căng thẳng ảnh hưởng về thể chất lẫn tinh thần - Ảnh: Internet

Hít thở sâu

Nếu bạn là một con người dễ mất bình tĩnh, hãy thử học cách hít thở sâu để cải thiện tình hình.

Chỉ cần tìm một góc yên tĩnh, hít sâu bằng mũi và nhẹ nhàng thở ra bằng miệng, duy trì liên tục hành động này sẽ giúp bạn đẩy lùi căng thẳng và nâng cao sức đề kháng.

Tâm sự với người bạn tin tưởng

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy thử dành thời gian gọi điện, tâm sự với người khác. Một cuộc trò chuyện thật lòng sẽ đặc biệt có tác dụng giải tỏa lo âu.

Một giọng nói trấn an, hoặc đơn giản chỉ là sự có mặt của người đó có thể giúp bạn bình tĩnh, an yên trở lại.

Thiền

Thiền là cách tốt nhất để giảm stress và căng thẳng. Theo nghiên cứu, 25 phút thiền định hàng ngày sẽ tác động rất lớn đến khả năng chịu đựng căng thẳng của một người.

Như vậy, khi thực hành thiền đúng nguyên tắc, đồng thời, lưu ý đến trạng thái chánh niệm thì bạn sẽ có cách giảm stress và căng thẳng rất hữu hiệu đấy.

Nghe nhạc

Nhạc luôn là một phương thuốc chữa lành tinh thần hiệu quả. Theo nghiên cứu, các bài nhạc không lời có thể giúp giảm huyết áp, xua tan đi các hormone gây căng thẳng.

Ngoài ra, trường đại học Stanford còn chỉ ra rằng nghe nhạc 45 phút một ngày có thể khiến não bộ cảm thấy thoải mái và thanh thản.

Vận động thể thao

Siêng năng trong việc luyện tập thể thao không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp cơ thể tránh khỏi stress. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy cơ thể hoàn toàn minh mẫn và thư thái.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt. Chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung quả việt quất, cá hồi và hạnh nhân trong chế độ ăn hằng ngày. Bởi đây là cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

Uống một tách trà xanh hoặc trà masala cũng làm trẻ hóa các giác quan và là cách giảm mức độ căng thẳng.

Kiểm soát cảm xúc

Việc kiểm soát cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của sức khỏe một cách tốt nhất.

Mất kiểm soát cảm xúc có thể dẫn đến tình trạng stress liên tục và mệt mỏi. Trong trường hợp này, khả năng giải quyết vấn đề của họ giảm sút và đồng thời sẽ khiến tình trạng stress càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn có thể thực hiện các phương pháp như ngồi thiền, tập thể dục hoặc áp dụng kỹ thuật quản lý stress để giữ cho tâm trạng của mình ổn định hơn.

Nếu tình trạng bệnh không cải thiện, việc tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa tâm lý là quan trọng để đảm bảo được hỗ trợ và điều trị kịp thời.