Các chất dinh dưỡng cần phải bổ sung sau tuổi 40!

(VOH) – Hầu hết mọi người đều đã từng bị thiếu máu, dễ mệt mỏi, hay quên, kém ăn, chóng mặt… đặc biệt các chất dinh dưỡng trong cơ thể bị mất dần theo tuổi tác, càng làm cho các tình trạng nặng hơn.

4 loại chất dinh dưỡng cần thiết bổ sung sau tuổi 40

Bác sĩ lão khoa người Đài Loan – Trung Quốc Fu Yuxiang giới thiệu cho chúng ta 4 loại chất dinh dưỡng nhất định phải bổ sung sau tuổi 40:

Canxi

Người Đài Loan - Trung Quốc rất phổ biến trong việc thiếu canxi, người bình thường chỉ có thể hấp thụ 30-50% lượng caxin theo bác sĩ khuyến nghị hàng ngày, thiếu canxi không chỉ dẫn đến loãng xương, mà loãng xương còn khiến răng trở nên mềm yếu, không chắc khỏe, dẫn đến rụng răng sớm hơn. Hàng loạt bệnh lặt vặt trong cuộc sống như: mất ngủ, đánh trống ngực, tê tay chân, da sần sùi ngứa ngáy cũng liên quan đến việc thiếu canxi.

Thực phẩm giàu caxin nên bổ sung gồm có: sữa, sữa dê, phô mai, trứng, cá khô, tôm, cua…...

Các chất dinh dưỡng cần phải bổ sung sau tuổi 40! 1
Sau tuổi 40 rất cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh - Internet

Vitamin D

Nếu bạn không thích tắm nắng, bạn có thể bị thiếu vitamin D. Vitamin D có thể giúp duy trì sức khỏe của da, chống viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe của xương và răng. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể giúp hấp thụ vitamin D tốt hơn.

Vitamin D có nhiều trong thực phẩm sau: cá hồi, cá thu đao, cá rô phi, nhưng điều quan trọng cần có tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Sắt

Sắt là một dưỡng chất rất quan trọng đối với các phụ nữ, ảnh hưởng đến chức năng tạo máu, nếu bạn thường xuyên bị thiếu máu thì rất có thể bị thiếu sắt, đồng thời cũng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, sắc mặt nhợt nhạt, thiếu máu, chóng mặt, sức đề kháng của cơ thể giảm sút.

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt bao gồm: thịt đỏ, gạo lứt, trứng, đậu đỏ, tôm, cua…

Các chất dinh dưỡng cần phải bổ sung sau tuổi 40! 2
Việc hấp thụ chất dinh dưỡng nên hấp thụ từ thực phẩm tự nhiên là tốt nhất (Nguồn TVBS).

Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại vitamin tan trong nước sẽ dễ bị mất đi theo nước tiểu và cơ thể cần được bổ sung liên tục. B12 có thể giúp bảo vệ dây thần kinh và mạch máu, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, giúp tỉnh táo và tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin B12 có nhiều trong các món ăn chế biếng từ nghêu, sò, gan heo, hàu, lòng đỏ trứng……

Thực phẩm nguyên bản (whole food) được hấp thụ tốt hơn thực phẩm chức năng

Bác sĩ Fu Yuxiang cho biết, thực phẩm nguyên bản được hấp thụ tốt hơn thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung. Thực phẩm bổ sung có tác dụng bổ sung dinh dưỡng còn thực phẩm chức năng cũng bổ sung dinh dưỡng nhưng đặc thù cho từng ý muốn của cá nhân. 

Ví dụ như nếu bạn hiến muộn, bị rụng tóc hoặc muốn đốt mỡ thì thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn giải quyết trong từng trường hợp hiện tại. Bác sĩ Fu Yuxiang đặc biệt khuyến nghị rằng việc hấp thụ 4 chất dinh dưỡng trên nên hấp thụ từ thực phẩm tự nhiên là tốt nhất.