Các loại thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm cân

Bác sĩ chuyên về giảm cân và dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Hứa Thư Hoa chia sẻ rằng, ăn sáng đúng cách có thể giúp giảm cân.

Ăn sáng giúp giảm cân nhưng bạn đã ăn sáng đúng cách chưa?

Bác sĩ chuyên về giảm cân và dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Hứa Thư Hoa chia sẻ rằng, ăn sáng đúng cách có thể giúp giảm cân. Bác sĩ Hoa thường ăn một quả trứng luộc, uống một ly sữa chua kèm với bột yến mạch hoặc các loại hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô và ăn thêm một trái chuối hoặc táo.

Các loại thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm cân 1

Ăn sáng đúng cách có thể giúp giảm cân (Theo health.tvbs.com.tw)

Không ăn sáng dễ mập lên

Bác sĩ chuyên về giảm cân và dinh dưỡng Hứa Thư Hoa chỉ ra rằng, theo nghiên cứu những người bỏ bữa ăn sáng hoặc ăn sáng ít calo có nhiều khả năng bị mập cao hơn so với người bình thường, trong khi những người có thói quen ăn sáng có dáng vẻ “mảnh mai” hơn và cũng dễ duy trì cân nặng ổn định của mình.

Bác sĩ Hứa Thư Hoa giải thích rằng, những người không ăn sáng dễ bị “Ăn theo kiểu trả đũa”. Có nghĩa là không ăn sáng, họ sẽ ăn bù đắp nhiều thức ăn hơn trong bữa trưa và bữa tối, khi lượng calo nạp vào cơ thể đạt 7.700 calo sẽ làm tăng 1 kg chất béo, làm cho dễ mập lên.

Tuy nhiên, ăn sai bữa sáng cũng có thể gây mập lên. 

Bác sĩ Hoa đưa ra ví dụ như ăn sáng với bánh chiên dầu, bánh hamburger, ... lượng chất béo trong những thức ăn này có thể quá cao và dễ gây "tắc nghẽn dạ dày" . Thêm vào đó uống kèm ly trà sữa hoặc hồng trà và các đồ uống có đường khác kéo dài lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, bị mập lên thấy rõ.

Các loại thực phẩm ăn vào bữa sáng sẽ giúp giảm cân

Bác sĩ chuyên về giảm cân và dinh dưỡng Hứa Thư Hoa cho rằng, bữa sáng chính xác nên là một chế độ ăn uống cân bằng, có đầy đủ Carbohydrate (Carbohydrate là một thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng), Protein chất lượng cao và trái cây. Carbohydrate nên chọn loại tinh bột thô, có thể cung cấp đủ năng lượng giúp não duy trì hoạt động và không dễ bị tiêu hao năng lượng; Protein chất lượng cao có thể giúp tiêu hao calo và duy trì cân nặng; trái cây giàu chất xơ có thể giúp ích tăng nhu động đường tiêu hóa và chống táo bón. Các bạn có thể tham khảo sử dụng các thực phẩm vào buổi ăn sáng sau đây:

❶ Yến mạch, khoai lang

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc chưa qua tinh chế, giàu chất xơ và Carbohydrate phức hợp, đặc biệt là hàm lượng Protein cao, mang lại cảm giác no, giúp giảm béo và giảm cân; hoặc khoai lang cũng là lựa chọn tốt, nó cũng tương tư như bột yến mạch.

❷ Chuối, táo

Chuối và táo rất giàu chất xơ hòa tan trong nước, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột và tạo cảm giác no. Táo là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, được mệnh danh là “trái cây thần thánh giúp giảm cân”.

 ❸ Sữa chua

Sữa chua thuộc nhóm sản phẩm từ sữa, rất giàu Canxi, nhóm Vitamin B, Protein chất lượng cao, có giá trị dinh dưỡng cao hơn sữa và mang lại cảm giác no, rất thích hợp cho người bình thường và những người không dung nạp đường lactose.

❹ Trứng luộc

Trứng luộc không cần thêm dầu mỡ và là sự lựa chọn món ăn ít calo hơn trong các món khác nhau chế biến từ trứng. Trứng là loại thực phẩm giàu Protein chất lượng cao và tạo cảm giác no. Giúp bạn tránh ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường mà vẫn nạp đủ Protein để phục hồi tế bào, cải thiện sự trao đổi chất và giúp đốt cháy calo.