Chờ...

Các loại trái cây giàu canxi tốt cho xương khớp

VOH - Canxi là một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cấu trúc của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là với xương.

Trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong đó có canxi. Dưới đây là các loại trái cây giàu canxi tốt cho xương khớp.

Ảnh minh họa – 23-8-2024

Ảnh minh họa: Internet

Cam

Quả cam thường được biết đến là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. Không nhiều người biết rằng cam cũng cung cấp nhiều canxi.

Loại quả này tốt cho sự chắc khỏe của xương khớp. 100 gram cam có thể chứa khoảng 45-50mg canxi.

Tiêu thụ cam và các loại trái cây có múi khác như chanh, bưởi có tác dụng làm xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Ngoài ra, quả cam còn chứa nhiều chất xơ cùng các chất chống oxy hóa giúp củng cố sức khỏe tổng thể.

Kiwi

Trái kiwi thực sự có lợi cho xương và khớp. Kiwi chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm viêm và bảo vệ khớp.

Ngoài ra, kiwi cũng chứa một loại enzyme gọi là actinidin, có khả năng giúp phân giải protein và cải thiện quá trình tiêu hóa, từ đó hỗ trợ cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương và khớp.

Quả mơ khô

Trong 100g mơ khô còn có chứa tới 5g canxi, đóng góp đáng kể vào việc đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể, từ đó hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương và phòng tránh các bệnh liên quan đến xương như bệnh còi xương.

Nhờ đó, việc bổ sung mơ khô vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp bạn có thêm một món ăn thơm ngon mà còn góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể.

Quả sung khô

Quả sung khô rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Ngoài ra, chúng cũng có nhiều canxi hơn các loại trái cây khô khác.

Trong 28g quả sung khô cung cấp 5% RDI cho canxi cho cơ thể. Hơn nữa, quả sung cũng là thực phẩm rất giàu kali và vitamin K.

Theo nghiên cứu, mỗi quả lê trung bình chứa khoảng 58mg canxi. Thêm quả lê vào chế độ ăn hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe xương khớp và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Dâu tây

Mỗi 100g dâu tây sẽ có 16mg canxi, 153mg kali, 13mg magie, 24mg phốt pho, 58.8mg vitamin C, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, nâng cao quá trình chuyển hóa xương, sụn khớp chắc khỏe hơn.

Mận

Mỗi quả mận chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày. Điều này cũng có nghĩa là mận có khả năng cung cấp cho cơ thể lượng canxi dồi dào, giúp xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, mận còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như giúp bảo vệ tim, tăng cường tiêu hóa, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ đại tràng.

Đặc biệt, mận khô cung cấp một lượng canxi lớn hơn, 256g mận khô có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 75mg canxi.

Bưởi

Bưởi cũng là một trong những loại trái cây giàu canxi được nhiều người yêu thích. Trong 100g bưởi có chứa 22mg canxi, 135mg kali, 18mg phốt pho, 31.2mg vitamin C giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe hơn.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có hàm lượng canxi dồi dào. 100g đu đủ có thể cung cấp 20mg canxi. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin và enzyme có lợi cho tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Chuối

Có 5mg canxi, 358mg kali, 27mg magie, 22mg phốt pho trong mỗi 100g chuối. Những dưỡng chất này giúp canxi hấp thu vào cơ thể tốt hơn, hỗ trợ cải thiện tình trạng loãng xương.

Mỗi ngày có thể ăn khoảng 2 quả chuối nhưng không nên ăn lúc đói. Những người bị tiểu đường, đau dạ dày cần cẩn thận khi ăn loại quả này.