Cứu sống ngoạn mục cụ bà bị vỡ túi phình động mạch não

(VOH) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, cấp cứu và điều trị thành công cho bà 77 tuổi, ngụ Quận Tân Bình bị xuất huyết não do vỡ túi phình động mạch não.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa cấp cứu và điều trị thành công cho bà 77 tuổi, ngụ Quận Tân Bình bị xuất huyết não do vỡ túi phình động mạch não bằng phương pháp can thiệp nội mạch.

Bệnh nhân được người nhà đưa đi khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện, đang khám, bà đột ngột đau đầu dữ dội, huyết áp tăng cao, nhân viên y tế nhanh chóng đưa cụ bà xuống phòng Cấp cứu.

Tại đây, qua chẩn đoán hình ảnh phát hiện bệnh nhân bị xuất huyết dưới nhện nghi do vỡ túi phình động mạch não.

Sau khi tiến hành hội chẩn chuyên khoa và tư vấn gia đình đây là một trường hợp cần phải xử trí cấp cứu bít túi phình để ngăn chặn xuất huyết não tiếp diễn có nguy cơ dẫn đến tử vong, ê kíp các bác sĩ quyết định can thiệp bằng phương pháp thả coil vật liệu gây bít túi phình và sau đó đặt 01 stent để chẹn cổ túi phình.

Cứu sống , vỡ túi phình động mạch não

Bệnh nhân phục hồi tốt sau  xử trí cấp cứu bít túi phình và can thiệp nội mạch đặt stentv

Ngay sau can thiệp, người bệnh phục hồi tri giác tốt, sau 3 ngày sức khỏe phục hồi gần như hoàn toàn. Theo các chuyên gia, triệu chứng xuất huyết dưới nhện là tình trạng chảy máu vào khoang dưới nhện của não. Đây là một thể thường gặp trong các bệnh mạch máu não, chiếm tỷ lệ từ 5-7% và là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong trong các bệnh lý liên quan đến mạch máu não./