Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Hong Kong xác nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

(VOH) - Sáng 4/2, Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus corona. Tổng số ca nhiễm bệnh hiện tại là 15 ca.

TTO dẫn thông tin từ mạng truyền hình Cable TV, đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus corona. Nạn nhân là một người đàn ông 39 tuổi, được điều trị tại Bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung và qua đời do một cơn suy tim đột ngột. Người nay đã đến Vũ Hán vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong hai ngày sau đó bằng đường sắt cao tốc, trước khi phát sốt vào ngày 31/1.

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng tránh virus corona - Ảnh: REUTERS

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng tránh virus corona - Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, cập nhật 11 giờ ngày 4/2, Bộ Y tế cho biết, hiện ghi nhận 20.628 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), 427 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong, Hồng Kông (Trung Quốc) có 01 người tử vong.

Tại Việt Nam, hiện ghi nhận 09 người dương tính với nCoV. Trong đó, có 2 người đã được chữa khỏi và xuất viện. 

Bệnh viện Chợ Rẫy: Bệnh nhân nhiễm chủng mới virus Corona xuất viện - Sáng 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành xuất viện trường hợp nhiễm chủng mới virus Corona.
Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Việt Nam có thêm 1 người dương tính với nCoV - Về ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, đây là bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân ở Vĩnh Phúc.