Dịch Covid-19: Hàn Quốc có số ca nhiễm cao nhất ngoài Trung Quốc, Áo, Croatia có người nhiễm bệnh

(VOH) - Tính đến chiều 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 11 ca tử vong và 977 ca nhiễm COVID-19. Còn Áo, Croatia xác nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới.

Tạm tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc trở thành nước có số ca nhiễm cao nhất ngoài Trung Quốc. Các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chủ yếu tập trung tại thành phố Daegu và huyện Cheongdo.

Chính quyền Hàn Quốc nhất trí cung cấp ổn định 50% sản lượng khẩu trang trong ngày tới chính quyền các địa phương bằng đường bưu điện, cung cấp miễn phí cho tầng lớp thu nhập thấp ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Lượng xuất khẩu được giới hạn tối đa 10% sản lượng trong ngày.

Dịch Covid-19, Hàn Quốc, Trung Quốc, Áo, Croatia, virus corona

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang tại Gyeongsan. (Nguồn: koreajoongangdaily.joins.com)

Áo, Croatia xác nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới

Phát ngôn viên cơ quan y tế của tỉnh Tyrol, phía Tây nước Áo cho biết, bệnh nhân đầu tiên ở nước này là 2 người Ý.

Bệnh nhân có thể đã nhiễm bệnh ở vùng Lombardy, hãng tin Reuters dẫn lời tỉnh trưởng Tyrol Guenther Platter cho biết. Còn bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona đầu tiên của Croatia đã nhập viện ở thủ đô Zagreb, Thủ tướng Andrej Plenkovic cho biết.

Trong khi đó, Nhật Bản đã thông báo 4 ca tử vong và 850 trường hợp nhiễm, chủ yếu là hành khách trên du thuyền Diamond Princess ở ngoài khơi nước này.

Indonesia: Mưa lớn, thủ đô Jakarta lại ngập nặng: Cơn mưa lớn ngày hôm nay 25/2 đã một lần nữa khiến thủ đô Jakarta của Indonesia và nhiều khu vực rộng lớn lân cận rơi ...

 

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga dự kiến đàm phán thêm về chủ đề giảm căng thẳng ở Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/2 thông báo rằng một phái đoàn Nga sẽ đến trong một vài ngày tới để nối lại đàm phán về ...