Dùng thuốc sinh học cho người bị viêm khớp dạng thấp

(VOH) - Đơn vị Nội cơ xương khớp tổ chức tư vấn và phát phiếu khám bệnh miễn phí bệnh lý viêm khớp dạng thấp.

Sáng 9/10, bác sĩ Cao Thanh Ngọc – Trưởng Đơn vị Nội cơ xương khớp -  Bệnh viện Đại học Y dược TP cho biết có khoảng 10% người bệnh đến khám các vấn đề liên quan xương khớp tại bệnh viện được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, đa phần người bệnh đến khám khi bệnh đã bước vào giai đoạn tiến triển nặng, xuất hiện các hiện tượng hủy khớp, dính khớp, biến dạng khớp trên phim X-quang. Ở giai đoạn này, việc điều trị trở nên khó khăn và lâu dài hơn do người bệnh không đáp ứng các loại thuốc kháng thấp thông thường. Khi đó, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc sinh học.

Tiến bộ của thuốc sinh học so với các loại thuốc kháng thấp tổng hợp là tác dụng giảm đau, giảm viêm có hiệu quả nhanh hơn nhiều, giúp kiểm soát tình trạng sưng, đau khớp một cách vượt bậc, người bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện hoạt động hàng ngày và nâng cao chất lượng cuộc sống.

bác sĩ thăm khám bệnh nhân bị viêm khớp voh.com.vn

Bác sĩ thăm khám cho người bệnh bị viêm khớp dạng thấp

Nhằm nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về bệnh viêm khớp dạng thấp, Đơn vị Nội cơ xương khớp sẽ tổ chức chương trình “Tư vấn và phát phiếu khám bệnh miễn phí bệnh lý Viêm khớp dạng thấp”.

Người dân sẽ có kiến thức rõ ràng về bệnh, cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp hiện nay.

Thời gian vào lúc 8h00 sáng Chủ nhật, ngày 15/10/2017 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5.