Bất ngờ với lợi ích chữa bệnh viêm khớp từ lá bắp cải

(VOH) - Từ nhiều thập kỷ qua, lá bắp cải đã được sử dụng để chữa những bệnh như: sưng đau, ghẻ lở, trật khớp, viêm khớp… Ngoài ra với ưu điểm chống viêm, lá bắp cải còn được sử dụng để giảm đau do viêm khớp.

Lá bắp cải có thể chữa được bệnh viêm khớp

Viêm khớp

Bệnh nhân viêm khớp đều khẳng định lá bắp cải rất tốt trong việc giảm đau. Bạn chỉ cần lấy lá bắp cải bỏ vào túi ni lông rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi các khớp sưng đau, bạn lấy lá bắp cải trong tủ lạnh ra để vào chỗ đau, rồi lấy băng quấn lại.

Những chất kháng viêm có trong lá bắp cải sẽ thấm dần qua da làm giảm đau nhức. Bạn nên sử dụng bắp cải dún (savoy Cabbage), bắp cải xoăn hay còn gọi là bắp cải vua để đạt được công hiệu tốt nhất.

Đau khớp

Rất nhiều bệnh nhân đau khớp mãn tính được các bác sĩ tại một bệnh viện ở Thụy Sĩ chữa bệnh bằng cách lấy lá bắp cải quấn xung quanh khớp bị sưng vào mỗi buổi tối để giảm sưng, giảm đau.

Quấn lá bắp cải khi khớp bị sưng

Cách sử dụng: cắt bỏ phần cọng cứng giữa lá bắp cải, để lên thớt, cán cho đến khi ra gần hết nước, sau đó đem quấn xung quanh khớp bị sưng đau rồi băng lại để lá bắp cải không xê dịch chỗ khác.

Chân bị sưng

Ướp lá bắp cải trắng hoặc xanh trong nước đá cho đến khi mát lạnh nhưng vẫn còn mềm. Sau đó đem quấn xung quanh chân bị sưng, gác chân bị sưng lên 1 chiếc ghế, ngồi yên một chỗ khoảng 30 phút.

Lá bắp cải có công dụng hút nước rất tốt, khi quấn lá bắp cải lên chỗ sưng đau sẽ hút hết chất dịch dư tại nơi bị sưng.

Lưu ý: Rất hiếm xảy ra tình trạng dị ứng với lá bắp cải, nhưng nếu bị ngứa hoặc sưng tại nơi đắp hay quấn lá bắp cải thì bạn hãy tháo nó ra ngay.

Bệnh xương khớp kiêng ăn gì để 'đẩy lùi' bệnh nhanh chóng: Đối với những người mắc bệnh xương khớp việc ăn uống không đúng cách có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Dưới đây là những thực phẩm mà người bệnh xương khớp nên kiêng ăn.
Viêm khớp vai: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị: Tìm hiểu tổng thể về bệnh viêm khớp vai, bạn có thể dễ dàng phát hiện, điều trị kịp thời cũng như phòng tránh hiệu quả.