Italy: 3 người chết vì Covid-19, số ca mắc tăng lên trên 150

(VOH) - Chính quyền Italy đang phải vật lộn với sự bùng phát của dịch Covid-19 khi tổng số ca mắc bệnh tại nước này đã tăng lên khoảng 150 và 3 người đã tử vong.

Theo đó, nạn nhân mới nhất là một nữ bệnh nhân ung thư lớn tuổi đang điều trị tại một bệnh viện ở Crema, Lombardy, Ủy viên Y tế Khu vực Giulio Gallera cho biết.

Tổng số người bị nhiễm Covid-19 tại Italy hiện nay là 152 người, chủ yếu ở các khu vực phía bắc của Bologna và Veneto. Cụ thể, có khoảng 110 trường hợp mắc bệnh ở vùng Bologna, 21 trường hợp ở Veneto, 6 trường hợp ở Piemonte và 9 trường hợp ở Emilia-Romagna, các khu vực lần lượt giáp biên giới phía tây và phía nam.

Những ca tử vong do dịch bệnh đang gây ra nỗi sợ hãi cho người dân tại các thị trấn của Italy. Hôm 23/2, Chính quyền nước này cho biết sẽ có hành động quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chưa có thuốc chữa này.

Covid-19

Một người đàn ông đeo mặt nạ ở Casalpusterlengo, một trong những thị trấn phía bắc Italy đã bị đóng cửa vì sự bùng phát virus. Ảnh: (EPA)

Ngay từ tối 23/2, Veneto đưa ra lệnh cấm tổ chức Venice Carnival cũng như tất cả các sự kiện, bao gồm cả các sự kiện thể thao, cho đến ngày 1/3.

Thống đốc khu vực của Veneto, Luca Zaia cho biết, ông đã đối phó với nhiều thảm họa thiên nhiên trong suốt sự nghiệp của mình nhưng đây là vấn đề tồi tệ nhất mà Veneto phải đối mặt.

Hiện, g 10 thị trấn ở vùng Bologna và Veneto với tổng dân số khoảng 50.000 người đã được kiểm dịch, người dân địa phương được khuyến khích ở nhà và cần có sự cho phép đặc biệt để vào hoặc rời khỏi các khu vực được chỉ định.

Hàn Quốc: Ghi nhận ca tử vong thứ 6, với số người nhiễm Covid-19 là 602 - Tối 23/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 6 do nhiễm virus Corona (Covid-19).

Động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Iran: Ít nhất 8 người chết -  Ít nhất 8 người thiệt mạng tại tỉnh Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ sau một trận động đất ở khu vực biên giới giữa nước này với Iran.

Chính phủ Hàn Quốc lên tiếng về việc Israel cấm du khách Hàn Quốc nhập cảnh - Chính phủ Hàn Quốc vừa cho biết đã gửi khiếu nại với Israel về lệnh cấm nhập cảnh đột ngột đối với người Hàn Quốc vì lo ngại về virus Corona mới.