Không nên xem thường cảm cúm sau chấn thương

(VOH) - Bệnh nhân không thể đi lại bình thường trong một lần ngã chấn thương nặng khi chơi bóng đá. Bản thân em và gia đình rất hoang mang, vì không hiểu được nguyên nhân căn bệnh.

Không nên xem thường cảm cúm sau chấn thương – thông tin được Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Maple Healthcare khuyến cáo sau khi điều trị thành công một trường hợp bệnh nhân là nam thanh niên rơi vào hoàn cảnh này. Cụ thể bệnh nhân không thể đi lại bình thường trong một lần ngã chấn thương nặng khi chơi bóng đá. Bản thân em và gia đình rất hoang mang, vì không hiểu được nguyên nhân căn bệnh. Bệnh nhân không thể bước đi, cũng không thể đứng vững nếu không có nạng chống đỡ. Điều khiến nam thanh niên lo lắng nhất, là bởi em đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du học nên căn bệnh đột ngột này trong phút chốc đã khiến ước mơ du học của em vụt tắt.

Sau 5 tháng kiên trì điều trị bệnh nhân đi lại bình thường không cần đến dùng nạng chống như những ngày đầu

Tiếp nhận bệnh nhân, sau khi nghiên cứu kỹ càng, cũng như liên hệ trao đổi thông tin với các đồng nghiệp, bác sĩ đã phát hiện được nguyên nhân do sau chấn thương lưng không lâu, em bị cảm cúm và khi đó vi-rút xâm nhập vào hệ thần kinh tự chủ dưới và hệ miễn dịch của cơ thể, rồi tấn công và làm tê liệt các dây thần kinh tại chân em. Chấn thương cột sống kết hợp với biến chứng cảm cúm nghiêm trọng, khiến đôi chân em mất khả năng vận động. Bác sĩ lên phác đồ điều trị là kết hợp nắn chỉnh cột sống cùng với uống thuốc để ngăn chặn vi-rút tiếp tục tấn công. Đây là quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì, cũng như lòng tin vững chắc, sự kiên trì của cả bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ, bởi kết quả ở giai đoạn này tiến triển rất chậm, đôi lúc sẽ khiến bệnh nhân nản lòng. Sau 5 tháng điều trị, nam thanh niên phục hồi 90%, có thể đi lại dễ dàng và hoạt động thể thao thoải mái như trước.