Chờ...

Một giáo viên tử vong do sốt xuất huyết tại Hải Phòng

HẢI PHÒNG - Sáng ngày 9/8, đại diện Sở Y tế Hải Phòng đã xác nhận thông tin một bệnh nhân đã tử vong do sốt xuất huyết tại quận Lê Chân.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế quận Lê Chân, nạn nhân là bà B.T.H.H. (45 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm) là giáo viên tiểu học tại quận Lê Chân. Bà H. tử vong tại nhà riêng sau khi mắc sốt xuất huyết Dengue viêm phổi nặng, kèm theo bội nhiễm và suy đa tạng.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 18/6, bà H. đến chăm sóc mẹ mình, người đang điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ở Hà Nội. Đến ngày 20/6, bà H. bắt đầu xuất hiện triệu chứng và được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết Dengue. Bà H. được chỉ định nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào ngày 22/6.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, tình trạng của bà H. ngày càng nghiêm trọng, phải điều trị tích cực bao gồm thở máy, lọc máu và truyền dịch.

Tuy nhiên, bệnh nhân không có dấu hiệu cải thiện; viêm phổi nặng hơn, kèm theo bội nhiễm và suy đa tạng. Đến ngày 8/8, gia đình xin cho bà H. về điều trị tại nhà, và bà qua đời vào chiều cùng ngày.

sot-xuat-huyet-hai-phong
Nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết nặng phải thở máy đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại khu vực xung quanh, kiểm tra sức khỏe của những hộ dân sống gần gia đình bà H. Hiện tại, chồng và hai con của bà H. cùng mẹ của bà đều có sức khỏe bình thường, không mắc sốt xuất huyết. Các hộ dân trong bán kính 200 mét từ gia đình bà H. cũng không có trường hợp nào mắc bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 7/8, toàn thành phố đã ghi nhận 196 ca mắc sốt xuất huyết mới. Tình hình dịch bệnh có xu hướng gia tăng từ tháng 6 đến nay.

Đặc biệt, trong tháng 7/2024, Hải Phòng ghi nhận 4.307 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 1.890 ca so với tháng trước. Các quận có số ca mắc cao nhất trong tháng 7 là Lê Chân (1.900 ca), Hải An (745 ca), và Ngô Quyền (663 ca).

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng và có nguy cơ lây lan rộng, do đó, việc tuân thủ các biện pháp phòng chống và theo dõi sức khỏe định kỳ là rất quan trọng để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.