Một người Anh được chữa khỏi COVID-19 tại Đà Nẵng, vào TPHCM bất ngờ dương tính trở lại

(VOH) - Bệnh nhân số 22 người Anh được chữa khỏi COVID-19 tại Đà Nẵng bất ngờ dương tính trở lại khi tới TPHCM.

Thông tin từ Trung tâm Báo chí TPHCM, cơ quan chức năng TPHCM đang xử lý trường hợp bệnh nhân số 22 người Anh đã khỏi bệnh sau khi điều trị tại Đà Nẵng, khi tới TPHCM để xuất cảnh thì được phát hiện dương tính trở lại.

Bệnh nhân 22 xuất viện ngày 27/3/2020 tại Đà Nẵng (đã xét nghiệm 3 lần âm tính trước khi xuất viện); đã thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo tại Đà Nẵng.

Ngày 10/4, bệnh nhân 22 từ Đà Nẵng vào TPHCM trên chuyến bay VN125, số ghế 23C; nghỉ đêm tại khách sạn trên đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình. Cũng trong ngày 10/4, bệnh nhân 22 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiếp cận khách sạn nơi lưu trú của ca bệnh, triển khai lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 14 người tiếp xúc gần; lấy mẫu xét nghiệm va cách ly tại khách sạn 03 nhân viên phục vụ; lấy mẫu xét nghiệm 34 khách lưu trú; liên hệ hãng Hàng không Vietnam Airlines để rà soát hành khách trên chuyến bay VN 125.

Bệnh viện Đà Nẵng

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trong ngày 13/4/2020, TPHCM đón 5 chuyến bay quốc tế, khai báo y tế đối với 18 người là thành viên tổ bay; 5 chuyến bay quốc nội, khai báo y tế 481 người, lấy mẫu xét nghiệm 420 hành khách; 01 chuyến tàu lửa, khai báo y tế cho 477 hành khách, lấy mẫu xét nghiệm cho 460 hành khách. Chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19.

Thành phố tiếp tục xét nghiệm sàng lọc giám sát công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đến ngày 12/4 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.295 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, có kết quả âm tính 411 mẫu, đang chờ kết quả 884 mẫu.

TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không lơi lỏng, chủ quan trong thực thi các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất. Đồng thời, tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại ga quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn; đối với công nhân tại các khu lưu trú của khu công nghiệp, khu chế xuất; đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng…

Lãnh đạo TPHCM cho biết sẽ giám sát chặt chẽ bằng xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày đối với người bệnh nhiễm COVID-19 sau xuất viện; xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao (ổ dịch bar Buddha) và những trường hợp từ nơi khác vào thành phố, đặc biệt là những trường hợp người nước ngoài.

Phát hiện 116 ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc - Hôm nay 13/4, Hàn Quốc cho biết đã phát hiện ít nhất 116 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 ở những người được trị khỏi và cho xuất viện.

Một người Việt Nam tại Campuchia nhiễm COVID-19 - Một cô gái Việt Nam 24 tuổi tại Campuchia được xác nhận nhiễm COVID-19.