Phát hiện 116 ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc

(VOH) - Hôm nay 13/4, Hàn Quốc cho biết đã phát hiện ít nhất 116 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 ở những người được trị khỏi và cho xuất viện.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã phát hiện thêm 25 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 mới trong vòng 24 giờ qua.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết, hiện 116 người được xác định tái dương tính SARS-CoV-2, gồm 48 người ở ổ dịch Daegu. Tuy nhiên, nước này chưa ghi nhận ca nhiễm thứ cấp xuất phát từ những người tái dương tính.

Các chuyên gia khác nói rằng, xét nghiệm sai hoặc tàn dư của virus trong cơ thể bệnh nhân cũng có thể là nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng không lây nhiễm hoặc gây nguy hiểm cho người khác. Con số 116 người tái dương tính nhiều gấp đôi so với 51 trường hợp được báo cáo một tuần trước.

covid-19

Một nhân viên y tế đang làm việc tại một phòng xét nghiệm nhanh COVDI-19 tại Seoul (Ảnh: Korea)

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi người dân tiếp tục tuân theo các hướng dẫn và hạn chế tụ tập ít nhất đến ngày 19/4, nhưng nói rằng các biện pháp như vậy có thể sớm được nới lỏng.

Tuy nhiên, khi các các nhiễm mới giảm xuống và thời tiết được cải thiện, ngày càng nhiều người phớt lờ các hướng dẫn này.

Một người Việt Nam tại Campuchia nhiễm COVID-19 - Một cô gái Việt Nam 24 tuổi tại Campuchia được xác nhận nhiễm COVID-19.

Thế giới đón Lễ Phục Sinh tĩnh mịch chưa từng có trong lịch sử - Giữa đại dịch COVID-19, Lễ Phục Sinh năm 2020 đã trở thành một ngày lễ tĩnh mịch chưa từng có