Chờ...

Những cách làm tan máu bầm nhanh chóng và hiệu quả tại nhà

VOH - Vết bầm là một triệu chứng nhiễm trùng da do những tổn thương tác động lên da. Nếu không chữa trị sẽ dẫn đến sẹo, thâm da kéo dài.

Cách làm tan máu bầm sẽ giúp bạn xử lý các vết bầm tại nhà nhất là những vết bầm thông thường, mà không cần phải đi đến bác sĩ hay phải dùng thuốc. Dưới đây là những cách làm tan máu bầm nhanh chóng và hiệu quả tại nhà.

Trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của các gia đình.

Trứng gà có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như: cung cấp dưỡng chất, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, xây dựng màn tế bào khỏe mạnh, tốt cho mắt…

Đặc biệt trứng gà cũng có tác dụng tốt trong việc làm giảm máu bầm tích tụ dưới da khi bị va đập mạnh.

Trên bề mặt của quả trứng gà có rất nhiều lỗ nhỏ li ti dẫn từ lòng trắng đến lòng đỏ, nếu sử dụng lăn lên vết bầm sẽ tạo ra áp suất cao từ đó máu bầm cũng theo lòng trứng đi ra ngoài cơ thể chúng ta.

Cách thực hiện, bạn lấy một quả trứng gà đem luộc chín và bóc vỏ ra, lăn qua lăn lại nhiều lần trên vết bầm, đến khi nào trứng nguội thì dừng lại. Nên thực hiện khi trứng còn nóng và sử dụng thường xuyên để vết bầm nhanh tan hơn.

Trứng gà nóng giúp làm tan máu bầm nhanh chóng – 12-6-2024

Trứng gà nóng giúp làm tan máu bầm nhanh chóng - Ảnh: Internet

Nước đá lạnh

Trong quá trình di chuyển, bạn vô tình bị va đập phải một vật gì đó và cảm thấy đau thì rất có thể vết bầm sẽ xuất hiện sau 1, 2 ngày.

Để không xuất hiện vết bầm, ngay sau lúc va đập, bạn nên xử lý vết thương đó ngay để tránh vết bầm.

Hãy dùng một chiếc khăn hoặc một bao ni lông bao xung quanh viên đá rồi đem chườm lên trên chỗ vết thương vừa mới bị va đập xong. Thực hiện vài lần trong một ngày để đạt được kết quả cao.

Đá lạnh có khả năng ức chế hoạt động của các tế bào dây thần kinh và các tế bào cơ nhanh chóng, chúng sẽ hỗ trợ làm giảm đau, giảm sưng phồng, giảm sung huyết rất tốt.

Biện pháp chườm đá lạnh này có thể thực hiện với cả vết bầm vừa mới hình thành, lúc mới va đập hoặc vết máu bầm lâu ngày cũng sẽ có tác dụng cực kì hiệu quả.

Muối và hành tây

Muối và củ hành tây sẽ giúp làm giảm sưng tấy, tan nhanh vết máu bầm tích tụ và chữa trị hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.

Cách thực hiện như sau: Củ hành tây đem đi bóc vỏ khô rồi mang xay nhuyễn với một ít muối. Nếu không có máy xay thì bạn cũng có thể giã nhuyễn ra.

Sau khi xay hoặc giã xong, lấy một ít hỗn hợp đó đắp lên vết bầm rồi dùng băng gạc quấn kín lại. Nên để qua đêm, bạn sẽ thấy vết bầm mờ nhạt hơn đáng kể.

Hoặc bạn cũng có thể dùng muối Epsom, loại muối này sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn, giúp thư giãn các mô và giảm sưng. Dùng một vài muỗng muối hòa vào trong cốc nước nóng, rồi dùng bông thấm nước, vắt khô rồi thoa lên vùng da có vết bầm.

Bổ sung thực phẩm có nhiều vitamin C

Vitamin C có công dụng xây dựng mô collagen xung quanh mạch máu trên da. Các loại rau lá xanh và trái cây họ cam quýt, cà chua, quả mọng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Vì vậy việc bổ sung thực phẩm có nhiều vitamin C vào chế độ ăn uống chắc chắn có thể giúp bạn chữa lành vết bầm tím nhanh hơn.