Những công dụng và những tác hại của sữa chua đối với sức khỏe

(VOH) - Sữa chua tự nhiên rất phổ biến trong số những người theo chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhiều quốc gia trên thế giới đã công nhận tầm quan trọng đặc biệt đối với sản phẩm này.

Vậy sữa chua tự nhiên có những công dụng, lợi ích gì và ngoài ra có tác hại nào không?

Những lợi ích của sữa chua

Thông thường, toàn bộ thành phần của sữa chua có thể được chia thành các thành phần như sau: carbohydrate, axit béo, protein sữa, canxi, iốt, vitamin nhóm B, vi sinh vật sống, phốt pho. Tất nhiên, chúng ta đang nói về sữa chua tự nhiên tự chế. Thành phần của sản phẩm nhân tạo rất khó xác định một cách chắc chắn.

Những công dụng và những tác hại của sữa chua đối với sức khỏe 1

Ảnh minh họa: internet

  • Giá trị của sữa chua đối với cơ thể con người là gì? Các chuyên gia giàu kinh nghiệm khuyên sử dụng các thành phần cho bữa tối để giảm tác hại cho bụng. Sản phẩm sữa cải thiện nhu động ruột, giải phóng cơ thể khỏi các chất độc hại.
  • Các vận động viên hoặc những người theo chế độ ăn kiêng nên ăn sữa chua. Do sự tích lũy cao của protein sữa và tình trạng nén của các sợi cơ canxi, nguy cơ tổn thương khớp và xương sẽ giảm. Kết hợp với phô mai, bạn sẽ nhanh chóng "tăng cân".
  • Sản phẩm được khuyên dùng cho những người bị viêm dạ dày và các bệnh dạ dày khác. Sữa chua bao phủ các màng nhầy và bảo vệ chúng không bị các vết loét. Ngoài ra, việc sử dụng sữa chua một cách có hệ thống giúp tránh việc hơi thở có mùi, khi một người không ăn trong một thời gian dài.
  • Thành phần sữa chua có một tính năng tốt đẹp để tăng cường hệ thống miễn dịch. Để tăng chức năng bảo vệ trong thời kỳ cúm và ARVI, hãy sử dụng ít nhất 0,3 kg sữa chua mỗi ngày. Trong trường hợp của trẻ em, số lượng này nên được giảm một nửa.
  • Sữa chua có đặc tính ngăn ngừa sự lão hóa sớm của các cơ quan và hệ thống. Việc sử dụng thường xuyên một sản phẩm sữa chua tự chế giúp loại bỏ bạch huyết, cải thiện chất lượng máu và loại bỏ cholesterol. Tất cả những điều này dẫn đến việc ngăn ngừa những bệnh về tim: bệnh mạch vành, đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch và giãn tĩnh mạch.
  • Sữa chua giúp loại bỏ xỉ, xuất hiện trong bối cảnh dinh dưỡng kém và phụ thuộc vào các sản phẩm có hại. Thành phần sữa chua cũng giải phóng gan khỏi lượng mật dư thừa, loại bỏ tác dụng của các chất độc hại trên cấu trúc của cơ quan nội tạng.
  • Sữa chua điều trị và ngăn ngừa một căn bệnh nhạy cảm như bệnh tưa miệng ở phụ nữ và nam giới. Ngoài ra, thành phần sữa chua làm tăng hoạt động của não do kích thích tế bào thần kinh. Trong bối cảnh này, cải thiện trí nhớ, nhận thức thị giác, kỹ năng vận động, tập trung chú ý. Sữa chua nên được đưa vào chế độ ăn uống của học sinh và sinh viên
  • Sản phẩm sữa là tuyệt vời để chống trầm cảm. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tâm trạng tốt phụ thuộc vào sức khỏe của ruột. Sữa chua hỗ trợ các chức năng của cơ thể bên trong và không cho phép ăn quá nhiều. Sự nhẹ nhàng về thể chất ngụ ý như sự nhẹ nhàng của những suy nghĩ.
  • Một khẩu phần sữa chua chứa khoảng 30% lượng canxi hàng ngày cho một người lớn. Thành phần này là cần thiết để củng cố răng và men răng nói riêng, và mô xương, tóc, tấm móng. Các tính chất này đặc biệt hữu ích dành cho phụ nữ, hơn là với nam giới, do việc kiểm soát ngoại hình của họ. Đây là lý do tại sao sữa chua được thêm vào tất cả các loại mỹ phẩm.

Những tác hại của sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm khá đặc biệt. Xung quanh thành phần của sữa chua, sữa chua còn tạo ra rất nhiều tranh cãi và cáo buộc. Một số chuyên gia nói với sự tự tin rằng tất cả các sản phẩm sữa chua tự nhiên có tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Họ xác nhận lập luận của mình bằng thực tế là vi khuẩn có trong các sản phẩm sữa lên men, xâm nhập vào cơ thể người, và chết vì tác hại của dịch dạ dày và hệ miễn dịch. Một số lượng nhỏ vi sinh vật còn sống sót, vượt qua hàng rào bảo vệ, gây ra tiêu chảy và gây đầy hơi. Do đó, xảy ra sự nhân lên của vi khuẩn gây bệnh.

Đối với sữa chua trong các cửa hàng, loại sữa chua này có đầy đủ các loại chất bảo quản, phụ gia và chất gây ung thư. Theo các quy tắc, thành phần sản phẩm cho phép một tỷ lệ 33% cho tất cả các loại phụ gia. Hãy nhớ rằng sữa chua trái cây là có hại nhất. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ loại trái cây tự nhiên nào trong sản phẩm sữa chua và hương vị của nó có được nhờ mùi hương. Không còn nghi ngờ gì nữa, những chất như vậy không hứa hẹn bất cứ điều gì tốt lành đối với con người.

Hiện nay, vẫn còn những loại sữa chua chứa trái cây. Nhược điểm là các thành phần mang tính ngọt có thể kích thích những enzyme gây đầy hơi.

Những công dụng và những tác hại của sữa chua đối với sức khỏe 2