Nữ sinh tử vong ở Huế do ho, sốt kéo dài có kết quả âm tính với Covid-19

(VOH) - Nữ sinh lớp 12 trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế tử vong sau khi có triệu chứng ho, sốt và khó thở kéo dài trong khoảng một tuần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo kết quả của Bệnh viện Trung ương Huế gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế, mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của nữ sinh T.H.X.N (học sinh lớp 12, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) âm tính với Covid-19.

Nữ sinh tử vong ở Huế do ho, sốt kéo dài có kết quả âm tính với Covid-19

Phòng xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: SGGP

Trước đó, một nữ sinh lớp 12 trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế tử vong sau khi có triệu chứng ho, sốt và khó thở kéo dài trong khoảng một tuần.

Kết quả khám nghiệm bước đầu của bộ phận pháp y cho thấy nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bệnh lý về não.

Trước đó, để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã lấy mẫu phẩm của nữ sinh T.H.X.N để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế để xét nghiệm Covid-19. Nguyên nhân, trước khi qua đời, nữ sinh N. có 1 tuần bị các triệu chứng khó thở, sốt và ho.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng nơi ở và kiểm tra sức khỏe người thân của nữ sinh trên.

Qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không có ai từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 hoặc đi đến vùng có dịch.

Tính đến hết ngày 21/2, tỉnh Thừa Thiên-Huế chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.