Phát hiện ra một loại protein có liên quan đến chứng đau mạn tính

(VOH) – Nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy, một loại protein có tên là RGS4 có liên quan đến chứng đau mạn tính.

Cơn đau mạn tính không chỉ khiến con người cảm thấy đau nhức trong một thời gian dài mà còn có thể gây cảm giác chậm chạp, thậm chí trầm cảm. Hiện một số loại thuốc giảm đau tuy có tác dụng làm giảm cơn đau mạn tính, nhưng chúng có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như gây nghiện.

Mỹ,  protein, chứng đau mạn tính

Nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy, một loại protein có tên là RGS4 có liên quan đến chứng đau mạn tính. Nghiên cứu mới này sẽ giúp điều chế ra loại thuốc trị đau nhức mới trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, cơn đau mạn tính do viêm hay do nguyên nhân thần kinh đều có liên quan đến protein RGS4. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghê gen để ức chế hoạt động gen RGS4 ở chuột thí nghiệm để tìm hiểu vai trò của RGS4 trong việc kích hoạt, tăng cường và duy trì cơn đau mạn tính.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ức chế gen RGS4 giúp làm giảm các triệu chứng đau mạn tính ở chuột và thúc đẩy sự phục hồi chứng viêm và tổn thương thần kinh ở chuột.

Bước tiếp theo, nhóm nghiên cứu tìm hiểu sâu hơn về cách thức cụ thể ảnh hưởng đến cơn đau của protein RGS4.

Nghiên cứu trên sẽ được công bố chính thức vào ngày 16/10.

Nhật Bản bắt 7 người Việt ăn cắp mỹ phẩm và thực phẩm chức năng hơn 4 năm: Cảnh sát tỉnh Nara hôm 12/10 cho biết đã bắt 7 người mang quốc tịch Việt Nam vì ăn cắp mỹ phẩm và thực phẩm chức năng để bán lại tại Việt Nam, theo Japan Today.