Phẫu thuật cổ tử cung xong, người phụ nữ bỗng ‘thiếu’ 2 quả thận

(VOH) – Sau ca phẫu thuật tại phòng khám tư, sức khỏe nữ bệnh nhân bị sụt giảm nghiêm trọng nên người nhà phải đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện 2 quả thận của chị đã biến mất.

Sau khi phẫu thuật tại phòng khám tư, một người phụ nữ Ấn Độ bàng hoàng phát hiện 2 quả thận của mình đã biến mất.

Theo đó, chị Sunita Devi (38 tuổi, sống ở bang Bihar, Ấn Độ) trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung tại phòng khám tư Subhakant ở Bariyarpur. Sau đó, sức khỏe của chị bị sụt giảm nghiêm trọng nên được người nhà đưa tới Bệnh viện Đại học Y Sri Krishna (SKMCH) ở Muzaffarpur.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và phát hiện 2 quả thận của chị Devi đã bị cắt bỏ. Để giữ được tính mạng, chị buộc phải lọc thận hàng ngày.

Phẫu thuật cổ tử cung xong, người phụ nữ bỗng ‘thiếu’ 2 quả thận 1
Chị Devi bị cắt 2 quả thận khi đi phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung mà không hề hay biết - Ảnh minh họa (Internet)

Ngay lập tức, gia đình chị Devi đã làm đơn tố cáo ông Pawan Kumar, chủ sở hữu Phòng khám Subhakant. Lực lượng cảnh sát địa phương cũng bắt đầu vào cuộc.

Quá trình điều tra cho thấy, thay vì thực hiện ca phẫu thuật như chỉ định, các bác sĩ ở phòng khám tư nói trên đã cắt bỏ 2 quả thận của nữ bệnh nhân rồi bỏ trốn.

Phòng khám Subhakant cũng không có giấy phép hoạt động, bằng cấp của các bác sĩ tại đây đều là giả. Toàn bộ nghi phạm liên quan tới vụ đánh cắp 2 quả thận của chị Devi đã biến mất kể từ ngày gây án. Song theo Hindustan Times, mới đây một trong số các nghi phạm đã ra đầu thú.

Hiện, chị Devi vẫn phải lọc thận hàng ngày và cần được ghép thận để duy trì sự sống. Mặc dù đã được đưa vào danh sách chờ ghép thận nhưng chị sẽ phải chờ đợi một thời gian. Vì vậy, nữ bệnh nhân đề nghị chính phủ Ấn Độ buộc các đối tượng gây án phải hiến thận để ghép lại thận cho mình.